Đại hội Đại biểu Phụ nữ TP.Thủ Dầu Một lần thứ XI, nhiệm kỳ 2021-2026

Cập nhật: 20-10-2021 | 15:31:29

(BDO) Sáng 20-10, Hội LHPN TP.Thủ Dầu Một thành đã tổ chức Đại hội Đại biểu Phụ nữ lần thứ XI, nhiệm kỳ 2021-2026. Dự đại hội có 180 đại biểu đại diện cho trên 37.000 hội viên. 

Nhiệm kỳ qua, các tầng lớp phụ nữ thành phố đã đoàn kết, năng động, sáng tạo, phấn đấu cùng nhân dân thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế - xã hội, an ninh, quốc phòng ở địa phương.


Ra mắt Ban Chấp hành Hội LHPN TP.Thủ Dầu Một nhiệm kỳ 2021-2026

Hội đã thực hiện các đợt đua đặc biệt chào mừng Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025, với các chủ đề như: “90 hành động thiết thực vì phụ nữ và trẻ em”; cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”; cuộc vận động rèn luyện phẩm chất của phụ nữ Việt Nam “Tự tin - Tự trọng - Trung hậu - Đảm đang” và phong trào thi đua gắn với đề án tổ chức cuộc vận động“xây dựng nếp sống văn hóa văn minh đô thị"”... Các cấp hội đã xây dựng 2 mái ấm tình thương, xây công viên với trị giá trên 300 triệu đồng, thực hiện 25 hoạt động, công trình với nhiều mô hình hay, sáng tạo. Hội còn vận động cán bộ, hội viên, phụ nữ đóng góp “Ngày tiết kiệm vì Phụ nữ nghèo” với số trên 6 tỷ đồng, có 4.828 lượt chị vay vốn sản xuất với số tiền 17,736 tỷ đồng. Trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, các cấp Hội tuyên truyền, vận động hỗ trợ an sinh xã hội cho người gặp khó khăn trị giá gần 2 tỷ đồng.

Đại hội đã đề ra mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp đưa hoạt động hội và phong trào phụ nữ phát triển mạnh mẽ, tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, sáng tạo, nâng cao năng lực của tổ chức Hội, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động phù hợp tình hình địa phương, phát huy các mô hình hiệu quả để chăm lo tốt cho người lao động, nữ công nhân lao động, phụ nữ yếu thế, tạo điều kiện để phát triển phụ nữ toàn diện, nâng cao vị thế của phụ nữ trong các lĩnh vực, phấn đấu vì mục tiêu bình đẳng, tiến bộ của phụ nữ, xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững, góp phần xây dựng  TP.Thủ Dầu Một theo hướng “Văn minh - Giàu, đẹp - Hiện đại”.

Tại đại hội, bà Nguyễn Thị Tuyết Nga tiếp tục được bầu làm Chủ tịch Hội LHPN TP.Thủ Dầu Một.

Q.Như- N.Phương

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên