Đại chiến Milan tại Trung Quốc

Cập nhật: 06-08-2011 | 00:00:00

Cả 2 kình địch cùng thành phố Milan đều hy vọng giành chiến thắng trong trận tranh Siêu cúp nước Ý vào lúc 19 giờ hôm nay (Bóng đá TV trực tiếp), để khởi đầu cho một chu kỳ mới.

Trận mở màn mùa giải mới của bóng đá Ý được tổ chức trên sân Tổ Chim tại Trung Quốc (cách nước Ý gần 8.000 km), khiến phần nào làm giảm sự hưng phấn cũng như tính chất cạnh tranh vì bị thương mại hóa. Cách đây 2 năm, trận Siêu cúp Ý cũng được tổ chức tại đây (Inter thua Lazio 1-2) và đã diễn ra khá nhạt. Mặc dù vậy, lần này 2 HLV Gasperini (Inter) và Allegri (AC Milan) đều hứa hẹn trận đấu sẽ hấp dẫn. Bởi cả 2 đại gia của giải Serie A cùng xem đây là đợt tổng kiểm tra quan trọng cho mùa bóng sắp khai diễn, đặc biệt là vấn đề nhân lực.

  Pato (AC Milan) và Eto’o (Inter), ai sẽ mang niềm vui cho đội nhà?

Inter là đội đang chịu nhiều sức ép nhất do có khả năng ít nhất 3 trụ cột sẽ ra đi là trung phong Eto’o, tiền vệ kiến thiết Sneijder và hậu vệ cánh Maicon. HLV Gasperini vừa đến thay người tiền nhiệm Leonardo cũng rất cần một cú hích với CLB mới, nhưng lại đối mặt với nhiều thách thức khi chưa ổn định được đội hình tối ưu. Mới đây, Inter còn để thua đậm Man.City 0-3 tại giải giao hữu Dublin Super Cup. Thế nên bất chấp nguy cơ các trụ cột ra đi, HLV Gasperini vẫn đưa các cầu thủ trên vào danh sách thi đấu tối nay để hy vọng giành một danh hiệu nhằm tạo niềm tin, trước khi suy tính đến kế hoạch thay thế họ trong thời gian tới.

Hôm qua, phát biểu trong cuộc họp báo trước trận đấu, HLV Gasperini không giấu giếm ý định của mình: “Inter dứt khoát phải nỗ lực đoạt siêu cúp. Hơn nữa, chúng tôi cũng không muốn tái lập kỷ niệm buồn như cách đây 2 năm khi thua Lazio. Đặc biệt đối thủ lần này là AC Milan, vì vậy chúng tôi phải chơi với quyết tâm cao nhất”. Ở trận này, Inter vẫn phải phụ thuộc nhiều vào tài săn bàn của tiền đạo Eto’o, khi Milito và Cambiasso vẫn còn nghỉ phép sau giải Copa America. Chỉ có thủ quân Zanetti rút ngắn kỳ nghỉ để trở lại thi đấu thay thế hậu vệ Nagatomo bị chấn thương. Bản hợp đồng đắt giá nhất của Inter đến thời điểm này là tiền vệ Ricardo Alvarez (chuyển đến từ CLB Velez Sarsfield với giá 11,75 triệu euro) cũng có mặt để tạo thêm sức sống mới.

Bên phía AC Milan, dù HLV Allegri đã trải qua mùa đầu tiên với danh hiệu vô địch Serie A, nhưng những kết quả bết bát ở giải giao hữu Audi Cup hồi cuối tháng 7 - đều thua trên chấm 11m sau 2 trận hòa trước Bayern Munich 1-1 và Internacional 2-2 trong giờ đấu chính thức - khiến giới hâm mộ tỏ ra lo lắng không ít. Nhưng dẫu sao, ông Allegri kỳ vọng trận đấu này sẽ là cơ hội để ông tạo một sức bật mới cho hàng tiền vệ của AC Milan, sau khi tiền vệ xuất sắc Pirlo đã rời đội (đến Juventus). Mùa này, AC Milan chỉ có 2 bản hợp đồng đáng giá để gia cố hàng thủ là trung vệ Philippe Mexes đến từ AS Roma và Taye Taiwo từ Marseille, và đều theo dạng chuyển nhượng tự do.

Trận tranh Siêu cúp Ý lần thứ 24 tối nay cũng là trận derby Della Madonnina lần thứ 208 trong lịch sử giữa 2 kình địch cùng thành phố Milan. Tỷ lệ cược: AC Milan chấp đồng nửa, thắng 9.

Theo Thanh Niên

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên