Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Bình Dương lần thứ 23: Đợt sinh hoạt có ý nghĩa sâu sắc đối với đội viên, thiếu nhi

Cập nhật: 19-08-2023 | 09:33:56

Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Bình Dương lần thứ 23 sẽ diễn ra trong 2 ngày 28 và 29-8-2023 với sự tham gia của gần 300 đại biểu, đội viên, thiếu niên nhi đồng, tổng phụ trách Đội tiêu biểu. Đến nay, Ban Tổ chức đại hội cơ bản đã hoàn thành các bước chuẩn bị, hứa hẹn mang đến cho đội viên, thiếu nhi một bầu không khí tươi vui, phong phú và đầy màu sắc.


Công trình măng non khu vui chơi thiếu nhi tại TX.Bến Cát do Đoàn khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh, Thị đoàn Bến Cát, Đoàn cơ sở Cục Hải quan Bình Dương phối hợp thực hiện để chào mừng Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Bình Dương lần thứ 23

Tất cả đã sẵn sàng

Những ngày này, trên các trang mạng xã hội, các cơ sở Đoàn đã chia sẻ, giới thiệu rộng rãi những tấm gương cháu ngoan Bác Hồ tiêu biểu tham dự Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh lần thứ 23. Đồng loạt nhiều tài khoản mạng xã hội đã thay đổi ảnh đại diện chào mừng đại hội; khắp nơi trong tỉnh đã thực hiện nhiều công trình, phần việc, đặc biệt là hoạt động chăm lo cho thiếu nhi.

Có thể nói, đại hội là đợt sinh hoạt có ý nghĩa sâu sắc đối với đội viên, thiếu nhi Bình Dương. Vì vậy, việc chuẩn bị chu đáo để đại hội thành công tốt đẹp đã được Ban Tổ chức đại hội đặc biệt quan tâm. Tại đại hội lần này sẽ có 200 em đội viên tiêu biểu và 39 tổng phụ trách Đội được tuyên dương.

Đến thời điểm hiện tại, công tác chuẩn bị cho đại hội cơ bản được hoàn tất. Nội dung chương trình 2 ngày đại hội tại Bình Dương và 3 ngày về nguồn thực hiện chương trình gặp gỡ, báo công với lãnh đạo Đảng, Nhà nước; lễ báo công tại Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã cơ bản thống nhất và có lịch trình cụ thể. Cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ đại hội cũng đã được chuẩn bị chu đáo.

Nhiều hoạt động ý nghĩa

Đại hội sẽ diễn ra trong 2 ngày. Trong đó, ngày 28-8 với chủ đề “Vui trải nghiệm”, các đại biểu sẽ viếng Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh, thực hiện nghi thức báo công và tiến hành nghi lễ dâng hương, dâng hoa tại khu vực tượng đài và các phần mộ liệt sĩ. Sau đó, các đại biểu được trải nghiệm tham quan mua sắm, hướng nghiệp tại Nhà sách Phương Nam và chụp ảnh chân dung nghệ thuật tại Aeon Mall Bình Dương Canary; tham quan Công ty Cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk). Chiều cùng ngày, các đại biểu sẽ được gặp gỡ lãnh đạo tỉnh; tham quan Trung tâm Giám sát điều hành thành phố thông minh. Chương trình ngày 29-8 với chủ đề “Vâng lời Bác dạy xứng danh cháu ngoan Bác Hồ” diễn ra tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh, tuyên dương 200 đại biểu cháu ngoan Bác Hồ và 39 tổng phụ trách Đội.

Sau đó, các em sẽ được tham gia hành trình “Hoa thơm dâng Bác kính yêu” tại Thủ đô Hà Nội. Các đại biểu sẽ được gặp gỡ, báo công với lãnh đạo Đảng, Nhà nước; tham gia lễ báo công tại Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh; tham quan Bảo tàng Thiên nhiên Việt Nam và Viện Công nghệ Vũ trụ Việt Nam (trực thuộc Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam); giao lưu với Ban Bí thư Trung ương Đoàn, Thường trực Hội đồng Đội Trung ương; tham quan Bảo tàng Cổ vật dưới lòng nhà Quốc hội…

Anh Lê Tuấn Anh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh, cho biết điểm mới của đại hội lần này là các em được gặp gỡ, báo công với lãnh đạo Đảng, Nhà nước và cả lãnh đạo tỉnh. Đặc biệt, quà tặng tri ân các vị lãnh đạo là bức tranh logo in dấu vân tay của các em thiếu nhi đại biểu cháu ngoan Bác Hồ.

Mặt khác, trong chương trình báo công, ngoài báo cáo kết quả giai đoạn vừa qua, Ban Tổ chức sẽ tuyên dương tổng phụ trách Đội; đồng thời trao tặng học bổng cho đại biểu vượt khó, tặng học bổng tiếng Anh VUS cho 100% đại biểu. Ngoài ra, Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh đã phối hợp với Đoàn Thanh niên Vietnam Airlines tổ chức chuyến bay “Măng non”, đưa các đại biểu, các tổng phụ trách Đội đến với Thủ đô Hà Nội.

Chỉ còn ít ngày nữa thôi Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh lần thứ 23 sẽ diễn ra. Đây chính là dịp để thiếu nhi Bình Dương kính dâng lên Đảng, lên Bác Hồ những thành tích mà các em đã đạt được trong 3 năm học qua. Đại hội không chỉ là dịp biểu dương, tôn vinh các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong phong trào công tác Đội mà còn là dịp để các em thiếu nhi thể hiện ý chí quyết tâm nhân rộng các phong trào Đội như “Tuổi nhỏ làm việc nhỏ”, “Nghìn việc tốt”…

Đến thời điểm hiện tại, công tác chuẩn bị cho đại hội cơ bản được hoàn tất. Nội dung chương trình 2 ngày đại hội tại Bình Dương và 3 ngày về nguồn thực hiện chương trình gặp gỡ, báo công với lãnh đạo Đảng, Nhà nước; lễ báo công tại Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã cơ bản thống nhất và có lịch trình cụ thể. Cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ đại hội cũng đã được chuẩn bị chu đáo…

NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên