Đại hội Thể dục thể thao tỉnh Bình Dương lần thứ VI năm 2022: Khởi tranh môn bi sắt

Cập nhật: 11-03-2022 | 08:54:21

Sáng qua (10-3), Đại hội Thể dục thể thao tỉnh Bình Dương lần thứ VI năm 2022 tiếp tục khởi tranh môn bi sắt, đồng thời Ban Tổ chức đại hội cũng sẵn sàng để tổ chức các môn thi đấu diễn ra trong tháng 3. Đây được xem là tháng quyết định cho thành tích cuối cùng của các đội khi có đến 8 môn thi đấu diễn ra.


Các vận động viên nữ bước vào tranh tài nội dung đơn nữ môn bi sắt của Đại hội Thể dục thể thao tỉnh năm 2022. Ảnh: THÁI HẢI

Theo lịch thi đấu dự kiến, môn mở màn cho tháng 3 là billiard. Nhưng vì lý do ngoài dự định nên Ban Tổ chức phải dời sang một thời gian khác phù hợp hơn để tiến hành cho các cơ thủ thi đấu trở lại. Điều này đồng nghĩa với việc bi sắt trở thành môn thi đấu đầu tiên trong tháng 3. Gần 100 vận động viên đến từ 10 đội sẽ tham gia tranh tài ở các nội dung: Đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nữ, đôi nam nữ, bộ ba nam, bộ ba nữ, bắn bi kỹ thuật nam và nữ. Tương tự như những môn xã hội hóa khác, môn bi sắt của đại hội năm nay được tổ chức tại Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh huyện Phú Giáo trong 4 ngày từ ngày 10 đến 13-3. Các vận động viên sẽ cùng tranh tài để đạt được 9 bộ huy chương.

Với thế mạnh đã khẳng định từ các lần đại hội trước, các đội mạnh như Phú Giáo, Bàu Bàng hay Bến Cát đang tạm thời chiếm được ưu thế ngay trong ngày thi đấu đầu tiên. Nếu vẫn giữ được phong độ như hiện tại, khả năng Bàu Bàng hoặc Bến Cát sẽ chiếm được những vị trí cao ở mùa giải năm nay. Rất nhiều người chơi môn bi sắt đã không giấu được niềm vui trong ngày được trở lại thi đấu tại một giải chính thức. Tiếng lắc cắc vang lên mỗi khi các viên bi được ném đi trúng bi mục tiêu, cùng với đó là nụ cười sảng khoái của những người tham gia tranh tài đủ để nói hết lên được niềm vui và hạnh phúc của những người đam mê môn thể thao này. Nhiều vận động viên còn tâm sự rằng, hai năm rồi họ gần như chỉ tập chay ở nhà, không được thi đấu nên không giấu được niềm hạnh phúc khi hôm nay được tranh tài trở lại.

Thông qua đại hội lần này, những người đứng đầu ngành thể thao tỉnh nhà hy vọng sẽ phát hiện thêm những tài năng mới để bổ sung vào đội tuyển tỉnh, bồi dưỡng, thi đấu các giải quốc gia trong tương lai. Trong đó, nguồn cung cấp vận động viên từ những sân chơi phong trào như thế này sẽ giúp bổ sung rất nhiều cho các đội tuyển thể thao của tỉnh. Đây chính là nền tảng để từ đó những người có trách nhiệm có kế hoạch phát hiện và bồi dưỡng cho những tài năng vừa chớm nở ở môn thể thao thu hút rất nhiều hộ gia đình trên địa bàn tỉnh tham gia tập luyện và thi đấu. Đó cũng chính là nguyên nhân trong ngày thi đấu đầu tiên đã có rất nhiều khán giả đến cổ vũ cho các vận động viên thi đấu. Trong số đó, có cả những người là vợ, là con của những người đang thi tài bên trong sân. Điều đó cho thấy, bộ môn bi sắt có một chỗ đứng khá vững chắc trong làng thể thao tỉnh nhà.

Ngoài môn bi sắt khởi tranh đầu tiên, trong tháng 3, Đại hội Thể dục thể thao tỉnh lần thứ VI năm 2022 còn diễn ra 7 môn thi đấu khác, gồm: Billiard, Taekwondo, bơi lội, Karate, thể hình, bóng chuyền và Aerobic. Hiện tại, đội TP.Thủ Dầu Một đang dẫn đầu bảng xếp hạng với 31 HCV, 24 HCB và 9 HCĐ; đội TP.Thuận An xếp ở vị trí thứ 2 với 14 HCV, 6 HCB và 16 HCĐ; hạng ba thuộc về huyện Phú Giáo với 8 HCV, 10 HCB và 14 HCĐ.

Hiện tại, đội TP.Thủ Dầu Một đang dẫn đầu bảng xếp hạng với 31 HCV, 24 HCB và 9 HCĐ; đội TP.Thuận An xếp ở vị trí thứ 2 với 14 HCV, 6 HCB và 16 HCĐ; hạng ba thuộc về huyện Phú Giáo với 8 HCV, 10 HCB và 14 HCĐ.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên