Đại diện Việt Nam vô địch Festival bóng đá trẻ kỷ niệm 50 năm quan hệ Việt Nam - Nhật Bản

Cập nhật: 23-03-2023 | 20:09:16

(BDO) Sau 3 ngày thi đấu liên tục, sôi nổi và không thiếu tính cạnh tranh, Festival bóng đá trẻ kỷ niệm 50 năm quan hệ Việt Nam - Nhật Bản đã kết thúc tốt đẹp với chức vô địch thuộc về Học viện Juventus Việt Nam.

  U13 Học viện Juventus Việt Nam giành chức vô địch của giải

Theo đó, Học viện Juventus Việt Nam đã đăng quang một cách khá thuyết phục với thành tích 3 thắng 1 hòa. Đại diện đến từ Bà Rịa - Vũng Tàu đã bước lên đỉnh vinh quang sau khi vượt qua các đối thủ mạnh như HAGL, Kataller Toyama Academy. Đặc biệt, chiến thắng 2-1 trước đội bóng trẻ rất mạnh đến từ Nhật Bản là Jubilo Iwata, đã giúp cho đội bóng trẻ Việt Nam lên ngôi sớm 1 lượt trận.

Đây được xem là tín hiệu vui đối với bóng đá trẻ Việt Nam. Bởi ngoài ngôi vương dành cho Học viện Juventus Việt Nam, đội bóng trẻ HAGL cũng giành hạng Ba chung cuộc. Dù mang đến đội hình khá chất lượng, nhưng đội bóng trẻ xứ Hoa Anh Đào là Jubilo Iwata chỉ giành hạng Nhì.

 Jubilo Iwata về Nhì chung cuộc.

Bóng đá thắng thua là điều đương nhiên, tình bạn, tình hữu nghị giữa cầu thủ trẻ hai nước dành cho nhau mới là giá trị đáng trân trọng. Những cái bắt tay đầm ấm, những lời hỏi thăm lẫn nhau giữa hai nền bóng đá, giúp họ gần nhau nhiều hơn. Họ, chính là những “ngôi sao mai”, là tương lai của nền bóng đá Việt Nam và Nhật Bản.

Diễn ra đúng dip kỷ niệm 50 năm Việt Nam và Nhật Bản thiết lập mối quan hệ ngoại giao, Festival bóng đá trẻ là sân chơi ý nghĩa đối với những cầu thủ trẻ của hai nước. 

  U13 HAGL dù có 7 điểm như Jubilo Iwata nhưng thua hiệu số đối đầu nên xếp hạng Ba.

Nếu như những giải đấu này được duy trì thường xuyên thì sân chơi này sẽ giúp cho cầu thủ trẻ Việt Nam có thêm kinh nghiệm. Hy vọng,  sẽ có thêm nhiều những giải đấu chất lượng như thế này để cầu thủ trẻ Việt Nam thường xuyên được cọ xát, thay vì tập chay, mỗi năm chỉ được thi đấu vài trận.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên