Đại biểu tham dự đại hội đặt nhiều niềm tin vào nhiệm kỳ mới

Cập nhật: 27-06-2014 | 00:00:00

Bên lề phiên trù bị, các đại biểu tham gia Đại hội Đại biểu MTTQVN tỉnh Bình Dương lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2014-2019 đều bày tỏ niềm tin và mong muốn nhiệm kỳ tới, Ủy ban MTTQVN tỉnh sẽ có nhiều đổi mới cả nội dung lẫn phương thức hoạt động, thể hiện rõ hơn chức năng giám sát, vai trò phản biện và làm tốt hơn nữa công tác tập hợp, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

- Ông Lê Minh Quan, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN TX.Dĩ An: Huy động sức mạnh của các tổ chức thành viên

Là địa bàn đông dân cư nên TX.Dĩ An tình hình khá phức tạp. Mặc dù vậy, thời gian qua Mặt trận đã thông qua các tổ chức thành viên hình thành các câu lạc bộ với nhiều hoạt động điển hình. Chúng tôi đã triển khai thực hiện các cuộc vận động Ngày vì người nghèo, Phong trào tiết kiệm điện, Xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, Câu lạc bộ phòng chống tội phạm, Tuyến phố không rác… được nhân dân đồng tình hưởng ứng. Phối hợp công tác tuyên truyền, phát huy quyền làm chủ của nhân dân và vai trò của các tổ chức thành viên, các chương trình hành động đề ra của Ủy ban MTTQVN TX.Dĩ An được thực hiện có hiệu quả.

Tôi mong muốn và tin tưởng trong nhiệm kỳ tới, MTTQVN tỉnh sẽ đưa ra những quyết định quan trọng trong công tác mặt trận, thực hiện tốt chức năng giám sát và phản biện, tập hợp mọi tầng lớp nhân dân bằng cách phát huy vai trò, sức mạnh của tất cả các tổ chức thành viên, nâng cao vai trò, vị trí của MTTQVN. Tôi tin rằng, phát huy những thành quả đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, MTTQVN tỉnh trong nhiệm kỳ mới sẽ tiếp tục xây dựng, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tạo được lòng tin và sự đồng thuận, thống nhất cao trong các tầng lớp nhân dân, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh...

- Bà Đặng Thị Kim Oanh, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần địa ốc Kim Oanh (TX.Bến Cát): Góp sức nhỏ của mình vì cộng đồng

Chúng tôi luôn nhận thức sâu sắc rằng, công tác xã hội - từ thiện là trách nhiệm của doanh nghiệp. Vì vậy thời gian qua, công ty chúng tôi rất tích cực tham gia các chương trình từ thiện - xã hội nhằm giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn cả trong và ngoài tỉnh. Chúng tôi luôn ủng hộ, đóng góp cho Quỹ Vì người nghèo, Quỹ học bổng Vừ A Dính, chăm lo cho học sinh nghèo học giỏi… Đặc biệt, mới đây chúng tôi phát động chương trình “Kim Oanh chung sức cùng biển đảo quê hương” không chỉ nhằm kêu gọi mọi người thể hiện trách nhiệm của công dân đối với sự an nguy của đất nước, qua đó còn khơi gợi tình yêu quê hương biển đảo của tập thể cán bộ, công nhân lao động trong công ty.

Là thành viên của Ủy ban MTTQVN TX.Bến Cát, tôi mong muốn thời gian tới, công ty tiếp tục làm ăn có hiệu quả để đóng góp nhiều hơn cho cộng đồng. Đây là trách nhiệm của doanh nghiệp, góp phần cùng Đảng, Nhà nước chăm lo cho những mảnh đời kém may mắn. Và tôi cũng tin tưởng rằng, MTTQVN tỉnh nhiệm kỳ mới sẽ có nhiều cách làm hay, sáng tạo để tập hợp được mọi tầng lớp nhân dân.

- Ông Vương Vĩnh Thắng, đại diện Ban trị sự Chùa Bà Thiên Hậu TP.TDM: Cộng đồng người Hoa TP.TDM luôn gắn bó mật thiết với Mặt trận các cấp

 Thời gian qua, Bốn Bang người Hoa TP.TDM luôn gắn bó mật thiết với Mặt trận các cấp bằng việc cùng nhau tham gia công tác xã hội - từ thiện, đoàn kết dân tộc. Mỗi năm, Bốn Bang người Hoa TP.TDM đều dành hơn 1 tỷ đồng để tham gia công tác xã hội - từ thiện. Sắp tới, chúng tôi sẽ đóng góp cho chương trình “Ủng hộ Hoàng Sa - Trường Sa” 200 triệu đồng. Phải nói rằng, Ủy ban MTTQVN tỉnh đã làm tốt công tác tập hợp, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân, tạo nên sức mạnh tổng hợp. Điều này đã giúp cho Bình Dương không ngừng phát triển và luôn nhận được sự đồng thuận từ phía các tầng lớp nhân dân. Cộng đồng người Hoa ở TP.TDM cũng ngày càng ăn nên, làm ra và có những bước phát triển mới.

Riêng bản thân tôi với tư cách là thành viên của MTTQVN tỉnh 4 nhiệm kỳ, tại đại hội này, tôi tin tưởng rằng MTTQVN tỉnh nhiệm kỳ mới sẽ làm hết trách nhiệm, tiếp tục phát huy những thành quả có được để xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, đưa tỉnh nhà tiếp tục phát triển bền vững.

- Thượng tọa Thích Huệ Thông, Trưởng ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh: Sự gắn kết giữa Phật giáo và Mặt trận Tổ quốc trong lĩnh vực từ thiện xã hội

Với tinh thần kết nối yêu thương, chuyển tải lòng từ bi với mọi người, Phật giáo Bình Dương đã xem sự gắn kết giữa các hoạt động tích cực của Phật giáo và những phong trào do Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) phát động là những yếu tố quan trọng để Phật giáo chúng tôi góp phần xây dựng đất nước tốt đẹp và xã hội phồn vinh.

Hưởng ứng phong trào lá lành đùm lá rách, cùng nhau hướng về những nơi mà đồng bào đang bị thiên tai lũ lụt, chia sẻ những nỗi khổ niềm đau, Phật giáo đã có những chuyến cứu trợ đúng thời, đúng lúc nhằm giúp người dân thêm ấm lòng khi gặp phải thiên tai. Ngoài ra, Phật giáo còn xây dựng những căn nhà tình thương tặng cho những gia đình khó khăn, các căn nhà đại đoàn kết, nuôi dưỡng bà mẹ Việt Nam anh hùng, trao tặng xe lăn, xe lắc cho người tàn tật, tài trợ kinh phí mổ mắt cho người nghèo, tết vì người nghèo, cấp học bổng, tặng xe đạp cho các em học sinh nghèo.… với tổng số tiền hàng chục tỷ đồng và nhiều chương trình khác nhằm đem lại lợi lạc cho số đông.

Là một tu sĩ Phật giáo và cũng là một công dân của đất nước, chúng tôi nhận thức được những quan điểm đúng đắn, chuẩn xác về tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh. Chúng tôi học tập điều đầu tiên của Bác đó là tấm gương đạo đức, tình yêu thương đồng bào, tinh thần đoàn kết hòa hợp. Có đoàn kết chúng ta sẽ không lùi bước trước một thế lực nào, không những thế nó còn giúp ta hoàn thành tốt các công tác được giao phó, cũng như các công tác từ thiện thể hiện lòng tương thân tương ái “Một miếng khi đói bằng một gói khi no”.

Như chúng ta đã biết, sự nghiệp kế tục và phát huy truyền thống vẻ vang của đất nước, MTTQVN luôn lấy mục tiêu giữ vững độc lập, thống nhất của Tổ quốc, vì dân giàu, nước mạnh, xã hội dân chủ công bằng văn minh. MTTQ đã thành tựu về sự nghiệp xây dựng và củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc trong xã hội. Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn còn những yếu tố không tốt ảnh hưởng đến cộng đồng chung. Vì vậy, MTTQ làm thế nào để có sự gắn kết tinh thần giữa người với người và gắn kết cộng đồng lại với nhau càng chặt chẽ hơn nữa, có như thế thì tình yêu thương đùm bọc, chia sẻ, gắn kết cũng như tinh thần tương trợ trong hoàn cảnh khó khăn, đây là định hướng thứ nhất mà MTTQ chúng ta cần phải xem xét. Định hướng thứ hai là MTTQ tiếp tục quan tâm hoàn thiện hệ thống chính sách và pháp luật. Định hướng thứ ba đó là, để làm được những điều trên MTTQ tiếp tục tăng cường tổ chức, đổi mới nội dung và phương thức, nâng cao hiệu quả hoạt động, đa dạng hóa các hình thức vận động tập hợp.

Đứng về góc độ tôn giáo, Phật giáo Việt Nam nói chung và Phật giáo Bình Dương nói riêng, chúng tôi - những người kế thừa, sẽ luôn phát huy những giá trị truyền thống tốt đẹp của tinh thần từ bi, trí tuệ, làm tốt phương châm Đạo Pháp Dân Tộc Chủ Nghĩa Xã Hội, sẽ luôn gắn bó đoàn kết cùng MTTQ các cấp, góp phần phát huy sức mạnh tinh thần đoàn kết ở đỉnh cao, để vươn tới mục tiêu Chân - Thiện - Mỹ cùng dân tộc.

T.THẢO - T.BÌNH - T.LÊ - Q.CHIẾN (thực hiện)

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên