Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV

Cập nhật: 04-05-2024 | 12:12:45

(BDO) Sáng 4-5, ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh cùng các vị đại biểu Quốc hội tỉnh đã có buổi tiếp xúc cử tri phường Phú Hòa trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.

Tại buổi tiếp xúc, Đại biểu quốc hội Nguyễn Văn Dành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã thông báo với cử tri về dự kiến nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV; kết quả hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh từ sau Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV đến nay.


Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tặng Hội Khuyến học phường Phú Hòa 100 triệu đồng

Theo đó, Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV sẽ khai mạc vào ngày 20-5 tại Nhà Quốc hội, Thủ đô Hà Nội và dự kiến bế mạc vào ngày 28-6. Kỳ họp sẽ xem xét thông qua 10 dự án Luật, 3 dự thảo Nghị quyết và cho ý kiến đối với 11 dự án Luật. Đồng thời, thực hiện chất vấn, trả lời chất vấn về những vấn đề được cử tri quan tâm và quyết định một số nội dung quan trọng khác.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri phường Phú Hòa kiến nghị nhiều vấn đề liên quan đến đời sống dân sinh như: Cần xử lý nghiêm tình trạng vi phạm Luật giao thông, nhất là các xe trọng tải lớn chạy lấn làn đường của xe 2 bánh; chậm trễ thi công suối rạch Lò Nhang; tình trạng mất điện vào ban đêm gây ảnh hưởng đến sinh hoạt, chất lượng cuộc sống người dân; tình trạng chặt cây xanh dưới đường điện gây mất mỹ quan, thiếu bóng mát. 



Cử tri phường Phú Hòa kiến nghị nhiều vấn đề liên quan đến đời sống dân sinh

Bên cạnh đó, cử tri phản ánh sách giáo khoa theo chương trình giáo dục phổ thông mới 2018 có nhiều lỗi sai nên mong muốn đại biểu Quốc hội kiến nghị với Bộ Giáo dục và Đào tạo nghiên cứu rà soát chỉnh sửa, không để ảnh hưởng đến kiến thức của thế hệ trẻ. 

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, ông Nguyễn Văn Lợi khẳng định các vấn đề mà cử tri nêu lên đều quan trọng, thiết thực, giúp Quốc hội và các cấp lãnh đạo làm tốt hơn nhiệm vụ của mình. 


Ông Nguyễn Văn Lợi phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri

Ông Nguyễn Văn Lợi thông tin ngắn gọn tình hình phát triển kinh tế- xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh của cả nước và của Bình Dương trong 4 tháng đầu năm 2024. 

Những ý kiến kiến nghị của cử tri đã được chính quyền thành phố giải trình, trao đổi; những ý kiến vượt thẩm quyền giải quyết của địa phương được đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp thu để chuyển đến các cơ quan liên quan.

* Sáng cùng ngày, các đại biểu Quốc hội cũng đã có buổi tiếp xúc cử tri trên địa bàn phường Dĩ An (TP.Dĩ An).

Tại buổi tiếp xúc cử tri, Đại biểu Quốc hội Nguyễn Quang Huân, đã báo cáo với cử tri về dự kiến nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV. 


Ông Nguyễn Quang Huân báo cáo dự kiến nội dung về Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV tới cử tri

Cử tri phường Dĩ An cũng có nhiều ý kiến kiến nghị đến các đại biểu Quốc hội những vấn đề như: vướng mắc về thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở một số dự án khu dân cư; tình trạng buôn bán hàng rong lấn chiếm lòng lề đường ảnh hưởng đến an toàn giao thông; cần phát triển phương tiện giao thông công cộng phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân...



Cử tri phường Dĩ An  phát biểu ý kiến kiến nghị tại buổi tiếp xúc với đại biểu Quốc hội

Sau khi lắng nghe các kiến nghị của cử tri, đại biểu Quốc hội cùng lãnh đạo địa phương đã trực tiếp giải trình, trả lời các ý kiến thuộc thẩm quyền. Đối với những ý kiến vượt quá thẩm quyền, đại biểu Quốc hội và lãnh đạo địa phương đã ghi nhận, tiếp thu và tổng hợp để gửi đến các cấp có thẩm quyền xem xét giải quyết sớm nhất trong thời gian tới.

Trí Dũng-Đỗ Trọng-Quốc Chiến

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên