Đặc sắc chương trình hòa nhạc “Giữa rừng xanh” và chương trình nghệ thuật chào mừng năm mới 2023 

Cập nhật: 01-01-2023 | 07:05:41

(BDO) Tối 31-12, tại công viên thành phố mới Bình Dương đã diễn ra chương trình hòa nhạc “Giữa rừng xanh” (Symphony in the Woods) và chương trình ca múa nhạc chào mừng Bình Dương 26 năm phát triển và chào mừng năm mới 2023.

Nhạc sĩ Honna Tetsuji cùng ca sĩ Phạm Khánh Ngọc và các nghệ sĩ nổi tiếng khác biểu diễn trong đêm hòa nhạc “Giữa rừng xanh”

Đến dự chương trình có ông Yamada Takio, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam; ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; bà Trương Thị Bích Hạnh, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; ông Nguyễn Văn Dành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Lãnh đạo tỉnh và các đại biểu dự khán chương trình.

Đây là chương trình hòa nhạc ngoài trời đầu tiên tại Bình Dương, mang loại hình âm nhạc cao cấp đến gần hơn với khán giả đại chúng nhân kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản. Chương trình hòa nhạc mang thông điệp kết nối với thiên nhiên, tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân về việc phát triển bền vững và bảo vệ môi trường. Tham gia biểu diễn trong chương trình có dàn nhạc giao hưởng quốc gia Việt Nam do nhạc sĩ Honna Tetsuji làm nhạc trưởng, cùng sự góp mặt của ca sĩ Phạm Khánh Ngọc (giọng ca opera số 1 Việt Nam) và các nghệ sĩ nổi tiếng khác trong dàn nhạc giao hưởng quốc gia như piano Nguyễn Thái Hà, violin Đào Mai Anh…

Người dân tham quan gian hàng sản phẩm hữu cơ và thân thiện với môi trường.

Người dân tham gia trò chơi tại gian hàng trải nghiệm văn hóa Việt – Nhật.

Không chỉ là một đêm Hòa nhạc đẳng cấp, mà chương trình hòa nhạc giữa Rừng xanh "Symphony in the Woods" còn có rất nhiều những hoạt động thú vị khác để chiêu đãi mọi người một buổi tối cuối năm đầy màu sắc và ý nghĩa. Đông đảo người dân và du khách đã có dịp vui chơi, giải trí và trải nghiệm nhiều hoạt động văn hóa Việt Nam và Nhật Bản thú vị tại những gian hàng ăn uống đậm phong cách Việt Nam và Nhật Bản như: Góc workshop làm những món đồ dùng cho riêng mình và cùng nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường và phát triển bền vững; Gian hàng sản phẩm hữu cơ và thân thiện với môi trường…

Người dân xem bắn pháo bông chào mừng năm mới 2023 (ảnh: Ngọc Thuấn)

Ngoài chương trình hòa nhạc, khán giả còn có dịp thưởng thức chương trình ca múa nhạc chào mừng Bình Dương 26 năm phát triển và chào mừng năm mới 2023 với sự tham gia biểu diễn của các nghệ sĩ nổi tiếng đến từ TP.Hồ Chí Minh, như: Hồ Việt Trung, Quỳnh Trang, Cao Thái Sơn, Lâm Vũ, Uyên Trang cùng các ca sĩ, nhóm ca và nhóm múa của Trung tâm Văn hóa - Nghệ thuật tỉnh. Đặc biệt, vào lúc 22 giờ, những màn biểu diễn pháo hoa nghệ thuật rực rỡ đã làm tăng thêm không khí háo hức đón chào năm mới 2023.

MINH HIẾU

 

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên