Đại hội đại biểu Hội Bảo trợ người khuyết tật, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo tỉnh lần thứ VII

Cập nhật: 17-05-2022 | 15:38:54

(BDO) Ngày 17-5, Hội Bảo trợ người khuyết tật, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo (NKT,TMC&BNN) tỉnh đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ VII, nhiệm kỳ 2022-2027. Tham dự có ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; bà Nguyễn Trường Nhật Phượng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.


Các tập thể nhận bằng khen của Trung ương Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi Việt Nam

Trong nhiệm kỳ 2016-2021, các cấp Hội đã vận động quỹ Hội đạt hơn 42,3 tỷ đồng. Hội đã thực hiện một số chương trình, như: Hỗ trợ xây mới, sửa chữa 137 căn nhà tình thương; tặng 7.706 suất học bổng; hỗ trợ y tế 1 lần cho 104 người; hỗ trợ dạy nghề, tạo việc làm cho người khuyết tật, người nghèo, cận nghèo...


Ông Nguyễn Văn Lộc trao tặng bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể


Bà Nguyễn Trường Nhật Phượng (thứ 3 bên phải qua) trao tặng bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân

Trong nhiệm kỳ mới, Hội phấn đấu vận động quỹ Hội đạt 25 tỷ đồng; duy trì và phát triển các chương trình trợ giúp về y tế, trợ giúp về phương tiện đi lại; trợ giúp cải thiện sinh hoạt; trợ giúp sinh kế, giảm nghèo; đồng thời tiếp tục thực hiện các chương trình phối hợp đạt kết quả nhằm giúp đỡ NKT,TMC&BNN.

Đại hội đã bầu Ban chấp hành nhiệm kỳ VII với 25 thành viên; bà Nguyễn Thị Kim Oanh được tín nhiệm bầu giữ chức vụ Chủ tịch Hội Bảo trợ NKT,TMC&BNN tỉnh nhiệm kỳ mới. 


Đại diện Ban vận động “Ngày vì người nghèo” tỉnh trao tặng nguồn lực cho các hoạt động của Hội

Phát biểu tại đại hội, ông Nguyễn Văn Lộc đánh giá cao sự nỗ lực cố gắng, đoàn kết, sáng tạo, năng động của Hội Bảo trợ NKT,TMC&BNN tỉnh trong nhiệm kỳ qua. Ông đề nghị Hội tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước; góp phần làm thay đổi nhận thức xã hội, nhận thức của các cấp, các ngành và của bản thân người khuyết tật, trẻ mồ côi. Tập trung đẩy mạnh thực hiện xã hội hóa bằng việc đổi mới nội dung, hình thức, tăng hiệu quả công tác vận động xã hội nhiều hơn nữa để cùng với ngân sách nhà nước, trợ giúp tốt hơn nữa cho NKT,TMC&BNN và các đối tượng khó khăn khác... 

Nhân dịp này, ông Nguyễn Văn Lộc kêu gọi các đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm tiếp tục phát huy truyền thống “Tương thân tương ái”, “Lá lành đùm lá rách”, sát cánh cùng Hội, tham gia tích cực, hưởng ứng lời kêu gọi, những phong trào, hoạt động của Hội nhằm bảo đảm quyền, hỗ trợ, tạo điều kiện cho những người có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh nhà. Các cấp uỷ Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể nhân dân trong tỉnh quan tâm hơn nữa, thực hiện tốt các chính sách, pháp luật đã ban hành đối với người khuyết tật và trẻ mồ côi; tạo điều kiện cho Hội và các hội thành viên hoạt động ngày càng có hiệu quả hơn…


Trao tặng laptop hỗ trợ các em mồ côi, con người khuyết tật có thêm điều kiện để học tập


Lãnh đạo tỉnh cùng Tỉnh hội trao tặng xe lăn, xe lắc cho người khuyết tật 

Dịp này, Trung ương hội đã trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam” cho nhiều cá nhân; đồng thời trao tặng bằng khen cho 20 tập thể và 5 cá nhân; UBND tỉnh trao tặng bằng khen cho 7 tập thể và 8 cá nhân.

Tại đại hội, Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh đã ra mắt Đội hình thanh niên tình nguyện hỗ trợ NKT,TMC&BNN tỉnh Bình Dương. Nhiều tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm cũng đã trao ủng hộ nguồn lực cho các hoạt động của Hội trong thời gian tới. Từ các nguồn lực ủng hộ, Hội Bảo trợ NKT,TMC&BNN tỉnh đã trao tặng 7 laptop cho trẻ mồ côi, con của người khuyết tật để hỗ trợ các em có thêm điều kiện học tập; trao tặng 6 xe lăn và 2 xe lắc cho người khuyết tật trên địa bàn tỉnh.

Hồng Thuận

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên