Đại chiến Chelsea - Man Utd: Bình yên chờ bão lớn

Cập nhật: 28-10-2012 | 00:00:00

Đây là lần thứ 50 Sir Alex đối đầu với Chelsea trong khi đây mới chỉ là lần đầu HLV Di Matteo giải bài toán Man Utd. Ẩn sau những lời phát biểu thân thiện là sự chuẩn bị ráo riết của cả hai.

  Thầy trò Sir Alex không muốn khoảng cách với Chelsea bị nới rộng Nếu tính trên cương vị HLV trưởng Chelsea một cách chính thức, đây mới là lần đầu tiên HLV Di Matteo đối mặt với bài toán khó Man Utd. Thế nên vị chiến lược gia trẻ tuổi đã dành cho Sir Alex những lời khen đầy xã giao.

“Trước khi nhậm chức, tôi từng có lần liên lạc với Sir Alex. Ông ấy là một HLV đầy kinh nghiệm và thành công với rất nhiều danh hiệu đạt được. Ông ấy là một trong những vị chiến lược gia hàng đầu thế giới”, HLV Roberto Di Matteo phát biểu trước cuộc đại chiến ở Stamford Bridge.

Trước khi bước vào nghề huấn luyện viên chuyên nghiệp, cựu cầu thủ Di Matteo từng khoác áo Chelsea cũng nhiều lần đối đầu với đoàn quân của Sir Alex. Đáng nhớ nhất là trận tỉ thí ở tứ kết FA Cup 1999 khi Di Matteo với mái tóc vàng thư sinh đã bị truất quyền thi đấu. Mặc dù trận đấu đó kết thúc bất phân thắng bại khi hai đội không thể ghi bàn nhưng ở trận đá lại, Sir Alex và các học trò đã đánh bại Chelsea với tỉ số 2-0 để đi tiếp. Giờ đây, khi vị chiến lược gia người Italia không còn để mái tóc kiểu xưa cũ nữa, ông tin rằng vận mệnh sẽ thay đổi.

“Là một HLV, tôi đã chuẩn bị những gì tốt nhất cho đội bóng. Ngoài sự kính trọng dành cho Sir Alex, tôi muốn hướng sức mạnh và sự tập trung của các cầu thủ vào trận đấu sắp tới để đánh bại United”, HLV của Chelsea tuyên bố.

Đầu mùa giải, cả Chelsea và Man Utd đều đã có những sự tăng cường lực lượng đáng kể khi cùng mang về bộ đôi tiền vệ kiến tạo và tiền đạo. Nếu như Man Utd không có được sự phục vụ của tiền vệ Kagawa vì chấn thương đầu gối thì Hazard đã sẵn sàng cho lần đầu tham dự đại chiến. Bản hợp đồng 24 triệu bảng Van Persie được kì vọng là ngòi nổ trên hàng công trong khi tiền đạo trẻ Oscar không gặp bất cứ vấn đề nào về sức khỏe. Ngoài ra, The Blues cũng sẵn sàng tung Torres vào sân khi mà tiền đạo người Tây Ban Nha tỏ ra hết sức sốt sắng góp mặt trong cuộc đối đầu với Quỷ đỏ.

Bên kia chiến tuyến, ở lần thứ 50 trong nghiệp cầm quân đối đầu với Chelsea, Sir Alex đánh giá cao đội chủ sân Stamford Bridge sau khởi đầu mĩ mãn ở mùa giải này. “Chelsea là đội bóng bất bại và họ đã chứng tỏ đẳng cấp rất cao. Trận tới, chúng tôi sẽ có một vài sự thay đổi để chặn đứng thành tích của họ”, Sir Alex úp mở.

 Sir Alex không muốn trắng tay rời Stamford Bridge   Trải qua 8 trận, Chelsea thắng 7 hòa 1 trong khi Man Utd chưa hòa trận nào và để thua tới 2. Một trong số đó là thất bại trước đội bóng cùng Thủ đô với The Blues là Tottenham. Và HLV Ferguson không muốn lặp lại thất bại đó trong chuyến viếng thăm London. HLV của Man Utd cho hay: “Ở cuộc đua đường trường, bạn có thể để thua một số trận đấu. Ở trận gặp Tottenham, chúng tôi thua nhưng cũng đã kịp ghi hai bàn. Tuy nhiên, nếu cứ tiếp tục để thủng lưới nhiều hơn số bàn thắng ghi được thì đó là vấn đề lớn với đội bóng”.

Sau cùng, Sir Alex nhận định giải đấu năm nay sẽ là cuộc đua tam mã thú vị và nếu muốn tiếp tục cuộc đua thì Man Utd không thể để thua trước Chelsea. “Tôi cho rằng Chelsea, Man City và chúng tôi sẽ luôn bám sát nhau từ nay tới cuối mùa giải. Sẽ rất khó để giành chiến thắng bởi khoảng cách ngày một được thu hẹp. Trận đấu với Chelsea rất quan trọng với chúng tôi và nếu thua khoảng cách sẽ là 7 điểm. Dĩ nhiên, chúng tôi sẽ không để điều đó xảy ra”, Sir Alex cho hay.

Theo VTV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên