Đại hội MTTQ Việt Nam TX.Thuận An nhiệm kỳ 2014-2019: Các tầng lớp nhân dân đặt nhiều kỳ vọng

Cập nhật: 27-03-2014 | 00:00:00

Những ngày này, các tầng lớp nhân dân ở TX.Thuận An đang dõi theo Đại hội Đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) TX.Thuận An lần thứ X, nhiệm kỳ 2014-2019 chính thức diễn ra hôm nay (27-3). Nhiều người dân đã bày tỏ sự phấn khởi trước những đóng góp của MTTQVN các cấp ở thị xã trong thời gian qua, đồng thời tin tưởng trong nhiệm kỳ mới, MTTQVN thị xã tiếp tục huy động sức mạnh đại đoàn kết toàn dân cùng với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thị xã thực hiện thắng lợi công cuộc đổi mới, xây dựng TX.Thuận An giàu đẹp, văn minh, hiện đại…  

 Xã An Sơn (TX.Thuận An) phát huy tinh thần đoàn kết toàn dân tộc. Trong ảnh: Thế hệ trẻ thăm hỏi cán bộ lão thành cách mạng

 MTTQVN TX.Thuận An có nhiều đóng góp quan trọng

Những ngày này, nhiều người dân ở TX.Thuận An bày tỏ vui mừng khi địa phương mình được chọn làm Đại hội MTTQVN điểm của tỉnh. Ông Nguyễn Thế Anh, ngụ khu phố Thạnh Hòa A, phường An Thạnh, được Ủy ban MTTQVN TX.Thuận An vận động các nhà tài trợ tặng nhà đại đoàn kết đầu năm 2013, vui mừng cho biết trong nhiệm kỳ qua, các cấp MTTQVN ở TX.Thuận An đã thể hiện tốt vai trò vận động nguồn lực xã hội, giúp đỡ hàng trăm gia đình nghèo ở địa phương ổn định cuộc sống. Đây là việc làm thể hiện tính nhân văn sâu sắc, giúp những gia đình khó khăn như ông ổn định cuộc sống.

Trong nhiệm kỳ qua, các tầng lớp nhân dân không chỉ đánh giá cao vai trò của khối Mặt trận (MT) trong công tác từ thiện xã hội mà trong nhiều phong trào khác. Đặc biệt, vai trò của MT đã thể hiện được chức năng tập hợp nhân, sĩ, trí thức cùng tham gia vào công cuộc xây dựng quê hương, đất nước. Cụ thể như ở xã An Sơn, các tổ chức thành viên trong khối MT đã chung tay xây dựng nông thôn mới trên địa bàn xã; tập hợp hơn 700 đoàn viên thanh niên ra quân dặm vá tuyến đường An Sơn 39 và xây dựng 2 căn nhà nhân ái cho thanh niên nghèo tại ấp An Hòa và ấp An Mỹ; tổ chức khám chữa bệnh, cấp phát thuốc và tặng quà cho 100 hộ gia đình nghèo, gia đình chính sách tại địa phương. Công an tỉnh và Tiểu đoàn 16 - Lữ đoàn 71 đã tổ chức khám bệnh, chăm sóc sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí và tặng quà cho 200 hộ gia đình nghèo của xã. Từ những việc làm đầy ý nghĩa này đã đem lai niềm vui cho người dân nghèo xã An Sơn.

Đại đức Thích Thiện Hỷ, Ủy viên Ủy ban MTTQVN TX.Thuận An, Phó ban Trị sự Phật giáo TX.Thuận An, cho biết trong nhiệm kỳ qua, đồng bào phật tử luôn tích cực tham gia những sinh hoạt tự quản của cộng đồng; đoàn kết phát huy dân chủ, giữ gìn kỷ cương, thực hiện nếp sống văn minh, sống và làm việc theo hiến pháp và pháp luật. Đồng bào phật tử đã có những đóng góp tích cực trong học tập, thực hiện nghĩa vụ công dân. Nổi bật là việc tham gia cuộc vận động Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, cuộc vận động Ngày vì người nghèo, làm đường giao thông nông thôn, chỉnh trang đô thị và phòng chống HIV/AIDS; giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc trong mọi sinh hoạt. Mỗi gia đình phật tử luôn chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, sống đúng tôn chỉ “Tốt đời, đẹp đạo”.

Tin tưởng vào nhiệm kỳ mới

Theo ghi nhận của chúng tôi, không chỉ các đại biểu tham dự đại hội, mà người dân luôn kỳ vọng vào chương trình hành động của MTTQVN các cấp ở TX.Thuận An; tin tưởng các hình thức vận động, đoàn kết rộng rãi các tầng lớp nhân dân sẽ phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc vì “Dân giàu, nước mạnh, xã hội dân chủ, công bằng, văn minh”. Đặc biệt trong nhiệm kỳ 2014- 2019, MTTQVN các cấp tiếp tục đẩy mạnh các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của địa phương; nâng cao chất lượng cuộc vận động Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư; đổi mới nội dung và phương thức triển khai cuộc vận động Ngày vì người nghèo để hiệu quả công tác MT ngày càng phát huy, chung sức chung lòng chăm lo cho người nghèo…

Đại đức Thích Thiện Hỷ cho biết cùng với các tổ chức thành viên MT khác, trong nhiệm kỳ mới này, mỗi gia đình phật tử ở TX.Thuận An sẽ tiếp tục phát huy vai trò đoàn kết, tương thân tương ái, hòa quyện vào khối đại đoàn kết toàn dân tộc, góp phần vào việc xây dựng quê hương Thuận An giàu đẹp.

Để thực hiện được những kỳ vọng của người dân, tạo niềm tin của họ đối với khối MT và các tổ chức thành viên, hơn bao giờ hết, người dân thị xã mong muốn, Đại hội Đại biểu MTTQVN TX.Thuận An lần thứ X, nhiệm kỳ 2014-2019 cần chú trọng củng cố, kiện toàn cán bộ chuyên trách của MTTQVN các cấp, nhất là Ban Thường trực MTTQVN các xã, phường đủ các chức danh; xây dựng lực lượng nòng cốt trong các giới, các ngành; mở rộng MTTQVN các cấp theo hướng tăng thêm các cá nhân tiêu biểu, những người có uy tín, trình độ năng lực, chuyên gia trên các lĩnh vực. Song song đó, MTTQVN thị xã cũng cần tập trung nâng cao chất lượng hoạt động của các Ban công tác MT ấp, khu phố; MTTQVN các cấp hoạt động hiệu quả, phát huy tốt vai trò của mình trong xây dựng quê hương mình ngày càng giàu đẹp.

Bên cạnh đó, cán bộ chuyên trách MT ở từng cấp phải có năng lực, trình độ nhất định đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ, được dân mến, Đảng tin, Nhà nước tôn trọng; kịp thời nắm bắt tâm tư, tình cảm, nguyện vọng của nhân dân để đề xuất với Đảng, chính quyền có chủ trương phù hợp, bảo đảm cho việc thực hiện công cuộc xây dựng TX.Thuận An ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại.

 HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=422
Quay lên trên