Đại hội Thể Dục thể Thao Bình Dương lần thứ VI năm 2022: Bước đệm cho tương lai

Cập nhật: 12-01-2022 | 08:57:22

Ngay những ngày đầu năm mới 2022, Đại hội Thể Dục thể Thao (TDTT) Bình Dương lần thứ VI năm 2022 đã được tổ chức với 2 môn khởi tranh là việt dã và thể dục dưỡng sinh. Được biết, mục tiêu chính của đại hội lần này là đánh giá lại lực lượng vận động viên (VĐV) phong trào, công tác rèn luyện thể thao của người dân ở các huyện, thị, thành phố trên địa bàn tỉnh.


Đại hội Thể dục thể thao tỉnh Bình Dương lần thứ VI năm 2022 đang thi đấu môn thể dục dưỡng sinh. Ảnh: HẢI NAM

Theo kế hoạch, Đại hội TDTT tỉnh Bình Dương lần thứ VI năm 2022 sẽ kéo dài từ tháng 1 đến hết tháng 5-2022. Sẽ có tổng cộng 20 môn thi đấu được tổ chức, gồm 18 môn chính thức và 2 môn hưởng ứng. Ngay trong tháng 1, đại hội sẽ diễn ra 5 môn thi đấu, gồm: Việt dã, thể dục dưỡng sinh, cờ vua, cầu lông và võ cổ truyền. Dự kiến, tất cả 5 môn này sẽ kết thúc vào ngày 23-1.

Ngay sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, trong tháng 2, Ban Tổ chức sẽ tiếp tục tổ chức thêm 3 môn, gồm cờ tướng, bóng bàn và Vovinam. Tháng 3-2022 sẽ là thời điểm diễn ra nhiều môn thi đấu nhất khi có các môn billiards, bi sắt, Taekwondo, bơi lội, Karate, thể hình, bóng chuyền, Aerobic được tổ chức. Trong tháng 5 sẽ diễn ra 2 môn cuối cùng là điền kinh và bóng đá mini 5 người. Riêng 2 môn thi đấu hưởng ứng là đua thuyền và khiêu vũ thể thao sẽ được tổ chức trong tháng 4 và tháng 5.

Để bảo đảm yếu tố chuyên môn, giúp cho các môn thi đấu diễn ra đúng thời gian và kế hoạch ban đầu, địa điểm tổ chức các môn thi đấu của đại hội cũng được chọn ở các địa phương. Ngoài địa điểm chính là Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh, sân vận động Dĩ An, Trung tâm Văn hóa các huyện Phú Giáo, Dầu Tiếng, TP.Thuận An… cũng sẽ là nơi để cho các VĐV thi tài.

Đây chính là cơ hội để những người đứng đầu ngành thể thao tỉnh nhà đánh giá lại chất lượng của đội ngũ VĐV phong trào, từ đó có kế hoạch cụ thể nhằm giúp cho thể thao phong trào Bình Dương ngày càng phát triển mạnh về chất lượng cũng như số lượng. Những VĐV phong trào có năng khiếu và có khả năng phát triển, đi theo con đường chuyên nghiệp nhiều khả năng cũng sẽ được đánh giá, đưa lên các đội tuyển kiểm tra và tập luyện. Lực lượng VĐV phong trào dồi dào chính là nguồn cung cấp và bổ sung nhân sự chất lượng cho các đội tuyển thể thao của tỉnh trong tương lai.

Đại hội TDTT tỉnh Bình Dương lần thứ VI năm 2022 sẽ có sự tham dự của 2.400 VĐV đến từ 9 đoàn; tham gia tranh tài với trên 200 bộ huy chương dưới sự điều hành của 380 trọng tài.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên