Đại biểu HĐND tỉnh, huyện tiếp xúc cử tri huyện Tân Uyên

Cập nhật: 16-08-2011 | 00:00:00

Hôm qua (15-8), đoàn đại biểu HĐND tỉnh và huyện Tân Uyên đã có các buổi tiếp xúc cử tri các xã Lạc An, Tân Thành, Hội Nghĩa, Thạnh Phước và Tân Hiệp.

Buổi sáng, các đại biểu tiếp xúc với cử tri của 3 xã Lạc An, Hội Nghĩa và Thạnh Phước. Tại buổi tiếp xúc, cử tri đã kiến nghị một vấn đề như: Cần có chính sách đào tạo, thu hút nguồn nhân lực đối với học sinh, sinh viên nông thôn; nhanh chóng có hướng mở rộng mạng lưới điện sinh hoạt cho người dân vùng sâu vùng xa; sớm thực hiện dự án quy hoạch chợ Lạc An. Đồng thời, cử tri kiến nghị nên miễn thuế đất nông nghiệp đối người dân đang canh tác, còn diện tích đất nông nghiệp bỏ hoang thì thu thuế để tránh tình trạng bỏ hoang đất nông nghiệp gây lãng phí; giải quyết nhanh những bức xúc, vướng mắc của cử tri trong việc tranh chấp đất đai, khắc phục; sửa chữa tình trạng hư hỏng và ô nhiễm bụi đường của tuyến đường Thường Tân đi Lạc An...

Buổi chiều, các đại biểu tiếp tục có buổi tiếp xúc với cử tri 2 xã Tân Thành và Tân Hiệp. Tại buổi tiếp xúc, cử tri kiến nghị vấn đề ô nhiễm ở bãi rác tập trung làm ô nhiễm nguồn nước; việc khai thác đất làm sạt lở đường giao thông ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân ấp Bà Tri; sớm xây dựng lầu hóa trường tiểu học Tân Định; yêu cầu ngành điện lực có biện pháp giải quyết cho người dân ở xa lưới điện có nhu cầu mua điện sinh hoạt và cần quan tâm đến chính sách, chế độ cho người có công cách mạng...

Đại biểu HĐND tỉnh, huyện và lãnh đạo địa phương đã giải trình một số ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền. Các ý kiến còn lại đại biểu ghi nhận và phản ảnh đến các ngành chức năng để xem xét giải quyết.

T.PHÁT - M.HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên