Đại hội đại biểu Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh lần thứ IV

Cập nhật: 15-08-2023 | 14:45:33

(BDO) Sáng 15-8, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin (CĐDC/dioxin) tỉnh tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ IV, nhiệm kỳ 2023-2028. Tham dự có Thượng tướng Nguyễn Văn Rinh, Chủ tịch Hội Nạn nhân CĐDC/dioxin Việt Nam; ông Nguyễn Lộc Hà, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; ông Bùi Thanh Nhân, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; bà Nguyễn Thị Mỹ Hằng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; đại diện các sở, ban, ngành cùng 150 đại biểu là hội viên Hội Nạn nhân CĐDC trong toàn tỉnh.


Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Lộc Hà phát biểu tại đại hội


Thượng tướng Nguyễn Văn Rinh và ông Nguyễn Lộc Hà trao tặng quà cho các nạn nhân CĐDC/dioxin có hoàn cảnh khó khăn

Trong nhiệm kỳ qua, với tinh thần "Đoàn kết, nghĩa tình, trách nhiệm, vì nạn nhân CĐDC", tập thể hội viên, Ban Chấp hành Hội Nạn nhân CĐDC/dioxin tỉnh đã đoàn kết vượt qua mọi khó khăn, hoàn thành nhiệm vụ được giao. Công tác xây dựng tổ chức và phát triển hội được đẩy mạnh. Hội tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của các cơ quan, đơn vị, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong công tác chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân. Qua đó, đã thăm hỏi, tặng quà giúp đỡ nạn nhân với số tiền trên 11 tỷ đồng, xây dựng và sửa chữa 6 căn nhà cho nạn nhân da cam và thực hiện các chương trình an sinh xã hội thiết thực khác.


Ông Nguyễn Lộc Hà (thứ 2, bên trái) trao tặng lẵng hoa chúc mừng đại hội 


Lãnh đạo Trung ương Hội và lãnh đạo UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng Ban chấp hành nhiệm kỳ mới

Phát biểu chỉ đạo tại đại hội, ông Nguyễn Lộc Hà ghi nhận và biểu dương tinh thần đoàn kết vượt qua mọi khó khăn của Hội Nạn nhân CĐDC/dioxin tỉnh trong nhiệm kỳ qua. Ông khẳng định, chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân CĐDC là lương tâm, trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, của cả cộng đồng và xã hội. Ông đề nghị Hội Nạn nhân CĐDC/dioxin từ tỉnh đến huyện, thị, thành phố cần có kế hoạch hoạt động cụ thể thiết thực với mục tiêu “Đổi mới, hướng về cơ sở, hướng về nạn nhân” giúp đỡ nạn nhân CĐDC vươn lên trong cuộc sống, để mọi gia đình nạn nhân phải có mức sống bằng và hơn mức sống bình quân trong xã hội; đồng thời đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, ban ngành, đoàn thể ở địa phương, các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp tiếp tục đồng hành, tích cực hỗ trợ, giúp đỡ hội và nạn nhân da cam. 


Ông Nguyễn Lộc Hà tặng hoa cảm ơn tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp xây dựng tổ chức hội thời gian qua

Đại hội đã bầu Ban chấp hành nhiệm kỳ 2023-2028 gồm 21 ủy viên; ông Trương Bình Long tiếp tục tái đắc cử chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh lần thứ IV.


Thượng tướng Nguyễn Văn Rinh trao tặng Kỷ niệm chương “Vì nạn nhân chất độc da cam” cho các cá nhân


Ông Nguyễn Lộc Hà (giữa) trao tặng bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân

Dịp này, Hội Nạn nhân CĐDC/dioxin Việt Nam đã tặng Kỷ niệm chương “Vì nạn nhân chất độc da cam” cho 8 cá nhân và tặng bằng khen cho 3 tập thể, 8 cá nhân; UBND tỉnh tặng bằng khen 2 tập thể và 4 cá nhân có thành tích trong công tác Hội Nạn nhân CĐDC/dioxin. 

Hồng Thuận

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1140
Quay lên trên