Đại đội Dân quân cơ động TX.Bến Cát: Trải nghiệm quý từ một đợt diễn tập

Cập nhật: 24-06-2015 | 08:45:58

Đại đội Dân quân cơ động (DQCĐ) TX.Bến Cát vừa phối hợp với Trung đoàn 271 diễn tập bắn đạn thật tại Trường bắn Quốc gia khu vực III. Mặc dù thời tiết khắc nghiệt nhưng cán bộ, chiến sĩ của đơn vị đã vượt qua những khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ diễn tập theo kế hoạch.

 Tham gia diễn tập lần này, đơn vị chỉ được tập trung huấn luyện trên 10 ngày nên nhiều chiến sĩ không tránh khỏi bỡ ngỡ, lo lắng. Nhờ được sự hướng dẫn tận tình của cán bộ lực lượng thường trực, các chiến sĩ đã nhanh chóng thích nghi với điều kiện diễn tập. Chính trị viên đại đội Bùi Xuân Trung, bộc bạch: “Chúng tôi là những người may mắn sinh ra sau chiến tranh, được hưởng cuộc sống hòa bình, chỉ biết chiến tranh qua các bài học trong sách vở, trên báo chí, phim ảnh và những lời kể của các cựu chiến binh. Lần này, chúng tôi được trải nghiệm trong điều kiện sát thực tế chiến đấu nên đã cảm nhận được phần nào sự hy sinh lớn lao của các thế hệ cha ông. Chúng tôi nguyện sẽ tích cực cố gắng trong công tác, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, nhất là trong phối hợp tuần tra, truy quét tội phạm, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn…”.

Nơi tập trung quân sau diễn tập là điểm cao 141. Tại đây, đại tá Phạm Văn Thuận, Sư đoàn trưởng, Sư đoàn Bộ binh 5 đã đánh giá cao sự phối hợp hiệp đồng trong diễn tập của các đơn vị, trong đó có Đại đội DQCĐ TX.Bến Cát. Các đơn vị đã hoàn thành tốt nhiệm vụ phối hợp diễn tập năm 2015. Kết thúc đợt diễn tập, cán bộ chiến sĩ Đại đội DQCĐ TX.Bến Cát đã ra về trong niềm vui hoàn thành tốt nhiệm vụ. Đại đội trưởng Phạm Tấn Lộc Đại đội DQCĐ thị xã, cho biết: “Năm 2015, đại đội được giao nhiệm vụ huấn luyện và tham gia diễn tập cùng Trung đoàn 271. Thời gian tập trung huấn luyện và diễn tập chỉ nửa tháng, để cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị an tâm tư tưởng, có đủ trình độ về kỹ, chiến thuật và thể lực đáp ứng theo yêu cầu nhiệm vụ được giao là kết quả của sự tập trung lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền, Ban CHQS thị xã, sự nhiệt tình trong huấn luyện của đội ngũ cán bộ thường trực và sự nỗ lực khắc phục khó khăn của cán bộ, chiến sĩ trong đại đội…”.

Được biết, trên cơ sở nghị quyết, kế hoạch nhiệm vụ quân sự - quốc phòng năm 2015, Ban CHQS TX.Bến Cát đã thường xuyên chủ động trao đổi thông tin với Trung đoàn 271 để kịp thời xây dựng kế hoạch phối hợp diễn tập trình thủ trưởng Bộ CHQS tỉnh phê duyệt; đồng thời triển khai đầy đủ, chặt chẽ hệ thống văn kiện lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ diễn tập theo quy định cũng như chuẩn bị đầy đủ giáo án, vật chất, mô hình, học cụ, thao trường bãi tập, vũ khí trang bị, hậu cần, tài chính thực hiện nhiệm vụ. 

Thiếu tá NGUYỄN ĐÌNH TUẤN  (Ban CHQS TX. Bến Cát)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên