Đậu xe văn minh

Cập nhật: 05-08-2024 | 08:54:53

Chị Mai đang đẩy xe máy ra khỏi bãi để xe của chung cư thì gặp chị Lan đang đứng gần khu vực đậu xe. Trông chị Mai có vẻ bực bội.

Thấy chị Lan, chị Mai thở dài:

- Chị ơi! sáng nay em gặp một tình huống rất khó chịu. Một chiếc ô tô đậu chắn lối ra vào khu vực đậu xe máy, làm em không thể di chuyển xe của mình ra ngoài.

Chị Lan ngạc nhiên:

- Thật sao? Anh tài xế xe ô tô đó có làm gì để thông báo hay không?

Chị Mai lắc đầu:

- Không, anh ta chỉ xuống xe rồi đi ngay, em không kịp nói gì. Em đã phải tìm cách điều chỉnh xe máy để ra ngoài. Đôi khi em cảm thấy như vậy là không công bằng, bởi vì nhiều cư dân đã đậu xe không đúng cách và gây khó khăn cho người khác.

Chị Lan gật đầu:

- Em nói đúng. Vấn đề này khá phổ biến. Nhưng chúng ta có thể làm gì để cải thiện tình hình đây?

Chị Mai suy nghĩ rồi nói:

- Em nghĩ chúng ta nên có một cách nào đó để nhắc nhở mọi người về việc đậu xe đúng quy định. Có lẽ chúng ta có thể tổ chức một cuộc họp cư dân hoặc gửi thông báo để mọi người hiểu rõ hơn về quy định.

Chị Lan mỉm cười:

- Đúng rồi, chị nghĩ rằng việc gửi thông báo qua email hoặc nhóm mạng xã hội của chung cư là một cách tốt. Chúng ta có thể nêu rõ các quy định về đậu xe, nhấn mạnh tầm quan trọng của việc không chắn lối đi và bảo đảm rằng khu vực đậu xe dành cho khách không bị chiếm dụng bởi cư dân.

Chị Mai hào hứng:

- Ý tưởng rất hay! Chúng ta cũng có thể gắn thêm các biển báo nhắc nhở rõ ràng tại các khu vực đậu xe. Nếu có thông báo thường xuyên và biển báo rõ ràng, mọi người có thể chú ý hơn.

Chị Lan tán thành:

- Chúng ta cũng nên khuyến khích cư dân phản hồi nếu họ gặp phải vấn đề tương tự. Mỗi người tự nhắc nhở nhau và bạn bè về quy định đậu xe mỗi khi có cơ hội. Điều này sẽ giúp tất cả chúng ta có một môi trường sống tốt đẹp hơn.

MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=269
Quay lên trên