Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số phải được tổ chức trang trọng, chu đáo

Cập nhật: 09-04-2024 | 19:54:47

(BDO) Chiều 9-4, ông Nguyễn Lộc Hà, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì họp Ban Chỉ đạo Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Bình Dương lần IV; hội nghị điển hình sản xuất, kinh doanh giỏi và giao lưu văn hóa - văn nghệ, thể dục thể thao đồng bào các dân tộc thiểu số năm 2024.

Tham dự có bà Nguyễn Thị Mỹ Hằng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh.

Ông Nguyễn Lộc Hà, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu, lưu ý đại hội phải được tổ chức trang trọng, chu đáo

Tại cuộc họp, đại diện Văn phòng UBND tỉnh cho biết các đơn vị đã thống nhất đề xuất, tham mưu Ban Chỉ đạo đại hội chọn Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh huyện Dầu Tiếng làm nơi tổ chức đại hội, các hoạt động văn hóa - văn nghệ, thi đấu thể thao.

 Thời gian tổ chức đại hội và các hoạt động chào mừng đại hội dự kiến diễn ra một ngày rưỡi. 

Bà Nguyễn Thị Mỹ Hằng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phát biểu tại cuộc họp

Phát biểu tại cuộc họp, ông Nguyễn Lộc Hà cơ bản thống nhất với dự thảo kế hoạch Văn phòng UBND tỉnh đã xây dựng; đề nghị đối với hoạt động dâng hương, chương trình thăm hỏi gia đình chính sách, đồng bào các dân tộc thiểu số cần có kế hoạch cụ thể. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng lưu ý, đại hội phải được tổ chức trang trọng, chu đáo, thể hiện được ngày hội văn hóa của đồng bào các dân tộc; đồng thời thể hiện được sự quan tâm của Đảng bộ, chính quyền tỉnh đối với đồng bào các dân tộc thiểu số.

Các đại biểu phát biểu ý kiến tại cuộc họp

 Các địa phương cần quan tâm tổ chức gian hàng của địa phương mình; làm việc với các sở, ngành liên quan mời thêm doanh nghiệp tham gia trưng bày, giới thiệu sản phẩm truyền thống nhằm tạo thêm sự phong phú, sôi động trong thời gian tổ chức đại hội. 

Riêng huyện Dầu Tiếng, căn cứ những phần việc được giao trong kế hoạch, cần tính toán, chỉnh trang lại cơ sở vật chất nơi tổ chức đại hội nhằm phục vụ tốt công tác tổ chức đại hội.       

Tin, ảnh: HỒNG THUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên