Đại hội Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật Bình Dương lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2022-2027

Cập nhật: 14-01-2022 | 18:40:51

(BDO) Chiều 14-1, Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật (LHVHNT) Bình Dương đã tổ chức Đại hội lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2022-2027. Đến dự có ông Phạm Văn Chánh, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Nguyễn Lộc Hà, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Ông  Nguyễn Lộc Hà trao bức trướng cho lãnh đạo Hội LHVHNT tỉnh 

Trong 6 năm qua, Hội LHVHNT tỉnh đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng trong việc thực hiện Nghị quyết Trung ương V, khóa VIII của Đảng về “Xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc”, Nghị quyết số 23-NQ/ TW của Bộ Chính trị (khóa X) về “Tiếp tục xây dựng và phát triển VHNT trong thời kỳ mới” và Nghị quyết số 33-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương (khóa XI) về “Xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước”.

Ban chấp hành Hội LHVHNT tỉnh lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2022-2027 ra mắt tại Đại hội 

Bên cạnh việc tổ chức các trại sáng tác, lớp tập huấn, Hội Liên hiệp VHNT còn tổ chức các đợt triển lãm các cuộc thi sáng tác VHNT dành riêng cho hội viên các chuyên ngành, qua đó chọn các tác phẩm có chất lượng nghệ thuật cao tham gia các cuộc thi do Trung ương và khu vực tổ chức. Trong nhiệm kỳ VII (2015-2022), hội đã tổ chức 41 cuộc; trong đó của địa phương là 26, khu vực là 14 và 1 của Trung ương. Nhiều tác phẩm của các tác giả là hội viên đạt các giải cao tại các cuộc thi...

Nhạc sĩ Phạm Đắc Hiến, Chủ tịch Hội LHVHNT tỉnh tặng hoa và quà lưu niệm cho các ủy viên ban chấp hành không tái cử 

Phát biểu tại đại hội, ông Nguyễn Lộc Hà đánh giá cao những nỗ lực của đội ngũ văn nghệ sĩ Hội LHVHNT tỉnh. Hội LHVHNT tỉnh tiếp tục thực hiện các nội dung để ngày càng phát triển, tiếp tục đóng góp nhiều hơn nữa công sức, trí tuệ góp phần xây dựng Bình Dương ngày càng giàu đẹp, văn minh. 

Đại hội đã bầu Ban chấp hành Hội LHVHNT tỉnh lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2022-2027 gồm 15 người, nhạc sĩ Phạm Đắc Hiến được tín nhiệm làm Chủ tịch Hội. 

MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên