Đại hội Hội Nông dân cấp cơ sở: Khơi dậy khát vọng, sức sáng tạo của cán bộ, hội viên, nông dân

Cập nhật: 16-01-2023 | 08:54:30

Đại hội Hội Nông dân (HND) các cấp tiến tới Đại hội đại biểu HND tỉnh Bình Dương nhiệm kỳ 2023- 2028 là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng của các cấp HND trên địa bàn tỉnh. Qua đại hội HND các cấp sẽ không ngừng nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động, đáp ứng nhiệm vụ công tác hội và phong trào ND của tỉnh trong thời kỳ mới.

 Hội Nông dân phường Tân Hiệp (TX.Tân Uyên) tổ chức thành công đại hội điểm cấp cơ sở

Bảo đảm đúng yêu cầu, quy định

HND tỉnh đã triển khai kế hoạch tổ chức Đại hội HND các cấp tiến tới Đại hội đại biểu HND tỉnh lần thứ X, nhiệm kỳ 2023-2028. Theo đó, HND tỉnh chỉ đạo, hướng dẫn nội dung cụ thể để Ban Thường vụ HND cấp huyện, cấp xã chuẩn bị và tổ chức tốt đại hội nhiệm kỳ 2023-2028.

Thực hiện chỉ đạo của HND tỉnh, HND cấp huyện đã chỉ đạo HND cơ sở tổ chức đại hội điểm. HND các xã, phường xây dựng, hoàn thiện kế hoạch theo ý kiến chỉ đạo của cấp ủy và Ban Thường vụ hội cấp trên. Bên cạnh đó, HND cơ sở triển khai kế hoạch, thành lập bộ phận, tổ giúp việc tham gia phục vụ đại hội… Đối với công tác nhân sự, HND tỉnh chỉ đạo cơ sở hội bảo đảm các yêu cầu, tiêu chuẩn được quy định; đồng thời căn cứ vào yêu cầu, nhiệm vụ chính trị, thực trạng đội ngũ cán bộ hội viên ND và cơ cấu hợp lý để lãnh đạo toàn diện nhiệm vụ chính trị của hội.

Ngoài ra, công tác tuyên truyền trước, trong và sau đại hội cũng được HND tỉnh chỉ đạo thực hiện đến thời điểm hoàn thành Đại hội toàn quốc HND Việt Nam lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2023-2028. Các cấp HND trong tỉnh tập trung tuyên truyền về vai trò vị trí của tổ chức HND, phong trào ND thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi… HND cơ sở tăng cường tuyên truyền trên các phương tiện thông tin, truyền thông tại địa phương, loa truyền thanh các xã, phường, thị trấn. Mặt khác, HND các cấp xây dựng tài liệu tuyên truyền dành cho hội viên ND về những nhiệm vụ trọng tâm của nhiệm kỳ 2023-2028 với các giải pháp cụ thể để thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội HND các cấp.

Tổ chức tốt đại hội điểm cơ sở

Đến nay, một số HND cấp huyện đã chỉ đạo tổ chức thành công đại hội điểm HND cấp xã, phường. Các đại hội điểm đã tổng kết, đánh giá việc thực hiện nghị quyết đại hội trong nhiệm kỳ qua và bám sát chương trình hành động thực hiện nghị quyết đại hội Đảng bộ các cấp để xây dựng phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp nhiệm kỳ tới.

Tại TX.Tân Uyên, HND phường Tân Hiệp vừa tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ IV, nhiệm kỳ 2023-2028. Tại đại hội, HND phường đã báo cáo, đánh giá kết quả đạt được, nhận định những ưu điểm, hạn chế và đề ra phương hướng nhiệm kỳ mới. Trong nhiệm kỳ qua, công tác hội và phong trào ND phường Tân Hiệp luôn phát huy được vai trò, vị trí của hội, góp phần tích cực vào việc hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của phường. Thông qua phong trào ND thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp làm nhau giàu và giảm nghèo bền vững, nhiều ND giỏi đã giúp ND nghèo vượt khó vươn lên bằng hình thức giúp vốn, giống, ngày công lao động, phương thức sản xuất. Các phong trào thi đua do hội phát động tiếp tục phát triển sâu, rộng và đẩy mạnh tuyên truyền, vận động hội viên, nông dân thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ... Đại hội đã bầu Ban Chấp hành HND phường khóa IV nhiệm kỳ 2023-2028, bầu đại biểu dự Đại hội đại biểu HND TX.Tân Uyên và thông qua nghị quyết đại hội; đồng thời biểu dương tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác hội nhiệm kỳ 2018-2023.

Ông Nguyễn Tấn Quốc, Chủ tịch HND TX.Tân Uyên, đã dự chỉ đạo đại hội và định hướng HND phường tiếp tục công tác tuyên truyền để ND có nhận thức đúng đắn, đầy đủ về chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước; chú trọng xây dựng các mô hình liên doanh, liên kết, hợp tác sản xuất, kinh doanh; đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của tổ chức hội... Ông Nguyễn Tấn Quốc cũng đề nghị các HND cơ sở trên địa bàn thị xã tập trung xây dựng văn kiện và tổ chức đại hội cấp cơ sở thành công.

Cùng với TX.Tân Uyên, HND các huyện, thị, thành phố trong tỉnh cũng đã chọn HND cơ sở tổ chức đại hội điểm để các cơ sở hội trên địa bàn học tập kinh nghiệm tổ chức đại hội tại đơn vị thành công, đạt được mục đích khơi dậy tiềm năng, khát vọng và sức sáng tạo, trí tuệ của cán bộ, hội viên, ND trong phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới nâng cao.

 Thực hiện chỉ đạo của HND tỉnh, HND cấp huyện đã chỉ đạo HND cơ sở tổ chức đại hội điểm. HND các xã, phường xây dựng, hoàn thiện kế hoạch theo ý kiến chỉ đạo của cấp ủy và Ban Thường vụ hội cấp trên. Bên cạnh đó, HND cơ sở triển khai kế hoạch, thành lập bộ phận, tổ giúp việc tham gia phục vụ đại hội… Đối với công tác nhân sự, HND tỉnh chỉ đạo cơ sở hội bảo đảm các yêu cầu, tiêu chuẩn đúng quy định; đồng thời căn cứ vào yêu cầu, nhiệm vụ chính trị, thực trạng đội ngũ cán bộ hội viên ND và cơ cấu hợp lý để lãnh đạo toàn diện nhiệm vụ chính trị của hội.

 K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên