Đại dịch cúm A/H1N1 chấm dứt

Cập nhật: 14-08-2010 | 00:00:00

Thế giới không còn trong giai đoạn dịch cúm A/H1N1 ở mức báo động cấp 6 - mức đại dịch. 

 

Đây là thông tin của Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế thế giới (WHO), bà Margaret Chan với giới truyền thông sau cuộc họp của Ủy ban Khẩn cấp (một cơ quan chuyên môn của WHO gồm 15 nhà khoa học chịu trách nhiệm nghiên cứu đưa ra các khuyến cáo của tổ chức này) tại Geneva, Thụy Sĩ ngày 10-8.

  Nếu cúm A/H1N1 xuất hiện trở lại- dạng cúm mùa thì vaccine phòng bệnh này sẽ phát huy tác dụng

 

Bà Margaret Chan cho biết thêm, chúng ta đang bước vào giai đoạn hậu đại dịch cúm A/H1N1.

 

Như vậy, cúm A/H1N1 ở mức đại dịch đã chấm dứt sau 1 năm kể từ khi WHO tuyên bố bệnh dịch này là  “đại dịch toàn cầu”.

 

Tuy nhiên cũng theo bà Margaret Chan, trong những năm tới, virus cúm A/H1N1 có thể sẽ xuất hiện trở lại dưới dạng cúm mùa và khi đó, kho vaccine phòng cúm A/H1N1 chưa được sử dụng sẽ phát huy tác dụng.

 

Khởi phát ở Mexico từ ngày 24-4-2009, cúm A/H1N1 (khi đó được gọi là “cúm heo”) đã khiến 68 người dân nước này bị chết và sau đó, bắt đầu lan rộng trên toàn thế giới. Đến ngày 11-6-2009, WHO nâng mức cảnh báo cúm A/H1N1 toàn cầu lên mức 6, mức đại dịch.

 

Theo số liệu mới nhất của WHO, đại dịch cúm A/H1N1 đã cướp đi sinh mạng của gần 18.500 người trên toàn thế giới, ảnh hưởng tới 214 quốc gia và vùng lãnh thổ.

 

Theo Chinhphu.vn

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên