Đại hội đại biểu Liên đoàn Võ thuật cổ truyền tỉnh Bình Dương nhiệm kỳ 2023-2028

Cập nhật: 01-10-2023 | 20:38:33

Sáng ngày 01-10-2023, tại Trung tâm Hội nghị triễn lãm tỉnh Bình Dương đã diễn ra Đại hội đại biểu Liên đoàn Võ thuật cổ truyền tỉnh Bình Dương, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Đến dự Đại hội có ông Lê Kim Hòa - Phó Chủ tịch Liên đoàn Võ thuật cổ truyền Việt Nam; ông Cao Văn Chóng - PGĐ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Dương; ông Nguyễn Phú Yên – Nguyên PGĐ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Phó Chủ nhiệm Câu lạc bộ Hưu trí tỉnh Bình Dương; đại diện lãnh đạo Sở Nội vụ tỉnh Bình Dương, các Sở, ban ngành, đoàn thể trong tỉnh; lãnh đạo Phòng Quản lý Thể dục Thể thao, Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể thao tỉnh thuộc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; đại diện lãnh đạo các Hội, Liên đoàn thể thao các tỉnh, thành khu vực miền Đông Nam Bộ; Ban Chấp hành Liên đoàn Võ thuật cổ truyền tỉnh Bình Dương và hơn 100 đại biểu.

Đại hội đã thông qua Báo cáo thẩm tra tư cách đại biểu tham dự Đại hội, nhất trí thông qua danh sách Đoàn Chủ tịch và Ban Thư ký Đại hội, nội quy và chương trình Đại hội theo quy định. Đại hội đã nghe và biểu quyết thông qua báo cáo kiểm điểm của ban chấp hành; Báo cáo kết quả hoạt động Liên đoàn Võ thuật cổ truyền tỉnh Bình Dương giai đoạn 2016 - 2022 và phương hướng nhiệm kỳ 2023 - 2028; Báo cáo sửa đổi, bổ sung Điều lệ của Liên đoàn.


Đại diện lãnh đạo Sở VHTTDL và Sở Nội vụ tỉnh Bình Dương chụp hình lưu niệm cùng Ban Thường vụ Liên đoàn Võ thuật cổ truyền tỉnh Bình Dương nhiệm kỳ 2023-2028.

Trong nhiệm kỳ qua, Liên đoàn Võ thuật cổ truyền tỉnh Bình Dương đã bám sát chương trình nhiệm vụ trọng tâm của Ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch, của Liên đoàn Võ thuật cổ truyền Việt Nam và mục tiêu, nhiệm vụ phát triển võ thuật cổ truyền của tỉnh; đã góp phần khôi phục, bảo tồn và phát triển võ cổ truyền Việt Nam; tuyên truyền động viên, hướng dẫn các học viên yêu thích bộ môn này tham gia tập luyện, thi đấu và biểu  diễn, để nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc. Liên đoàn đã phát triển 09 Chi hội, liên Chi hội tại các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh với 32 môn phái và tổ chức trực thuộc Liên đoàn, thu hút 1.020 hội viên tham gia sinh hoạt và tập luyện.


Ông Cao Văn Chóng – PGĐ Sở VHTTDL tỉnh Bình Dương phát biểu chỉ đạo tại Đại hội

Phát biểu tại Đại hội, ông Cao Văn Chóng - PGĐ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đánh giá cao và ghi nhận những đóng góp tích cực hiệu quả của Hội, Liên đoàn thể thao cấp tỉnh nói chung và Liên đoàn Võ thuật cổ truyền tỉnh Bình Dương trong công tác phát triển phong trào, là cánh tay nối dài của ngành thể thao tỉnh Bình Dương góp phần làm lan tỏa tinh thần tập luyện TDTT trong quần chúng nhân dân. Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn còn những mặt hạn chế cần được khắc phục để hoạt động của Liên đoàn ngày càng tốt hơn trong nhiệm kỳ mới, Liên đoàn cần nhanh chóng củng cố, ổn định tổ chức bộ máy, sắp xếp nhân sự một cách hợp lý, phân công khoa học để Ban Chấp hành hoạt động đều tay, tránh trường hợp như nhiệm kỳ vừa qua vẫn còn một số ủy viên chưa đặt hết tâm huyết vào công việc của Liên đoàn trong khi một số thành viên hoạt động rất năng nổ, tích cực. Cần tăng cường sự chủ động giao lưu, kết nối với các Liên đoàn tỉnh, thành bạn và Liên đoàn quốc gia để nắm bắt thông tin, trao đổi chuyên môn, để bộ môn võ cổ truyền của tỉnh có cơ hội tham dự nhiều giải đấu hơn và mạnh dạn đề xuất đăng cai các sự kiện của bộ môn hoặc các giải thi đấu cấp khu vực, quốc gia. Quan tâm phối hợp phát triển, bảo tồn, phát huy tốt giá trị môn phái Võ Lâm Tân Khánh Bà Trà - di sản văn hóa phi vật thể quốc gia. Chủ động đề xuất với chính quyền địa phương trong xây dựng, điều chỉnh, bổ sung các chủ trương, chính sách có liên quan đến phát triển thể thao nói chung và võ thuật cổ truyền nói riêng.


Ông Trần Đình Dương thay mặt Ban Chấp hành ghi nhận, tiếp thu ý kiến chỉ đạo và hứa hẹn, nhận nhiệm vụ trong nhiệm kỳ mới 2023-2028

Với tinh thần đoàn kết, trách nhiệm và dân chủ, Đại hội đã tiến hành bầu cử Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, các chức danh và Ban Kiểm tra Liên đoàn Võ thuật cổ truyền tỉnh Bình Dương nhiệm kỳ 2023 - 2028. Kết quả, bầu ra Ban Chấp hành 33 người, đại diện cho các Chi hội, liên Chi hội trên toàn tỉnh; Ban Thường vụ 11 người, trong đó ông Trần Đình Dương, tiếp tục được tín nhiệm bầu giữ chức vụ Chủ tịch Liên đoàn, các Phó Chủ tịch gồm: ông Hồ Thanh Liêm, ông Nguyễn Đình Tửu; Trưởng ban Kiểm tra: ông Hoàng Công Khánh, Tổng Thư ký: ông Lê Bá Hoàng.

Đại hội đã thông qua Nghị quyết Liên đoàn Võ thuật cổ truyền tỉnh Bình Dương nhiệm kỳ 2023 - 2028. Theo đó, Liên đoàn tiếp tục bảo tồn và phát huy dòng Võ Tân Khánh Bà Trà đã được công nhận là di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia; Bảo tồn và phát huy vốn văn hóa dân tộc trong Võ thuật cổ truyền, đưa các bài tập Y Võ Khí Công, Y Võ thuật cổ truyền vào luyện tập trong các tầng lớp nhân dân để nâng cao chất lượng sống, phòng và điều trị bệnh không dùng thuốc; Đề xuất đăng ký đề tài nghiên cứu khoa học cấp tỉnh: “Bí quyết luyện tập Y Võ Khí Công Việt Nam – Một giá trị cần bảo tồn và phát huy”; Giao lưu mở rộng hợp tác kết nghĩa với các Hội, Liên đoàn trên địa bàn tỉnh Bình Dương và các đơn vị cơ quan ở các địa phương khác, nhằm lan tỏa, truyền bá văn hóa Võ thuật cổ truyền tỉnh Bình Dương ra mọi miền đất nước; Đẩy mạnh hoạt động sưu tầm biên soạn, nghiên cứu khoa học về Võ thuật cổ truyền Việt Nam nói chung và Võ thuật cổ truyền tỉnh Bình Dương nói riêng; Kiện toàn Bộ máy tổ chức của Liên đoàn;  Tăng cường các mối quan hệ đối với các cơ quan quản lý Nhà nước, các tổ chức chính trị xã hội khác trên địa bàn tỉnh Bình Dương; Xây dựng chương trình Đền ơn Đáp nghĩa và quan tâm đến đời sống hội viên, thúc đẩy công tác kết nối và huy động nguồn lực (doanh nghiệp và các thành phần xã hội) nhằm phát triển Võ thuật cổ truyền tỉnh Bình Dương; Tiếp tục tổ chức các hoạt động của Liên đoàn như: tổ chức giải, thi thăng cấp đai định kỳ, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ đào tạo nguồn nhân lực kế thừa phục vụ cho hoạt động của Liên đoàn… và các hoạt động tri ân khác; Xây dựng hệ thống tuyển chọn và đào tạo vận động viên để thành lập đội tuyển của Liên đoàn Võ thuật cổ truyền tỉnh Bình Dương; Phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bình Dương đẩy mạnh triển khai việc đưa Võ cổ truyền vào chương trình Giáo dục thể chất trong các cấp học phổ thông theo điều kiện của địa phương./.

Một số hình ảnh tại Đại hội


Các em môn sinh võ cổ truyền biểu diễn tại Đại hội


Các em môn sinh võ cổ truyền biểu diễn tại Đại hội


Toàn cảnh Đại hội


Đại biểu xem văn kiện của Đại hội


Đại biểu biểu quyết các nội dung tại Đại hội


Toàn cảnh Đại hội


Đại biểu chụp hình lưu niệm cùng Ban Chấp hành Liên đoàn Võ thuật cổ truyền tỉnh Bình Dương nhiệm kỳ 2023-2028

PV

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên