Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri một số địa phương trong tỉnh  

Cập nhật: 03-01-2024 | 12:38:23

(BDO) Sáng 3-1, tại UBND phường Tương Bình Hiệp, TP.Thủ Dầu Một, ông Võ Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; bà Đoàn Ngọc Như Tâm, Đại biểu HĐND tỉnh và các đại biểu HĐND TP.Thủ Dầu Một đã có buổi tiếp xúc với cử tri phường Tương Bình Hiệp sau kỳ họp thường lệ cuối năm 2023 HĐND tỉnh Khóa X và HĐND TP.Thủ Dầu Một Khóa XII. 


Ông Võ Văn Minh gặp gỡ trao đổi với cử tri phường Tương Bình Hiệp

Tại hội nghị, cử tri đã bày tỏ vui mừng sau khi được nghe thông báo tóm tắt những kết quả, thành tựu phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh và TP.Thủ Dầu Một trong năm 2023. Đại biểu HĐND tỉnh và TP.Thủ Dầu Một cũng trả lời kết quả giải quyết của các sở ngành, đơn vị về một số kiến nghị, phản ánh của cử tri đã gửi đến các đại biểu trước kỳ họp.


Bà Đoàn Ngọc Như Tâm thông báo tóm tắt kết quả kỳ họp cuối năm 2023 của HĐND tỉnh 

Tại buổi tiếp xúc, cử tri cũng đã kiến nghị đến đại biểu HĐND tỉnh và TP.Thủ Dầu Một một số vấn đề về đầu tư hạ tầng giao thông như: nâng cấp, mở rộng tuyến đường Hồ Văn Cống, đường Lò Lu… tạo thuận lợi an toàn cho người dân lưu thông, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội của địa phương; nạo vét, khơi thông dòng chảy kênh mương; đầu tư hệ thống cống ngăn triều hạn chế ngập úng; một số vấn đề tại dự án nhà ở thương mại Suối Giữa….


Ông Võ Chí Thành, Phó Chủ tịch UBND TP.Thủ Dầu Một trả lời kiến nghị của cử tri


Cử tri phường Tương Bình Hiệp kiến nghị những vấn đề về hạ tầng giao thông, dự án nhà ở thương mại Suối Giữa...

Chia sẻ cùng các cử tri, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Minh cho biết, tỉnh sẽ dành nhiều nguồn lực cho các địa phương đầu tư các dự án, công trình để chỉnh trang đô thị, trong đó có phường Tương Bình Hiệp, TP.Thủ Dầu Một để phát triển hạ tầng giao thông đồng bộ; bảo tồn phát triển Làng Sơn mài Tương Bình Hiệp, tôn tạo phát triển bảo tồn không gian văn hóa của địa phương. Ông Võ Văn Minh đề nghị TP.Thủ Dầu Một tiếp thu, xử lý theo thẩm quyền những kiến nghị của cư tri như: tiêu thoát nước đô thị, phòng chống ngập úng trong mùa mưa…


Ông Võ Văn Minh ghi nhận những kiến nghị, ý kiến của cử tri và chia sẻ thêm một số thông tin về các vấn đề cử tri quan tâm

Ông Võ Văn Minh cũng ghi nhận những kiến nghị, ý kiến của cử tri liên quan một số dự án trên địa bàn và cho biết, tỉnh đang tổ chức rà soát, các cơ quan chức năng đang tiến hành xử lý theo thẩm quyền và sẽ trả lời cử tri trong thời gian tới.

* Sáng cùng ngày, ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng các đại biểu HĐND tỉnh và đại biểu HĐND thị xã Bến Cát đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã An Tây, TX.Bến Cát sau kỳ họp thường lệ cuối năm HĐND tỉnh, thị xã. 


Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Văn Lộc phát biểu ý kiến với cử tri xã An Tây

Sau khi nghe đại biểu HĐND tỉnh, thị xã báo cáo tình hình thực hiện Nghị quyết của HĐND hai cấp về kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội năm 2023; kết quả hoạt động HĐND hai cấp năm 2023; kết quả chương trình kỳ họp thường lệ của HĐND tỉnh, thị xã cuối năm 2023, trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri trong kỳ tiếp xúc trước, các cử tri đã bày tỏ sự đồng tình, nhất trí cao. 



Cử tri xã An Tây kiến nghị với đại biểu HĐND tỉnh, thị xã một số vấn đề dân sinh

Bên cạnh đó, các cử tri cũng kiến nghị đến các đại biểu HĐND tỉnh, thị xã một số vấn đề dân sinh như: tình trạng khó khăn trong tách thửa đất, tình hình trật tự an toàn giao thông còn diễn biến phức tạp, chính quyền quan tâm đảm bảo môi trường...


Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri xã An Tây

Đại biểu HĐND tỉnh, thị xã và chính quyền địa phương đã tiếp thu, giải trình một số vấn đề thuộc thẩm quyền; đồng thời, ghi nhận các ý kiến còn lại để chuyển ngành chức năng xem xét, trả lời cho cử tri trong kỳ tiếp xúc sau.

* Cùng ngày, Tổ đại biểu HĐND tỉnh do bà Nguyễn Trường Nhật Phượng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm trường đoàn, cùng Tổ đại biểu HĐND TP.Thuận An đã có buổi tiếp xúc với cử tri phường Hưng Định, phường Lái Thiêu, phường Thuận Giao, Bình Chuẩn và xã An Sơn sau kỳ họp thường lệ cuối năm 2023. 


Bà Nguyễn Trường Nhật Phượng ghi nhận ý kiến của cử tri

Tại buổi tiếp xúc, cử tri đã có những ý kiến, kiến nghị gửi đến đại biểu HĐND tỉnh, thành phố các vấn đề như: bảo đảm an ninh trật tự trước, trong và sau tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024; công tác quản lý về sản xuất, mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép pháo nổ; hệ thống chiếu sáng, nguy cơ mất an toàn về điện trên một số tuyến đường; xây dựng thêm trường học, nhất là trường cấp 3 để đáp ứng nhu cầu học tập của các em học sinh; tình trạng thiếu thuốc, vật tư y tế tại các bệnh viện công lập; tiến độ mở rộng quốc lộ 13 chậm, ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của người dân… 


Cử tri phường Hưng Định phát biểu ý kiến


Cử tri phường Bình Chuẩn phát biểu ý kiến

Trước những ý kiến của cử tri, lãnh đạo ngành điện lực, chính quyền địa phương đã có giải đáp những vấn đề thuộc thẩm quyền. Những vấn đề còn lại, bà Nguyễn Trường Nhật Phượng đã thay mặt đoàn ghi nhận, tổng hợp gửi đến cơ quan hữu quan giải quyết, đáp ứng kỳ vọng chính đáng của cử tri trong kỳ họp lần tới. 

* Chiều 3-1, ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và Đại biểu HĐND tỉnh, thị xã Bến Cát đã tiếp xúc cử tri phường Chánh Phú Hòa.

Đại biểu HĐND tỉnh, thị xã Bến Cát tiếp xúc cử tri phường Chánh Phú Hòa (ảnh: Quốc Chiến)

Tại buổi tiếp xúc, đại biểu HĐND 2 cấp đã trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri trong đợt tiếp xúc lần trước. Đồng thời, kiến nghị đến đại biểu HĐND tỉnh, thị xã một số nội dung như: tình hình tiểu thương chợ Chánh Lưu buôn bán lấn chiếm lòng lề đường ảnh hưởng đến giao thông, mất mỹ quan đô thị; quy hoạch đập cua Pari và nhà máy nước Chánh Phú Hòa chưa thực hiện ảnh hưởng đến đời sống và quyền lợi của người dân; tình hình xây dựng trên đất nông nghiệp cần được quản lý chặt chẽ; cấp thẻ bảo hiểm y tế cho thanh niên thực hiện nghĩa vụ Công an nhân dân; cấp đất xây dựng văn phòng khu phố 8 để người dân có nơi hội họp…

Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Văn Lộc trao đổi với cử tri phường Chánh Phú Hòa (ảnh: Quốc Chiến)

Cử tri phường Chánh Phú Hòa kiến nghị tại buổi tiếp xúc cử tri (ảnh: Quốc Chiến)

​Các đại biểu HĐND và lãnh đạo địa phương đã thông tin, giải trình thêm với cử tri một số ý kiến thuộc thẩm quyền, đồng thời ghi nhận các ý kiến còn lại để chuyển các cơ quan chức năng xem xét giải quyết.

Minh Duy - Trí Dũng - Quốc Chiến - Thu Thảo - Trung Hiếu

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên