Đại gia chứng khoán sắm máy bay riêng

Cập nhật: 07-04-2010 | 00:00:00

  Người giàu thứ tư sàn chứng khoán Việt 2009 - Trần Đình Long vừa công khai trước đại hội cổ đông về khoản chi phí ban đầu 17,42 tỷ đồng mà ông dành để mua sắm máy bay riêng.

 

Chiếc phi cơ riêng của Bầu Đức có mặt tại VN hồi năm 2008

Ông Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Hòa Phát Trần Đình Long cho biết sắm máy bay riêng do nhu cầu công việc. Hợp đồng mua bán này được ký kết thông qua Tập đoàn Hòa Phát song toàn bộ số tiền mua bán, thuê phi công, sân bay, bảo dưỡng, sửa chữa… do cá nhân ông Long chi trả. 17,42 tỷ đồng là số tiền mà ông Long chuyển về công ty để thanh toán cho khoản chi ban đầu trong hợp đồng mua phi cơ riêng.

 

Nguồn tin từ Tập đoàn Hòa Phát cho biết thương vụ mua bán máy bay của ông Trần Đình Long vẫn nằm trong diện thương thảo hợp đồng. Máy bay chưa về VN nên số tiền mà đại gia chứng khoán này sẽ phải trả cho chiếc chuyên cơ này chưa được tiết lộ.

 

Ông Long là người thứ hai tại Việt Nam công khai sở hữu máy bay riêng. Ông Long nằm trong danh sách người giàu sàn chứng khoán Việt trong 3 năm liên tiếp 2007, 2008 và 2009. Năm 2009, ông đứng vị trí thứ 4 trong bảng xếp hạng với với tài sản gần 3.000 tỷ đồng.

 

Năm 2008, ông chủ Câu lạc bộ bóng đá Hoàng Anh Gia Lai - Đoàn Nguyên Đức là người đầu tiên ở Việt Nam sắm phi cơ riêng Beechcraft King Air 350 trị giá 5,1 triệu USD. Nếu tính cả chi phí phát sinh như đào tạo phi công, bến bãi, môi giới... ông Đức đã bỏ ra tổng cộng 7 triệu USD.

 

Nhiều thông tin cho biết một đại gia trong ngành kinh doanh thực phẩm TP.HCM cũng chi 12 triệu đôla để mua sắm máy bay riêng. Tuy nhiên, đại gia này vẫn chưa chịu tiết lộ thông tin.

 

(THEO VNE)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên