Đại hội TDTT tỉnh Bình Dương lần thứ VI năm 2022: Khai mạc hai môn Taekwondo và bơi lội

Cập nhật: 17-03-2022 | 07:54:41

Hôm nay (17-3), Đại hội Thể dục Thể thao (TDTT) tỉnh Bình Dương lần thứ VI năm 2022 sẽ tiếp tục khởi tranh hai môn Taekwondo và bơi lội. Đây là những môn thi đấu thế mạnh của hai đoàn TP.Thủ Dầu Một và TP.Thuận An nên sẽ hứa hẹn nhiều cuộc cạnh tranh gay gắt ở từng bộ môn cũng như trên bảng xếp hạng chung cuộc.


Đội tuyển Taekwondo TP.Thủ Dầu Một được đánh giá khá cao trước khi bước vào tranh tài tại Đại hội TDTT tỉnh Bình Dương lần thứ VI năm 2022. Ảnh: THÁI HẢI

Trong ngày hôm nay (17-3), Ban Tổ chức đại hội sẽ tiến hành khai mạc và cho thi đấu môn Taekwondo tại Trung tâm Văn hóa Thông tin - Thể thao TP.Thuận An. Các võ sĩ đến từ 9 đoàn trên địa bàn tỉnh sẽ tham gia tranh tài ở các nội dung: Đối kháng cá nhân, đối kháng đồng đội và quyền. Với việc có đến 25 bộ huy chương được trao, các đoàn có thế mạnh ở môn này như TP.Thuận An và TP.Thủ Dầu Một sẽ cạnh tranh gay gắt cho ngôi đầu bộ môn cũng như thay đổi vị trí trên bảng xếp hạng. Ở đó, đoàn chủ nhà TP.Thuận An sẽ cần nỗ lực nhiều hơn nữa để rút ngắn về khoảng cách với TP.Thủ Dầu Một trên bảng xếp hạng tạm thời. Hiện tại, khoảng cách về HCV giữa hai đoàn là 15 chiếc, một khoảng cách khá xa sau khi đã có tổng cộng 9 môn thi đấu được tổ chức.

Vào ngày mai (18-3), đại hội sẽ tiếp tục diễn ra môn bơi lội với sự tham gia của 9 đoàn cùng gần 100 vận động viên tham gia tranh tài 22 bộ huy chương. Tương tự như môn Taekwondo, hai đoàn TP.Thuận An và TP.Thủ Dầu Một vẫn sẽ là những đoàn đủ sức cạnh tranh ở những vị trí dẫn đầu. Với 11 nội dung thi đấu khá đa dạng, những kình ngư đã khẳng định được tên tuổi của mình trên đường đua xanh sẽ dễ dàng gặt hái được thành công. Giải bơi lội nằm trong chương trình của Đại hội TDTT tỉnh 2022 sẽ diễn ra trong 2 ngày 18 và 19-3 tại hồ bơi cộng đồng 1 thuộc Trung tâm TDTT cộng đồng. Sau khi hai bộ môn này kết thúc, thứ tự trên bảng xếp hạng có thể sẽ có nhiều thay đổi. Nếu như TP.Thuận An bứt phá thành công, họ sẽ tiến gần ngôi đầu bảng của TP.Thủ Dầu Một và sẽ tạo ra khoảng cách rất xa với phần còn lại. Vị trí dẫn đầu đã được TP.Thủ Dầu Một nắm giữ từ đầu đại hội cho đến hôm nay.

Ngoài sự cạnh tranh của hai đoàn đang dẫn đầu, những người đứng đầu ngành thể thao tỉnh nhà còn kỳ vọng sẽ phát hiện thêm những tài năng mới ở hai bộ môn này để bổ sung cho các đội tuyển của tỉnh tham dự các giải quốc gia trong tương lai. Được biết, đến thời điểm hiện tại, sau khi 9 môn thi đấu đầu tiên đã hạ màn, các HLV của các đội tuyển như việt dã, cờ vua, cờ tướng, bóng bàn hay Vovinam đã có cho riêng mình thêm những sự lựa chọn về nhân sự. Sau khi đại hội năm 2022 kết thúc, những gương mặt có triển vọng sẽ được đội ngũ chuyên môn của từng đội tuyển kiểm tra trước khi đưa ra quyết định lựa chọn bổ sung vào đội tuyển tỉnh. Nếu được lựa chọn, đây chính là con đường trở thành vận động viên chuyên nghiệp nhanh nhất của những người chơi hệ phong trào.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên