Đại biểu Quốc hội lắng nghe ý kiến, kiến nghị của công dân

Cập nhật: 07-02-2023 | 17:13:35

*Nâng cao hơn nữa vai trò của Hội Luật gia

Ngày 7-2, tại Trụ sở Tiếp công dân tỉnh Bình Dương, Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) Trần Công Phàn, Phó Bí thư Đảng đoàn, Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Hội Luật gia Việt Nam chủ trì buổi tiếp công dân định kỳ theo chương trình công tác tiếp công dân của Đoàn ĐBQH tỉnh Bình Dương.

ĐBQH Trần Công Phàn làm việc tại Hội Luật gia tỉnh Bình Dương

Tại buổi làm việc, ĐBQH Trần Công Phàn đã trực tiếp lắng nghe 9 trường hợp công dân đến trình bày khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh các vụ việc công dân đang vướng mắc. Căn cứ các ý kiến kèm theo hồ sơ, tài liệu mà công dân gửi đến, ĐBQH Trần Công Phàn cùng đại diện các sở, ngành liên quan của tỉnh đã giải thích các quy định pháp luật, hướng dẫn công dân thực thi các quyền, nghĩa vụ của mình, các trình tự, thủ tục, nơi có thẩm quyền giải quyết vụ việc. Đồng thời, ghi nhận đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân và chuyển đơn thư đến cơ quan có thẩm quyền giải quyết các vấn đề công dân phản ánh.

*Chiều cùng ngày, ĐBQH Trần Công Phàn có buổi làm việc với Hội Luật gia tỉnh về công tác Hội năm 2022, phương hướng hoạt động trong thời gian tới.

Ông Trần Công Phàn đánh giá cao những kết quả Hội Luật gia tỉnh đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời đề nghị Ban Chấp hành hội cần nâng cao tính chủ động trong công việc, đề xuất, tham mưu cấp trên những đề án, chương trình có ý nghĩa, nâng cao hơn nữa vị thế, vai trò của hội; phát huy hiệu quả hoạt động công tác hội để phong trào thi đua lan tỏa đến từng cơ sở trong cấp hội...

Tâm Trang

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên