Đắc Lắc: Truy điệu 5 chiến sĩ hy sinh khi tìm kiếm người dân mất tích

Cập nhật: 07-05-2010 | 00:00:00

Sáng nay 7-5, hàng nghìn cán bộ, đảng viên, quân và dân các dân tộc tỉnh Đắc Lắc đã có mặt tại Huyện đội Buôn Đôn dự lễ truy điệu 5 cán bộ, chiến sĩ đã dũng cảm hy sinh trong khi làm nhiệm vụ tìm kiếm cứu nạn người dân mất tích trên sông Sêrêpốk đêm 5-5.

 

8 giờ sáng lễ truy điệu mới bắt đầu, nhưng trước đó hàng chục đoàn đại diện, các cơ quan đơn vị trên địa bàn đã tới đặt vòng hoa, thắp hương, ghi sổ tang kính viếng các liệt sĩ.

 

Trước sự mất mát to lớn, trước nỗi đau không thể bù đắp của thân nhân, gia đình đồng chí, đồng đội của các liệt sĩ, những người có mặt trong buổi lễ không khỏi bùi ngùi, tiếc thương.

 

Tình cảm ấy được thể hiện trong những lời sẻ chia, trong những cái bắt tay, trong những ánh nhìn và những giọt nước mắt cứ chảy dài trên gương mặt của hàng nghìn người dự lễ.

 

Không ai có thể cầm được nước mắt khi biết rằng, trong 5 liệt sĩ hy sinh, nhưng cho đến giờ phút truy điệu, đồng đội các anh mới tìm vớt được thi hài của 3 liệt sĩ: trung úy QNCN Nguyễn Mạnh Hùng, thiếu úy QNCN Cao Tấn Nam và binh nhất Chìu Tiến Dũng; còn thi hài của 2 liệt sĩ: thiếu úy QNCN Trần Phước Minh và binh nhất Nông Văn Tuân vẫn chìm đâu đó trên dòng Sêrêpốk.

 

Mặc dù, từ thời khắc các anh bị nạn, đồng đội và bà con địa phương vẫn bám dọc khúc sông định mệnh, nỗ lực tìm đủ mọi phương cách kiếm tìm.

 

Đến hơn 1h sáng nay (7-5), thi hài liệt sĩ Hùng đã được tìm thấy cách nơi xảy ra tai nạn vài chục mét. Liệt sĩ Hùng hy sinh vào tuổi 30, khi mà anh vẫn còn nợ cha mẹ lời hứa “Cuối năm nay con sẽ lập gia đình!”.

 

Cả 5 liệt sĩ hy sinh khi tuổi đời còn khá trẻ. Liệt sĩ lớn tuổi nhất là thiếu úy Trần Phước Minh (33 tuổi), liệt sĩ trẻ nhất là binh nhất Chìu Tiến Dũng mới 19 tuổi.

 

Đến 11h15 sáng 7-5, Thượng tá Trần Hữu Thường, Phó chỉ huy trưởng Cơ quan quân sự huyện cho biết: Đã tìm thấy thi hài của 2 liệt sĩ còn lại là thiếu úy QNCN Trần Phước Minh và binh nhất Nông Văn Tuân.

 

Sau lễ truy điệu, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Đắc Lắc bố trí phương tiện, cử lực lượng tham gia cùng thân nhân đưa thi hài 5 liệt sĩ về an táng tại nghĩa trang liệt sĩ ở địa phương thuộc các tỉnh Thái Bình, Quảng Nam và Đắc Lắc.

 

THEO QĐND

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên