Đã thu hồi tấm phim X-quang bị trộm ở Trung tâm y tế TP.Thuận An

Cập nhật: 04-05-2022 | 21:13:58

(BDO) Chiều 4-5, đại diện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Thuận An, cho biết vừa thu hồi được phim X – Quang bị trộm ngày 30-4 vừa qua.

Theo đó đó, khoảng 12 giờ 34 phút ngày 30-4, một người đàn ông trung niên, mặc áo sơ mi, quần tây, đeo khẩu trang, đội mũ lưỡi trai đi vào Trung tâm y tế TP. Thuận An, tranh thủ giờ nghỉ trưa của nhân viên y tế, đối tượng này sau đó lẻn vào phòng chụp X-quang tháo tấm nhận ảnh X-quang và rời đi. Thao tác trộm thành thục, chỉ mất khoảng 5 phút thực hiện.

Đối tượng trộm tấm nhận ảnh X- quang vào các Trung tâm y tế thực hiện vụ trộm một cách thành thục.(Ảnh trích xuất từ camera).

Trước đó, cũng với thủ đoạn tương tự, đối tượng này đã lẻn vào phòng chụp X-quang thuộc Trung tâm y tế TP.Dĩ An tháo lấy tấm nhận ảnh X-quang như trên và rời đi.

Nạn trộm tấm nhận ảnh X-quang không chỉ xảy ra ở địa bàn Thuận An và Dĩ An mà tại địa bàn huyện Dầu Tiếng, và Củ Chi (TP.HCM) cũng bị trộm tương tự.

Tại TP.Thuận An, sau khi nhận được tin báo, bằng biện pháp nghiệp vụ, Công an TP.Thuận An đã tiến hành rà soát, khoanh vùng và truy xét nghi phạm theo quy định. Đến ngày 4-5, đối tượng được cho là thực hiện các vụ trộm đã “nhờ người” giao nộp tấm nhận ảnh X-quang cho Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Thuận An.

Được biết, tấm nhận ảnh X-quang là thiết bị dùng để thu nhận tia X sau đó chuyển đổi thành hình ảnh x-quang kỹ thuật số. Hình ảnh thu được được xử lý trực tiếp và hiển thị trên màn hình máy tính. Tấm nhận ảnh này có giá trị hơn 200 triệu đồng, là thiết bị y tế có giá trị nhất tại phòng chụp X-quang.

Hiện, vụ việc đang được Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Thuận An tiếp tục điều tra, làm rõ.

LÊ NA

 

Chia sẻ bài viết
Tags
X-quang

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=663
Quay lên trên