Đại hội TDTT tỉnh Bình Dương lần thứ VI năm 2022: Đoàn TP.Thủ Dầu Một lấy lại vị trí dẫn đầu

Cập nhật: 30-03-2022 | 09:47:07

Sau khi để cho TP.Thuận An và TX.Bến Cát vượt mặt ở hai môn bơi lội và Taekwondo, đoàn TP.Thủ Dầu Một đã vùng lên mạnh mẽ ở hai môn thi đấu cuối cùng trong tháng 3 của Đại hội Thể dục thể thao (TDTT) tỉnh Bình Dương lần thứ VI năm 2022 là billards và Karate.


Ban Tổ chức trao thưởng cho các cơ thủ của TP.Thủ Dầu Một giành thứ hạng cao ở môn billards. Ảnh: MINH TRÍ

Ở môn billards, sự xuất sắc của các cơ thủ Phạm Ngọc Nam nội dung 1 băng, Phạm Tiến Mạnh nội dung 3 băng, Nguyễn Duy Thanh pool 9 bi và nội dung đồng đội 3 băng đã giúp mang về cho đoàn TP.Thủ Dầu Một thêm 4 tấm HCV quý giá. Một điều đáng tự hào là ở cả 4 nội dung tham gia, các cơ thủ của TP.Thủ Dầu Một đều giành vị trí quán quân, khẳng định được vị thế dẫn dầu của đơn vị có phong trào billards phát triển nhất tỉnh. Ở môn thi đấu này, đoàn huyện Phú Giáo xếp thứ nhì với 2 HCB, trong khi huyện Dầu Tiếng về thứ 3 với 1 HCB và 2 HCĐ. Sau đại hội, tay cơ Phạm Tiến Mạnh nhiều khả năng sẽ được chọn vào đội tuyển billards tỉnh chuẩn bị cho các giải quốc gia thời gian tới.

Nếu như ở môn billards TP.Thủ Dầu Một giành chiến thắng tuyệt đối, ở môn Karate đoàn TP.Thuận An lại cho thấy được sức mạnh của môn võ thế mạnh của mình. Sau hơn 3 ngày thi đấu, các võ sĩ của đoàn đã mang về tổng cộng 7 HCV, 5 HCB và 3 HCĐ. Sự xuất sắc của các võ sĩ, như: Anh Thư, Nguyễn Thị Sen, Yến Nhi, Ngọc Minh, Anh Hào và Xuân Hậu đã giúp cho đoàn TP.Thuận An giành chiến thắng gần như tuyệt đối ở bộ môn này. Trong khi đó, TX.Tân Uyên cũng kịp giành thêm 5 HCV, 4 HCB và 11 HCĐ để xếp vị trí thứ 2 ở môn này. Với 4 HCV, 1 HCB và 6 HCĐ, TX.Bến Cát về thứ 3. Trong khi đó, đoàn TP.Thủ Dầu Một hơi yếu thế so với các đoàn còn lại khi chỉ giành được 2 HCV, 3 HCB và chỉ về đích ở vị trí thứ 4 chung cuộc.

Mặc dù không có được thành tích cao ở môn Karate nhưng thứ tự trên bảng xếp hạng tạm thời sau khi kết thúc những môn thi đấu trong tháng 3 của đoàn TP.Thủ Dầu Một không đổi khi vẫn dẫn đầu với 49 HCV, 33 HCB và 26 HCĐ. Trong khi đó, dù đã bám đuổi và vươn lên khá mạnh mẽ ở các môn Taekwondo và Karate nhưng đoàn TP.Thuận An vẫn đang xếp ở vị trí thứ 2 với 32 HCV, 20 HCB và 22 HCĐ, ít hơn 17 HCV so với TP.Thủ Dầu Một. Đoàn TX.Bến Cát đang chiếm giữ vị trí thứ 3 với 26 HCV, 18 HCB và 26 HCĐ. Trong khi đó, các vị trí thứ 4, 5 và 6 lần lượt thuộc về các đoàn huyện Phú Giáo, TX.Tân Uyên và TP.Dĩ An.

Tính đến thời điểm hiện tại, sau 3 tháng thi đấu liên tục, Đại hội TDTT tỉnh Bình Dương lần thứ VI năm 2022 đã tổ chức thi đấu xong 13 môn. Đoàn TP.Thủ Dầu Một đang cho thấy sức mạnh tuyệt đối của đoàn có sự chuẩn bị tốt cả về lực lượng cũng như tinh thần thi đấu. Những đoàn bám sát ngay phía sau như TP.Thuận An hay TX.Bến Cát dù đã có những thời điểm bứt phá mạnh mẽ nhưng xét về toàn cục vẫn chưa thể vượt qua được sự xuất sắc của TP.Thủ Dầu Một.

Trong tháng 4, Đại hội TDTT tỉnh Bình Dương năm 2022 sẽ diễn ra 3 môn thi đấu chính, gồm: Thể hình (từ 2 đến 3-4); bóng chuyền (từ 14 đến 17-4) và Aerobic (từ 22 đến 24-4). Ngoài ra, Ban Tổ chức sẽ tiến hành thi đấu thêm 2 môn hưởng ứng là đua thuyền (29-4) và khiêu vũ thể thao (từ 8 đến 9-4).

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên