Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Bến Cát và Tân Uyên

Cập nhật: 02-11-2011 | 00:00:00

Hôm qua (1-11), đại biểu HĐND tỉnh và huyện Bến Cát đã tiếp xúc cử tri các xã An Tây, Phú An, Hòa Lợi, Chánh Phú Hòa, Tân Định, Thới Hòa.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri đã có nhiều ý kiến, nguyện vọng đề đạt đến đại biểu HĐND tỉnh, huyện, mong sớm xem xét tháo gỡ những khó khăn, bức xúc làm ảnh hưởng đến cuộc sống của bà con cử tri.

Cử tri Phan Nguyễn Văn Gié, ấp An Hòa, xã Hòa Lợi đề nghị 2 giải pháp cần được các cấp ngành quan tâm thực hiện ngay để chống ngập úng tại ấp An Hòa, xã Hòa Lợi, đoạn gần chợ Nhật Huy: một là cần thi công cống thoát nước hai bên đường ĐT741, hai là thi công lại 2 cống thoát nước tại đây. Trước đây chưa thi công đường ĐT741, đoạn này có 2 cống thoát nước về suối Cầu Dậy với đường kính phi 1,5m, nhưng khi thi công đường ĐT741, 2 cống này thay bằng cống có đường kính phi 0,6m, hậu quả trời mưa các hộ dân ở đây ngập úng hoàn toàn, có hộ ngập sâu 1m. Cử tri Đào Hữu Tấn đề nghị quan tâm chế độ cho công an ấp. Hiện công an ấp Phú Nghị chỉ hưởng phụ cấp 500.000 đồng/tháng, chưa được phát đồng phục, cán bộ công tác 10 năm vẫn chưa được đóng bảo hiểm y tế. Cử tri ấp 1A, xã Chánh Phú Hòa đề nghị đại biểu HĐND các cấp cần gần dân hơn nữa, nắm bắt tâm tư của dân. Cử tri Lý Văn Cánh, ấp An Thành, xã An Tây, đề nghị nâng cấp tuyến đường giao thông nông thôn ở ấp lên bê tông, hiện nay con đường sỏi đỏ này xuống cấp nghiêm trọng, mưa xuống lầy lội, công nhân đi lại làm việc khó khăn; cử tri Mai Hữu Đức, xã Phú An đề nghị đẩy nhanh tiến độ thi công đường ĐT744, vì đường này thi công quá lâu gây khó khăn cho người dân đi lại.

Đại biểu HĐND tỉnh và huyện Bến Cát đã ghi nhận những ý kiến, kiến nghị của cử tri để đề đạt với trên và các ngành, các cấp có liên quan nhằm có biện pháp giải quyết những khó khăn, bức xúc của bà con cử tri...

l Cũng trong ngày 1-11, đoàn đại biểu HĐND tỉnh đã có buổi tiếp xúc cử tri xã Tân Vĩnh Hiệp, Tân Thành, Thường Tân, Tân Mỹ, thị trấn Tân Phước Khánh và thị trấn Uyên Hưng (Tân Uyên). Tại buổi tiếp xúc, cử tri đã nghe báo cáo tóm tắt kết quả và nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh tỉnh 9 tháng đầu năm 2011 và nội dung chương trình kỳ họp thứ 3 HĐND tỉnh khóa VIII. Cử tri phấn khởi trước những kết quả của tỉnh đạt được đồng thời nêu lên những kiến nghị xung quanh các vấn đề như: giao thông ở khu vực bến đò Bà Miêu xã Thường Tân thiếu trật tự; hệ thống đèn ở cầu Thủ Biên chưa được chiếu sáng; cử tri cũng bày tỏ sự băn khoăn về đạo đức của giới trẻ hiện nay; gian lận trong giá mủ cao su; xe tải chạy nhanh vượt ẩu gây nguy hiểm và làm hư hỏng các tuyến đường giao thông chính của địa phương, cần tăng cường xử phạt nghiêm; trang bị và thay các biển báo giao thông đã cũ, mờ; quan tâm hơn đến đường giao thông nông thôn để người dân thuận lợi đi lại; giá cả thị trường tăng cao ảnh hưởng đến đời sống người thu nhập thấp, an ninh trật tự ở các nơi tập trung đông dân cư không bảo đảm...

Đoàn đại biểu đã giải đáp một số kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền. Các ý kiến còn lại đại biểu đã ghi nhận để phản ảnh đến các ngành chức năng xem xét giải quyết.

H.NHÂN - K.VÂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=202
Quay lên trên