Đại học Quốc tế Miền Đông: Nơi khơi nguồn tri thức

Cập nhật: 27-02-2012 | 00:00:00

Chúng tôi đến thăm trường Đại học Quốc tế Miền Đông khi nhà trường đang chuẩn bị các hoạt động tuyển sinh năm 2012. Không vội trao đổi với Ban giám hiệu, chúng tôi dành khoảng 1 tiếng để mục sở thị toàn bộ cơ ngơi của trường.   Nhà trường đầu tư, trang bị các trang thiết bị hiện đại, phục vụ nhu cầu dạy và học của thầy trò được tốt nhất

Lượng sức không thể đi hết khuôn viên rộng 26 ha, chúng tôi chỉ đi tham quan các dãy nhà phục vụ học tập vậy mà cũng mỏi cả chân. Dù đã biết trước tầm cỡ của trường, nhưng chúng tôi vẫn đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Tất cả phòng học đều có trang thiết bị hiện đại, mang tầm quốc tế. Các phòng thí nghiệm khoa kỹ thuật và công nghệ, khoa điều dưỡng được đầu tư trang thiết bị thí nghiệm hiện đại, nhập từ các nước Đức, Mỹ, Nhật... Hôm chúng tôi đến, sinh viên (SV) ngành điều dưỡng đang trong giờ thực hành môn sinh. Cứ 2 em sử dụng 1 kính hiển vi, điều này khó có ở những trường ĐH khác. Các phòng thí nghiệm hóa, sinh, giải phẫu, chăm sóc bệnh nhân được đầu tư xứng tầm với một trường quốc tế. Phó giáo sư Nguyễn Thị Đoàn Hương, Trưởng khoa Điều dưỡng nhận xét: “Mọi yêu cầu của giảng viên chuyên môn về các trang thiết bị phục vụ giảng dạy nhà trường đều đáp ứng ngay. Với trang thiết bị hiện đại kết hợp với phương pháp học chủ động, chúng tôi tin rằng các học trò của mình sau khi ra trường sớm thích ứng với công việc”.

Ở các trường đại học, thư viện là địa chỉ SV thường xuyên lui tới để học tập, nghiên cứu, tìm kiếm tư liệu. Thư viện trường ĐH Quốc tế Miền Đông có trên 1.000 tựa sách, gồm 6.464 tài liệu tham khảo, hơn 600 sách tham khảo Anh văn, hơn 200 chỗ đọc, đặc biệt thư viện được nối mạng với thư viện trung tâm của ĐH quốc gia TP.HCM. Sinh viên Hoàng Trần Kiều My, quê Đắc Nông chia sẻ: “Em và các bạn thật may mắn khi được học trong ngôi trường Quốc tế Miền Đông. Nhà trường luôn tạo điều kiện học tập tốt nhất cho sinh viên. Được học và hành với thiết bị đầy đủ, hiện đại, giúp cho sinh viên đào sâu được kiến thức, vững vàng về chuyên môn”.

Theo thông tin chúng tôi nắm được, thời lượng thực hành của SV ở các trường ĐH chiếm khoảng 20% chương trình học. Ở trường ĐH Quốc tế miền Đông, SV được thực hành, thực tập khoảng 40% trong tổng thời gian đào tạo trong các công ty, nhà máy thuộc các khu công nghiệp của Becamex. Được học và hành thường xuyên, khi ra trường SV tự tin bắt nhịp ngay với công việc.

Trường chuẩn quốc tế, chương trình quốc tế, SV còn được giảng dạy bởi đội ngũ giảng viên hùng hậu, trong đó có 40 giảng viên người nước ngoài. Đề cập đến chương trình đào tạo, TS Nguyễn Văn Phúc, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, chương trình đào tạo ngành Quản trị kinh doanh, do các giáo sư ĐH Cass (Anh quốc) biên soạn theo chuẩn AACSB (Association to Advance Collegiate Schools of Business); được khoa QTKD ĐH Portland Hoa Kỳ góp ý phản biện và được Bộ GD-ĐT thẩm định cho phép trường đào tạo từ 2011. Ngành QTKD dạy bằng tiếng Anh theo hệ tín chỉ, do giảng viên bản xứ giảng dạy và giảng viên Việt Nam tốt nghiệp nước ngoài đảm nhiệm. Chương trình ngành kỹ thuật - công nghệ do các GS,TS ĐH Bách khoa - ĐHQG TP.HCM xây dựng với sự cộng tác của các giáo sư khoa kỹ thuật, ĐH Portland Hoa Kỳ theo tiêu chuẩn kiểm định của ABET (Accreditation Board for Engineering and Technology). SV khoa kỹ thuật - công nghệ học và thực hành trong 12 phòng thí nghiệm hiện đại nhập khẩu từ Đức và Nhật Bản. Chương trình đào tạo ngành Điều dưỡng, do tiến sĩ Dolores M.H.Turner, Đại học Minnesota, Chủ tịch cơ quan phát triển điều dưỡng viên Hoa Kỳ trực tiếp hướng dẫn biên soạn. Chương trình được Liên Bộ Giáo dục và Y tế thẩm định cho phép đào tạo từ 2011.

Chọn học ở ĐH Quốc tế Miền Đông, SV được hưởng nhiều ưu đãi hơn hẳn. Nhiều SV tâm sự, thật không thể tin được khi các em được ở trong KTX đầy đủ tiện nghi, hiện đại nhưng mức phí chỉ với 150.000 đồng mỗi tháng. Quan trọng hơn là những SV có nhu cầu học Anh văn được học ngay ở trung tâm ngoại ngữ EIU được xây dựng theo phương pháp IELTS của Hội đồng Anh, ĐH Cambridge và tổ chức IDP. 100% giảng viên của trung tâm là người nước ngoài. SV ngành Quản trị kinh doanh có thể yên tâm vì trung tâm giúp các em đủ trình độ học chương trình chuyên môn hoàn toàn bằng tiếng Anh.

Ở thời điểm này, cùng với các trường ĐH khác, ĐH Quốc tế Miền Đông chuẩn bị bước vào mùa tuyển sinh năm 2012. Năm nay trường mở 7 ngành, trong đó có thêm 3 ngành mới: kỹ thuật điện - điện tử, kỹ thuật điều khiển và tự động hóa, kỹ thuật cơ điện tử.

Với ưu thế nằm ngay trung tâm thành phố mới Bình Dương, liền kề các khu công nghiệp, hoạt động thực hành, thực tập và làm việc của SV sẽ gắn liền với với các doanh nghiệp xung quanh trường và tỉnh Bình Dương. Với sự đầu tư đúng mức của một trường mang tầm quốc tế, cùng những lợi thế nêu trên, ĐH Quốc tế Miền Đông sẽ là lựa chọn sáng suốt cho thí sinh trong mùa tuyển sinh năm nay. Vùng đất lành Bình Dương sẵn sàng đón nhận các em ở các tỉnh, thành về đây học tập để trở thành cư dân mới của Bình Dương, của một thành phố trẻ năng động trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Đại học Quốc tế Miền Đông (EIU) do Tập đoàn Becamex đầu tư, sứ mệnh của EIU là đào tạo và cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, ứng dụng - chuyển giao công nghệ và nghiên cứu khoa học, thúc đẩy thay đổi - nâng cao công nghệ cho các khu công nghiệp Bình Dương và cả vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

EIU là “thành viên đặc biệt” của Đại học Quốc gia TP.HCM và là đối tác hợp tác toàn diện của Đại học Portland, Hoa Kỳ; EIU hoạt động theo hướng một đại học “ứng dụng” với tầm nhìn một đại học tầm cỡ trong khu vực và được kiểm định quốc tế.

HỒNG THÁI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=345
Quay lên trên
X