Đã xác định thủ phạm đánh bom sân bay Mátxcơva

Cập nhật: 05-02-2011 | 00:00:00

Kẻ đánh bom liều chết tại sân bay Domodedovo làm thiệt mạng 36 người ở Mátxcơva hôm 24.1 là một sinh viên 20 tuổi đã bỏ học đến từ miền Bắc Caucasus. Hung thủ là con trai của một giáo viên và lái xe buýt và có cuộc sống thơ ấu khá êm ả.

Ảnh chụp Magomed Yevloyev khi mới 14 tuổi. Magomed Yevloyev - kẻ đánh bom liều chết sân bay Domodedovo - khi mới 14 tuổi. 

Theo báo chí Nga, hung thủ có tên là Magomed Yevloyev, 20 tuổi, từng là sinh viên ngành kế toán nhưng đã bị đuổi học. Yevloyev sống tại một ngôi làng nhỏ ở vùng quê nghèo đói ở Ingushetia, sát biên giới với Chechnya. Yevloyev bỏ nhà đi từ hồi tháng 9.2010 để tham gia lực lượng khủng bố Hồi giáo. Mặc dù danh tính của kẻ đánh bom sân bay Domodedovo vẫn chưa được công bố một cách chính thức nhưng theo Lifenews.ru của Nga, một cơ quan báo chí có mối quan hệ thân thiết với Lực lượng an ninh Liên bang Nga (FSB), Yevloyev chính là hung thủ tấn công. Không chỉ vậy, Lifenews.ru còn công bố kèm theo một mới14 tuổi. Alexander Bortnikov, người đứng đầu FSB báo cáo với Tổng thống Nga Dmitry Medvedev hôm 3.2 rằng, các thanh tra đã tìm thấy "một lượng ma túy hàm lượng cao và một số loại thuốc kích thích tâm lý" ở trong những phần cơ thể còn sót lại của kẻ đánh bom liều chết tại hiện trường vụ tấn công. Điều này cho thấy kẻ này bị nghiện ma túy rất nặng.

109 người bị thương vẫn phải nằm trong viện sau vụ đánh bom tại sân bay Domodedovo - sân bay đông đúc nhất nước Nga ở Mátxcơva hôm 24.1. Ảnh: LifeNews. 109 người bị thương vẫn phải nằm trong viện sau vụ đánh bom tại sân bay Domodedovo - sân bay đông đúc nhất nước Nga ở Mátxcơva hôm 24.1.

Yevloyev có một tiểu sử khá êm đềm và rất khó có thể tin anh ta lại trở thành một kẻ khủng bố. Yevloyev là con trai của một giáo viên phổ thông và một người lái xe buýt đã nghỉ hưu. Khi học tại một trường đại học chuyên ngành kế toán, Yevloyev bị đuổi khỏi trường vì có kết quả học tập quá tồi tệ. Kể từ đó, Yevloyev gần như chỉ ở nhà và rồi tới tháng 9 năm ngoái, y đột ngột biến mất khỏi quê nhà ở miền Bắc Caucasus. Hiện nay có 109 người bị thương vẫn phải nằm trong viện sau vụ đánh bom tại sân bay Domodedovo - sân bay đông đúc nhất nước Nga ở Mátxcơva hôm 24.1. 3 trong số đó đang trong cơn nguy kịch và có thể ảnh hưởng tới tính mạng.

Theo Lao Động

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên