Đa số người dân Moldova hối tiếc vì Liên Xô tan rã

Cập nhật: 19-02-2011 | 00:00:00

Đa số dân chúng nước Cộng hòa Moldova đã hối tiếc vì Liên Xô tan rã.

 

Đây là kết quả cuộc thăm dò dư luận xã hội, được công bố ngày 18-2, do Học viện Chính sách công khai phối hợp với Viện Makerting và Viện Nghiên cứu biểu đồ xã hội của Moldova tiến hành.

 

Theo kết quả thăm dò, gần 49% số ý kiến tỏ ý tiếc nuối về sự tan ra của Liên Xô vào đầu những năm 90 của thế kỷ trước, 52% số ý kiến tin rằng Liên Xô tan rã đã ảnh hưởng không tốt đến sự phát triển tiếp theo của Moldova, 44% ý kiến ủng hộ việc khôi phục Liên Xô cũ và hơn 29% số ý kiến phản đối.

 

Đặc biệt, có hơn 50% số ý kiến nhấn mạnh dưới thời Xôviết, tình hình trật tự-an ninh xã hội tốt hơn rất nhiều và quan hệ giữa mọi người cũng như giữa các dân tộc đều tốt hơn so với hiện nay.

 

Tham gia cuộc thăm dò có 1.104 người từ 18 tuổi trở lên, thuộc tất cả các tỉnh-thành Moldova, trừ khu vực Pridnestrovie.

 

Theo TTXVN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên