Đã hỗ trợ kịp thời chế độ chính sách cho gần 200 phòng trọ

Cập nhật: 24-09-2021 | 15:13:46

(BDO) Chiều 23-9, UBND phường Thuận Giao, TP.Thuận An đã trao số tiền hỗ trợ theo quy định của Nhà nước đến tay công nhân và người lao động trong khu nhà trọ Tố Linh, ở khu phố Hòa Lân 2.


Người dân vui mừng nhận tiền hỗ trợ theo quy định

Trước đó, qua phản ánh của người dân trong khu trọ này về việc vẫn chưa nhận được bất kỳ khoản tiền trợ cấp  nào  của Nhà nước theo quy định, PV. Báo Bình Dương đã đến tìm hiểu sự việc. Theo đó, khu trọ có 195 phòng trọ với hơn 500 nhân khẩu và trên 80 trẻ em, ngoài việc được cung cấp các nhu yếu phẩm thì đến nay vẫn chưa nhận được khoản tiền trợ cấp theo quy định. 

Anh Trịnh Đình Nghị, đại diện hơn 500 người lao động tại nhà trọ Tố Linh cho biết: "Kể từ đầu đợt dịch lần thứ 4 vào cuối tháng 4-2021 đến thời điểm 21-9-2021, ngoài lương thực thực phẩm được chu cấp thì chúng tôi vẫn chưa nhận được bất kỳ khoản tiền trợ cấp nào của Nhà nước theo quy định. Gần 200 phòng trọ của khu nhà trọ Tố Linh không còn tiền để xoay sở, mua thực phẩm, nhất là mặt hàng sữa cho 84 trẻ em. Chúng tôi đã phản ánh đến chủ nhà trọ, tổ nhân dân tự quản và khu phố, nhưng hiện vẫn chưa được giải quyết... ".

Về vấn đề này, ông Vương Văn Len, Trưởng khu phố Hòa Lân 2, xác nhận 195 phòng trọ của nhà trọ Tố Linh trên địa bàn chưa nhận được tiền trợ cấp của Nhà nước. Hiện đang rà soát, lập danh sách bổ sung và trình UBND phường và thành phố xét duyệt để phát cho bà con...


PV. Báo Bình Dương trao sữa của nhà hảo tâm cho các cháu nhỏ trong khu trọ Tố Linh

Trao đổi với PV. Báo Bình Dương, ông Nguyễn Hoàng Châu, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Thành ủy Thuận An, phụ trách công tác phòng chống dịch phường Thuận Giao, cho biết: "Thời gian qua phường đã tập trung giải quyết các chế độ chính sách kịp thời cho người dân. Tuy nhiên, có nhiều lý do dẫn đến việc chậm trễ chi trả cho các đối tượng thụ hưởng trong khu trọ Tố Linh, như: kê khai chưa đúng đối tượng, kê khai chưa đầy đủ thông tin, thất lạc hồ sơ... Một số nơi trên địa bàn phường có tình trạng đưa vào danh sách bổ sung những đối tượng đã được ký nhận tiền trợ cấp trước đó. Những trường hợp này đều bị truy thu lại và lãnh đạo phường Thuận Giao đang làm đề nghị UBND TP.Thuận An cho phép lấy phần tiền truy thu được này kịp thời phát cho các khu trọ, phòng trọ còn chưa được nhận tiền trợ cấp, trong đó có 195 phòng trọ của nhà trọ Tố Linh. Bà con sẽ được ký nhận tiền trợ cấp theo quy định này trong tuần này, hoặc chậm nhất là đầu tuần sau". 

Sáng 24-9, ông Nguyễn Hoàng Châu thông tin thêm: “Chiều 23-9, sau khi nhận được tiền, chúng tôi đã tiến hành giải ngân, cấp phát cho 195 phòng trọ tại khu nhà trọ Tố Linh số tiền theo như chế độ chính sách Nhà nước đã quy định. Cần phải nhắc thêm là khu này bà con chưa nhận tiền trợ cấp, chứ về lương thực, nhu yếu phẩm, rau xanh đã được phường cấp phát đầy đủ trước đó. Còn những trường hợp tại các nhà trọ khác chưa nhận được, chúng tôi đã lập danh sách bổ sung, sẽ phát sau ngay khi được duyệt và nhận được tiền. Bà con sẽ được nhận những khoản trợ cấp theo Nghị quyết 04/NQ-HĐND (hỗ trợ tiền thuê trọ) và Quyết định 12/QĐ-UBND (hỗ trợ tiền lương thực). Đã tổ chức chi đạt 98% theo số lượng danh sách ban đầu và đang tiếp tục cấp phát cho người dân, còn khoảng 14.000 người ở trọ được hưởng theo quy định đang trình TP.Thuận An để phê duyệt và sẽ chi đợt sau. Riêng, Nghị quyết 68 là chế độ chính sách cho lao động tự do với gói 1,5 triệu đang tổng hợp danh sách và cấp phát cho người dân trong thời gian sớm nhất. Bà con hãy yên tâm, đúng đối tượng được trợ cấp thì sẽ được phường cấp phát không thiếu dù chỉ 1 đồng! Còn về lương thực, thực phẩm đã hỗ trợ cho người dân cơ bản đảm bảo để người dân yên tâm thực hiện trong thời gian giãn cách để phòng chống dịch”.

Chí Thanh – Dũng Tuấn

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên