Đa dạng thời trang sơ mi nam

Cập nhật: 10-09-2011 | 00:00:00

Khi nói đến “mốt thời trang” ai cũng nghĩ đến những shop quần áo dành cho nữ với đủ loại màu sắc, chủng loại, còn thời trang nam thì chỉ áo sơ mi (ASM). Ngày nay, thị trường ASM nam khá rộng làm cho những nhà thiết kế trong và ngoài nước luôn đầu tư suy nghĩ để chiếm lĩnh thị phần và Bình Dương cũng là thị trường hấp dẫn của những thương hiệu ASM.

Sôi động cửa hàng phân phối

Trên các tuyến đường nội ô của TX.TDM, nhiều cửa hàng phân phối sản phẩm ASM nam xuất hiện như Việt Tiến, An Phước, Unicol... ông Paul Mc Dalgleish, Giám đốc Chi nhánh Unicol cho biết: “Chúng tôi chọn Bình Dương là điểm dừng chân cho sản phẩm của mình, bởi Bình Dương là đô thị phát triển, tương lai sẽ là thành phố, người đến lao động và làm việc rất đông. Nhu cầu ăn mặc đẹp, lịch sự là hết sức cần thiết và sản phẩm của chúng tôi chuyên nghiên cứu về nhu cầu đó”. Ngoài ra, cư dân đô thị có thể tìm thấy ASM Việt Tiến bày bán ở nhiều cửa hàng lớn nhỏ trên đường Yersin, Hùng Vương, ĐT743, chợ Thủ Dầu Một. Cửa hiệu An Phước có mặt ở đường Yersin, đường 30-4. Unicol thì ở đường Ngô Gia Tự (khu đô thị Chánh Nghĩa)...

 Khách hàng ở phường Phú Cường đang tìm mua sản phẩm ASM nam tại một cửa hàng ở TX.TDM

Tâm sự với chúng tôi, chị Nghĩa, một cán bộ công chức, nói: “Sự xuất hiện những thương hiệu ASM nam giúp mọi người có cơ hội lựa chọn các sản phẩm ưng ý dành cho chồng, con của mình”. Anh Trung, phường Phú Cường cũng chia sẻ: “Nam giới khi đi làm chỉ có chiếc ASM là lịch sự và phù hợp nhất, chỉ cần dạo một vòng thị trường là đã có những chiếc áo ưng ý”. 

Không phải sơ mi... chỉ là sơ mi!

Có dịp tìm hiểu thị trường ASM nam mới thấy không đơn điệu như nhiều người vẫn nghĩ. Chiếc ASM không chỉ dừng lại ở một kiểu ASM mà mỗi sản phẩm, thương hiệu là cuộc chạy đua về chiến lược phát triển, ý tưởng thiết kế từ kiểu dáng, màu sắc đến chất liệu. Cũng có lẽ, nhờ đó mà nam giới ngày càng có những chiếc ASM đẹp, tinh tế và thoải mái hơn.

Mặc dù cùng là sản phẩm ASM nam nhưng mỗi thương hiệu đều có một đặc trưng hết sức riêng. Sản phẩm của Việt Tiến thì đánh vào đa dạng các đối tượng với giá cả linh động từ thấp đến cao, An Phước thì chú trọng đến tạo thương hiệu bằng sự sang trọng, lịch lãm với giá có chiếc áo lên đến hàng triệu đồng, còn các sản phẩm của Unicol thì sẽ kể cho “thượng đế” nghe những câu chuyện về sự hài hòa và tương hợp của màu sắc thiên nhiên với giá không quá mắc cũng không thật rẻ dao động từ 300.000 - 500.000 đồng/chiếc.

Ông Paul rất hào hứng khi minh chứng với chúng tôi về sự thú vị đó trong các tác phẩm ASM nam Unicol của mình. “Chúng tôi nghiên cứu những chiếc ASM này dành riêng cho ASM của người phương Tây vì họ thường mập và họ không thích những chiếc túi trên ngực. Để tạo sự đa dạng và không nhàm chán trong phong cách ăn mặc của nam, chúng tôi rất chú trọng đến màu sắc. Có thể nói, đó là cả một câu chuyện về màu của những hoa quả 4 mùa. Chiếc áo dù là kẻ sọc ca-rô hay màu đều có điểm nhấn bởi việc phối những đường viền màu trên cổ, tay, túi áo. Những màu đó còn được đồng bộ với chiếc cà vạt, áo thun, quần tây... để khách hàng sẽ có thể kết hợp gu thẩm mỹ một cách tinh tế, sắc sảo mà không kém sự đa dạng, phong phú”.

Mặc dù, sự xuất hiện ngày càng nhiều của các thương hiệu ASM thời trang dành cho nam sẽ làm cho thị phần mua sắm của cư dân đô thị sẽ được chia ra thành nhiều phần khác nhau, nhưng các nhà sản xuất vẫn tin tưởng rằng, với chiến lược phát triển riêng của mình, họ sẽ góp phần tạo sự phong phú và đa dạng đáp ứng nhu cầu ăn mặc của đông đảo nam giới đang cư ngụ và làm việc tại Bình Dương, nhất là khi Bình Dương sẽ là thành phố tương lai. Bình Dương sẽ trở thành điểm “đổ bộ” của nhiều dịch vụ mua sắm, giải trí, giúp cho cư dân thành thị ngày càng được phục vụ tốt hơn.

NGỌC TRINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên