Đã khống chế được vụ hỏa hoạn lớn tại KCN Tân Tạo

Cập nhật: 21-08-2013 | 00:00:00

Khoảng hơn 9 giờ sáng 21-8, vụ cháy lớn tại công ty trách nhiệm hữu hạn Pou Yuen Việt Nam - Khu công nghiệp Tân Tạo (quận Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh) đã cơ bản được khống chế.

Vụ cháy đã gây thiệt hại rất lớn về tài sản của công ty và khiến nhiều công nhân lo lắng cho công việc của mình.

> Cháy lớn tại khu công nghiệp Tân Tạo ở TP.HCM

  Hiện trường vụ cháy nhìn từ bên ngoài cổng nhà máy của công ty Pou Yuen Việt Nam.Do đám cháy diễn biến phức tạp, Sở Cảnh sát phòng cháy chữa cháy Thành phố Hồ Chí Minh đã huy động hầu hết các lực lượng phòng cháy chữa cháy tại chỗ và khu vực lân cận như; các quận Bình Tân, Tân Phú; Khu công nghiệp Tân Tạo, Hóc Môn, Củ Chi, quận 1, quận 2, quận 3, quận 6, quận 9, quận 11 đến chữa cháy…

Nhiều xe chữa cháy hiện đại cùng xe thang và các phương tiện khác đã được huy động đến hiện trường. Đám cháy lan rộng, công tác chữa cháy kéo dài, nên lực lượng chữa cháy đã phải sử dụng các máy bơm công suất lớn, tiếp nước từ con kênh ven công ty để chữa cháy.

Theo ghi nhận tại hiện trường, lúc 7 giờ sáng cùng ngày, do gió lớn, ngọn lửa cháy lan sang khu nhà A5. Lực lượng chữa cháy đã nhanh chóng dùng 3 xe thang tiếp cận khu vực này để ngăn chặn đám cháy lan rộng. Khoảng một giờ sau, ngọn lửa bên khu vực A5 được dập tắt. Sau đó, lực lượng chữa cháy quay trở lại tiếp tục dập tắt ngọn lửa tại khu vực tầng 4 - nhà A4. 5 giờ đồng hồ sau khi vụ cháy bùng phát, ngọn lửa cơ bản được dập tắt.

Anh N.V.T (công nhân công ty) cho biết, khoảng gần 4 giờ sáng, khi chúng tôi đang làm ca 3 thì được lệnh sơ tán ra ngoài. Lúc đó, khói bắt đầu bốc lên từ tầng 4 - khu nhà A4 của công ty. Sau đó, ngọn lửa bắt đầu bùng phát dữ dội và cháy lên tầng 5 của tòa nhà. Cũng may trong khuôn viên công ty có một ao nước, nên mới đủ nước để chữa cháy.

Tầng 4 và 5 (nhà A4) là khu vực chứa giày thành phẩm của công ty, nên dễ bốc cháy. Đây là khu vực công nhân chỉ làm việc vào ban ngày. Trong khi đó, toàn bộ công nhân làm ca 3 tại khu A4 đều làm việc tại tầng trệt và tầng 1. Vụ cháy xảy ra trong đêm nên không có thiệt hại về người. Nguyên nhân ban đầu của vụ cháy có thể do chập điện.

Hiện chưa có thống kê chính thức về thiệt hại, nhưng ước tính sẽ rất cao, do toàn bộ tầng 4 và 5 của nhà A4 bị cháy rụi, nhiều máy móc thiết bị ở nhà A5 cũng bị hư hỏng. Cơ quan chức năng đang điều tra làm rõ vụ cháy.

Theo TTXVN
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên