Đại hội Thể dục thể thao tỉnh Bình Dương lần thứ VI năm 2022: Khai mạc các môn thi đấu trong tháng 4

Cập nhật: 09-04-2022 | 09:02:28

Sau khi kết thúc những môn thi đấu trong tháng 3, trong tháng 4 này, Đại hội Thể dục thể thao tỉnh Bình Dương lần thứ VI năm 2022 sẽ tiếp tục diễn ra những môn thi đấu. Đây được xem như là tháng bản lề trước khi khép lại kỳ đại hội để lại nhiều dấu ấn đậm nét về chuyên môn cũng như công tác tổ chức.


Thể hình Bình Dương đang có được thành tích tốt ở các sân chơi quốc gia. Ảnh: NH

Theo kế hoạch ban đầu, những môn thi đấu trong tháng 4 sẽ khởi tranh từ đầu tháng. Tuy nhiên, có vài thay đổi cần điều chỉnh nên hôm nay (9-4), đại hội sẽ chính thức thi đấu môn đầu tiên là thể hình. Các đô cử sẽ thi đấu trong hai ngày 9 và 10-4 với các nội dung đơn nam, nữ và đôi nam nữ để cạnh tranh tổng cộng 24 bộ huy chương. Những cuộc tranh tài của giải sẽ diễn ra tại Trung tâm Văn hóa - Nghệ thuật tỉnh Bình Dương. Đây là môn thể thao thế mạnh của tỉnh nhà trên các sân đấu cấp quốc gia. Ở mùa giải 2021, sự xuất sắc của các vận động viên đã giúp cho thể hình Bình Dương giành vị trí dẫn đầu toàn quốc. Thế nên, những đô cử có tiềm năng ở giải đấu này sẽ được lựa chọn để bổ sung vào đội tuyển thể hình của tỉnh chuẩn bị cho các giải đấu trong năm 2022.

Ngay sau khi kết thúc môn thể hình, Ban Tổ chức đại hội sẽ tiến hành buổi lễ khai mạc giải diễn ra vào buổi chiều ngày 15-4 trên sân Gò Đậu. Hiện tại, kịch bản khai mạc cũng như chương trình của buổi lễ đang được các bộ phận có liên quan gấp rút hoàn thiện, để mang đến cho người dân tỉnh nhà một lễ khai mạc ấn tượng và thấm đậm bản sắc đất và người Bình Dương. Vào ngày 17-4 tới đây, đại hội sẽ tổ chức thi đấu môn khiêu vũ thể thao. Đây là 1 trong 2 môn thi đấu hưởng ứng, nhưng trong thời gian qua đang phát triển rất mạnh trên địa bàn tỉnh nhà. Không chỉ có vậy, môn thể thao mới này còn đóng góp khá nhiều tấm HCV quý giá ở các giải cấp câu lạc bộ cũng như giải vô địch quốc gia. Được biết, các vũ công tham dự sẽ cùng tranh tài ở các nội dung đơn và đôi nam nữ để đạt được tổng cộng 25 bộ huy chương.

Tương tự như môn khiêu vũ thể thao, đua thuyền cũng là môn thể thao hưởng ứng và sẽ diễn ra duy nhất trong 1 ngày (30-4). Đây là môn thi đấu được tổ chức nhằm chào mừng Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Các đoàn đua sẽ tranh tài ở 3 nội dung 500m, 1.000m và 3.000m tại đoạn sông Sài Gòn khu vực bến Bạch Đằng thuộc phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một để đạt được 3 bộ huy chương. Môn thi đấu cuối cùng trong tháng 4 là bóng chuyền. Đây chính là môn thể thao thời gian qua khá phát triển trên địa bàn tỉnh. Hiện tại, ở các địa phương trong tỉnh đang có rất nhiều sân bóng chuyền tư nhân được hình thành, tạo sân chơi cho nhiều tầng lớp nhân dân. Có thể nói, bóng chuyền là môn xã hội hóa khá thành công của tỉnh đến thời điểm hiện tại. Tất cả 9 đoàn sẽ cùng thi đấu để tranh chấp 2 bộ huy chương ở hai nội dung dành cho nam và nữ.

Tính đến thời điểm hiện tại, sau khi kết thúc 13 môn thi đấu, đoàn TP.Thủ Dầu Một vẫn đang dẫn đầu với 49 HCV, 33 HCB và 26 HCĐ. Trong khi đó, đoàn TP.Thuận An vẫn đang xếp ở vị trí thứ 2 với 32 HCV, 20 HCB và 22 HCĐ. Đoàn TX.Bến Cát đang chiếm giữ vị trí thứ 3 với 26 HCV, 18 HCB và 26 HCĐ.

 THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên