Đa dạng sân chơi thể thao hè cho thanh thiếu niên

Cập nhật: 03-07-2019 | 09:36:11

Ngoài những lp rèn luyện năng khiếu, nâng cao kiến thức văn hóa, các hoạt động thdục ththao (TDTT) trong dịp hè đã thu hút khá đông thanh, thiếu niên (TTN) tham gia tập luyện, vui chơi.


Trung tâm Văn hóa thông tin - Thể thao TP.Thủ Dầu Một tổ chức giải bóng đá mini thi
ếu niên, nhi đồng dịp hè cho học sinh

Vào mỗi buổi chiều tối, tại các trung tâm văn hóa - thể thao (TTVH-TT) từ thành thị đến nông thôn đều nhộn nhịp, sôi động với hàng trăm em tham gia tập luyện. Thu hút đông các em tham gia là câu lạc bộ võ thuật, cầu lông, bóng bàn, bóng chuyền, bóng đá, thể dục nhịp điệu… Đáp ứng nhu cầu tập luyện cho TTN, các TTVH-TT huyện, thị, thành phố đã mở nhiều câu lạc bộ, bộ môn thể thao và liên tục chiêu sinh.

Bên cạnh các sân chơi giúp TTN rèn luyện sức khỏe, TTVH-TT các huyện, thị, thành phố cũng có những giải đấu quy tụ đông vận động viên “nhí” trên địa bàn so tài. Cụ thể, TTVH-TT TX.Bến Cát phối hợp với Phòng Giáo dục - Đào tạo, Thị đoàn đã tổ chức thành công hội thao hè với các môn: Bóng đá nhi đồng, cờ vua, bơi, việt dã. Nổi bật nhất là môn bóng đá nhi đồng với gần 100 vận động viên của 8 đội bóng đến từ các xã, phường trong thị xã tranh tài. Anh Nguyễn Văn Nam, cổ vũ cho đội bóng phường Mỹ Phước tâm sự, nhìn các cháu thi đấu trên sân cỏ rất hồn nhiên làm cho giải thêm hấp dẫn. Đây cũng là cơ hội để các cháu hiểu hơn về luật chơi, cách chơi môn thể thao “vua”.

Hội thao hè dành cho TTN năm nay, TTVH-TT TX.Tân Uyên tổ chức 4 giải đấu là cờ vua, bóng đá nhi đồng, bóng đá thiếu niên, bơi lội. Ông Đinh Quang Hải, Phó Giám đốc TTVH-TT TX.Tân Uyên, cho biết năm nay bên cạnh việc đầu tư học văn hóa, các bậc phụ huynh đã quan tâm hơn đến nhu cầu rèn luyện sức khỏe cho con em mình. Do đó, các giải đấu đều thu hút đông vận động viên tham gia so tài.

Việc tổ chức tốt các hoạt động TDTT trong dịp hè sẽ tạo điều kiện cho TTN có sân chơi lành mạnh bổ ích, tránh xa các tệ nạn xã hội. Với mục đích đó, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng đã lên kế hoạch để các em có dịp cọ xát thi đấu các môn: Cầu lông, bi sắt, bóng bàn, bóng rổ, Karatedo, Vovinam. Hội thao còn nhằm tiếp tục thực hiện cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” giai đoạn 2012-2020; phát động phong trào rèn luyện thể thao cho TTN.

Dịp hè còn là thời điểm tốt để các địa phương thực hiện chương trình phổ cập bơi cho trẻ. Chính vì vậy, nhiều lớp dạy bơi miễn phí đã được các địa phương tổ chức. Khi tham gia khóa học, các em được hướng dẫn những động tác khởi động tay, chân trên cạn và các bài tập làm quen với nước; kỹ thuật bơi lội, xử lý tình huống chuột rút khi ở dưới nước, thành thạo một số kiểu bơi như: Chuyền sấp, ngửa, bơi vượt lũ sông, rạch, ao, hồ… Đây không chỉ là sân chơi lành mạnh và bổ ích, mà còn phòng, chống tai nạn đuối nước cho trẻ em.

Ông Nguyễn Phú Yên, Phó Giám đốc Sở Văn hóa,Thể thao và Du lịch, cho biết tham gia các hoạt động hè sẽ giúp TTN có điều kiện phát triển toàn diện về “đức - trí - thể- mỹ”. Mỗi một hoạt động, một sân chơi đều là tiền đề giúp các em phát huy năng khiếu, sở thích và có cơ hội thể hiện mình. Bên cạnh đó, các hoạt động vui chơi trong dịp hè giúp các em giảm căng thẳng sau những ngày học, hình thành sự năng động, tự tin, tạo tinh thần vui tươi cho các em trước khi bước vào năm học mới.

THIÊN LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên