Đà Nẵng chia sẻ cùng người dân miền bắc bị ảnh hưởng bão lũ

Cập nhật: 11-09-2024 | 14:30:13

Nấu bánh chưng, gửi chuyến hàng, cử lực lượng ra hỗ trợ cắt tỉa cây xanh, tham gia hỗ trợ đưa người dân ở vùng ngập... là những phần việc người dân, các câu lạc bộ thiện nguyện tại Đà Nẵng đang thực hiện để chung tay cùng các tỉnh miền bắc.


Người dân Quảng Nam nấu bánh chưng gửi Câu lạc bộ Chuyến xe vạn tình 0 đồng.

Từ chiều 10-9, người dân tại tổ dân phố số 9, phường Hòa Hải (quận Ngũ Hành Sơn) đã có mặt tại nhà của anh Lê Thành Long trên đường Lý Văn Phức để cùng nhau làm bánh chưng.

Với hơn 100kg gạo nếp, 30kg đậu xanh, cùng lá chuối, lá dong... mỗi người một tay ai cũng nhanh chóng vào việc để hoàn thành những chiếc bánh nhanh nhất. Bếp lửa cũng nhóm lên, khi bánh vừa gói đủ thì cũng kịp thời nấu ngay.

Người dân tại tổ dân phố số 9, phường Hòa Hải tham gia gói, nấu bánh chưng.

Ông Đỗ Phó, Tổ trưởng Tổ dân phố số 9 nghe đến từ chiều để cùng mọi người làm việc. Chân đau, không thể đi lại nhanh nên ông Phó chọn phần lau lá chuối, gói bánh. “Đà Nẵng mình cũng nhiều lần gặp bão, cũng hiểu được tâm trạng của người dân lo lắng thế nào trước hoàn cảnh này, vì vậy, giúp được gì cho bà con miền bắc thì mọi người đều sẵn sàng” – ông Đỗ Phó chia sẻ.

Số kinh phí có được từ sự chung tay, góp sức của nhiều câu lạc bộ thiện nguyện trên địa bàn thành phố. Những nồi bánh chưng đỏ lửa xuyên đêm để có thể kịp thời vận chuyển ra miền bắc một cách nhanh nhất.

Mỗi người một tay để nhanh chóng hoàn thành.

Từ sáng 11/9, những thành viên Câu lạc bộ Chuyến xe vạn tình 0 đồng cũng đang sắp xếp những thùng hàng hóa, đóng gói để sẵn sàng cho chuyến ra bắc vào chiều nay.

Lần này, chuyến hàng gồm: 1.000 bánh chưng đã được người dân Đà Nẵng và Quảng Nam nấu chín; 500 áo phao; hơn 600 thùng, lốc nước suối các loại. Bên cạnh đó còn có lương thực, thực phẩm như: gần 3.500 bánh mì tươi; 15 thùng bánh mì sandwich; sữa cho trẻ em, 200 thùng mì tôm, 100 gói cháo tươi…

Bánh chưng được hút chân không.

Toàn bộ hàng hóa trị giá khoảng 200 đến 300 triệu đồng, số kinh phí từ vận động các mạnh thường quân trên địa bàn cùng sự hỗ trợ vận chuyển của các đơn vị đồng hành.

Anh Hồ Ngọc Thanh, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Chuyến xe vạn tình 0 đồng cho hay, chiều nay các chuyến xe sẽ xuất phát ra tới Hà Nội, các câu lạc bộ, thành viên của chúng tôi kết nối ngoài đó sẽ sang hàng vận chuyển đến các tỉnh tây bắc đang chịu ảnh hưởng như Lào Cai, Thái Nguyên, Yên Bái…

Sẵn sàng hàng hoá để vận chuyển ra bắc.

Trước đó, Câu lạc bộ Xuồng cứu hộ Đà Nẵng (trực thuộc Hội Chữ thập đỏ thành phố Đà Nẵng) đã có mặt tại Yên Bái và phối hợp cùng các cơ quan chức năng tiếp cận, hỗ trợ đưa người dân ở vùng ngập nước ra ngoài.

Trong những ngày này, các tình nguyện viên Câu lạc bộ sẽ vào vùng bị cô lập nặng của Yên Bái để tiếp tục đưa thêm người dân ra ngoài. Dự kiến, Câu lạc bộ sẽ ở lại tham gia cứu hộ đến khi tình hình ổn định.

Cùng người dân cả nước hướng về miền bắc, người dân Đà Nẵng cũng vậy, người góp công, người góp sức mong rằng có thể góp phần nhỏ giúp nhân dân các tỉnh đang chịu ảnh hưởng nặng nề từ bão lũ vượt qua khó khăn.

Theo nhandan.vn

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=304
Quay lên trên