Đại hội Chi bộ trực thuộc Đảng ủy cơ sở: Chuẩn bị chu đáo, tiến hành nghiêm túc

Cập nhật: 14-06-2022 | 07:20:26

Hiện nay, các chi bộ trực thuộc Đảng ủy cơ sở tại huyện Dầu Tiếng đang tiến hành đại hội chi bộ nhiệm kỳ 2022-2025. Công tác chuẩn bị đại hội đã được các đơn vị thực hiện nghiêm túc, đúng với hướng dẫn của cấp trên. Đến nay, đa số Đảng ủy cơ sở của huyện đã hoàn thành đại hội điểm chi bộ, nhiều Đảng ủy cơ sở đã hoàn thành 100% đại hội chi bộ nhiệm kỳ 2022-2025.

Tin tưởng và quyết tâm

Chi bộ ấp Tân Định, thuộc Đảng ủy xã Minh Tân được chọn tổ chức đại hội điểm chi bộ nhiệm kỳ 2022-2025. Cùng với sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, chi bộ ấp đã dành nhiều thời gian để chuẩn bị các điều kiện bảo đảm tiến hành đại hội. Chi bộ ấp hiện có 26 đảng viên tham gia sinh hoạt, trong đó có 25 đảng viên chính thức.

Đồng chí Trần Văn Cảnh, Bí thư Chi bộ ấp Tân Định, cho biết phần lớn đảng viên trong chi bộ được trưởng thành trong quân đội và các phong trào quần chúng nên lập trường, tư tưởng luôn vững vàng kiên định, có tinh thần đoàn kết cao. Trong nhiệm kỳ 2020-2022, được sự quan tâm lãnh đạo trực tiếp của Đảng ủy, Chi bộ ấp Tân Định đã lãnh đạo cán bộ, công chức, đảng viên thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao. Đảng viên trong chi bộ luôn nêu cao tinh thần tự giác, ý thức chấp hành cương lĩnh, điều lệ Đảng, pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương. Các chỉ tiêu đề ra trong nghị quyết nhiệm kỳ cơ bản đều đạt và hoàn thành. Đời sống vật chất, tinh thần của người dân không ngừng cải thiện. Hàng năm, trung bình có từ 95% trở lên hộ gia đình đạt văn hóa, ấp đạt ấp văn hóa 14 năm liền; tỷ lệ người tham gia bảo hiểm y tế đạt trên 93%. Người dân đã tự nguyện đóng góp tiền, đất, hoa màu trị giá gần 2,5 tỷ đồng xây dựng nông thôn mới...

Các đảng viên Chi bộ Quân sự xã Long Tân bỏ phiếu bầu chi ủy chi bộ nhiệm kỳ 2022-2025

“Đại hội chi bộ ấp nhiệm kỳ 2022-2025 xác định mục tiêu, chỉ tiêu nhiệm kỳ mới, đó là lãnh đạo, chỉ đạo hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội hàng năm do UBND xã giao; thực hiện tốt pháp lệnh dân chủ cơ sở, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư; duy trì thực hiện tốt các chỉ tiêu về xây dựng nông thôn mới nâng cao; giữ vững ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trong địa bàn ấp... Phát huy truyền thống đoàn kết và kết quả đạt được, Chi bộ ấp Tân Định sẽ quyết tâm hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ nghị quyết đề ra”, đồng chí Trần Văn Cảnh cho biết.

Hoàn thành đại hội trước ngày 15-6-2022

Đồng chí Nguyễn Minh Châu, Trưởng ban Tổ chức Huyện ủy Dầu Tiếng, cho biết căn cứ Điều lệ Đảng, các văn bản hướng dẫn của Trung ương, của tỉnh và Công văn số 687-CV/TU ngày 8-4-2022 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc tổ chức đại hội chi bộ trực thuộc Đảng ủy cơ sở nhiệm kỳ 2022-2025 và kế hoạch của Huyện ủy, Ban Tổ chức Huyện ủy đã ban hành hướng dẫn một số nội dung về đại hội chi bộ trực thuộc Đảng bộ cơ sở. Hướng dẫn tập trung vào các nội dung đại hội, công tác chuẩn bị, công tác bầu cử, thời gian và cách thức tiến hành đại hội...

“Nhờ có các văn bản hướng dẫn của Trung ương, của tỉnh và huyện hướng dẫn chi tiết, chặt chẽ về công tác đại hội chi bộ, nên công tác chuẩn bị, tiến hành tổ chức đại hội diễn ra thuận lợi, nghiêm túc, đúng quy trình, bảo đảm nguyên tắc, đầy đủ theo đúng tinh thần Chỉ thị số 35-CT/TW ngày 30-5- 2019 của Bộ Chính trị và các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh và huyện...”, đồng chí Nguyễn Minh Châu chia sẻ.

Đại hội chi bộ trực thuộc Đảng ủy cơ sở là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong Đảng, nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của cấp ủy cơ sở; là dịp tuyên truyền cho cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân nâng cao nhận thức về vai trò lãnh đạo của Đảng; đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội Đảng các cấp. Do vậy, các chi bộ trực thuộc Đảng ủy cơ sở huyện Dầu Tiếng đã chuẩn bị chu đáo các khâu, nhất là thực hiện hai nội dung quan trọng là tổng kết, đánh giá kết quả thực hiện nghị quyết đại hội nhiệm kỳ 2020-2022, ưu điểm, khuyết điểm, nguyên nhân khách quan, chủ quan, đúc rút bài học kinh nghiệm; gắn kiểm điểm việc lãnh đạo thực hiện các nhiệm vụ chính trị của chi bộ với kiểm điểm việc lãnh đạo thực hiện nghị quyết đại hội Đảng các cấp, đặc biệt là Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về xây dựng chỉnh đốn Đảng, Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Kiểm điểm của các chi ủy đã thể hiện tinh thần tự phê bình và phê bình, đánh giá đúng mức kết quả hoạt động của chi ủy và trách nhiệm của từng cá nhân, nhất là vai trò trách nhiệm của đồng chí bí thư chi bộ. Đại hội các chi bộ cũng đã tập trung thảo luận, xây dựng phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2022-2025; đề ra các phương hướng, mục tiêu, giải pháp cụ thể, thiết thực phù hợp với đặc điểm, tình hình của chi bộ, đơn vị, trọng tâm là việc lãnh đạo thực hiện các nhiệm vụ chính trị, chuyên môn, xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, đoàn thể vững mạnh.

Theo báo cáo nhanh của Ban Tổ chức Huyện ủy Dầu Tiếng về công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức đại hội chi bộ trực thuộc, đến ngày 10-6-2022, trong 184 chi bộ trực thuộc Đảng ủy cơ sở đã có 172 chi bộ hoàn thành việc tổ chức đại hội nhiệm kỳ 2022- 2025, đạt tỷ lệ 93,4%; 100% (15/15) Đảng ủy đã hoàn thành đại hội điểm chi bộ. Các Đảng ủy cơ sở đã sớm hoàn thành 100% đại hội chi bộ nhiệm kỳ 2022-2025 là Thanh Tuyền, Minh Hòa, Minh Thạnh, Minh Tân, Định Thành, Long Hòa và Đảng ủy Quân sự huyện. Theo hướng dẫn của Ban Tổ chức Huyện ủy, chậm nhất đến ngày 15-6-2022, các chi bộ trực thuộc Đảng ủy cơ sở sẽ hoàn thành công tác tổ chức đại hội nhiệm kỳ 2022-2025.

Tính đến đầu tháng 6-2022, 100% các xã, thị trấn tại huyện Dầu Tiếng đã hoàn thành tổ chức đại hội điểm chi bộ nhiệm kỳ 2022- 2025. Sau khi tổ chức đại hội điểm, rút kinh nghiệm chung, các chi bộ trực thuộc Đảng ủy cơ sở đã tiến hành tổ chức đại hội. Theo Ban Tổ chức Huyện ủy Dầu Tiếng, đến nay nhiều Đảng ủy cơ sở đã có 100% chi bộ hoàn thành việc tổ chức đại hội nhiệm kỳ 2022- 2025. Tiêu biểu là Đảng ủy xã Thanh Tuyền có số chi bộ trực thuộc nhiều nhất với 20 chi bộ đã hoàn thành tổ chức đại hội.

TRÍ DŨNG - TÚ BÌNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên