Đại hội Thể dục thể thao tỉnh Bình Dương lần thứ VI năm 2022: TP.Thủ Dầu Một và TP.Thuận An đang chiếm lợi thế

Cập nhật: 14-01-2022 | 09:35:02

Với những thành tích đã đạt được ở 3 môn thi đấu đầu tiên nằm trong chương trình của Đại hội Thể dục thể thao (TDTT) tỉnh lần thứ VI năm 2022, hiện tại đoàn TP.Thủ Dầu Một và TP.Thuận An đang chiếm lợi thế trong thành tích toàn đoàn đạt được ở các môn: Việt dã, cờ vua và thể dục dưỡng sinh.


Ban Tổ chức Đại hội TDTT tỉnh lần thứ VI năm 2022 trao giải cho đội cờ vua TP.Thuận An đoạt ngôi nhất nội dung dành cho nam. Ảnh: HẢI NAM

Là môn thi đấu đầu tiên nằm trong kế hoạch tổ chức của Đại hội TDTT tỉnh lần VI năm 2022, môn việt dã đã thu hút sự tham dự của 60 VĐV đến từ 10 đoàn trên địa bàn tỉnh. Kết thúc 5 nội dung thi đấu trong ngày đầu năm mới, đoàn TP.Thuận An đã giành ngôi nhất toàn đoàn khi đạt được 2 HCV và 1 HCB. Trong khi đó, TX.Bến Cát và Công an tỉnh lần lượt xếp ở hai vị trí thứ 2 và thứ 3 chung cuộc.

Ngay sau khi kết thúc môn việt dã, Ban Tổ chức đại hội đã tiếp tục tiến hành cho thi đấu môn cờ vua với sự góp mặt của 62 VĐV đến từ 9 đoàn trên địa bàn tỉnh, tranh tài ở 8 nội dung. Trải qua 3 ngày thi đấu căng thẳng và nhiều bất ngờ, giải cũng đã xác định được những đơn vị dẫn dầu. Với 5 HCV và 4 HCB, đoàn TP.Thủ Dầu Một xuất sắc giành ngôi nhất toàn đoàn. Xếp ngay sau là hai đoàn TP.Thuận An và TP.Dĩ An. Những kỳ thủ như Phan Văn Vàng (TP.Thủ Dầu Một), hay đội nam TP.Thuận An với 3 VĐV nổi bật, gồm: Trương Thanh Lâm, Phạm Tuấn Kiệt và Nguyễn Đặng Quang Thành nếu được đầu tư bài bản và đúng hướng, trong tương lai hoàn toàn đủ khả năng đăng ký tham dự các giải cấp quốc gia.

Song song với thời gian diễn ra môn cờ vua, môn thể dục dưỡng sinh cũng được tiến hành thi đấu trong 2 ngày 7 và 8-1 tại Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể dục thể thao tỉnh. Với tính chất đặc thù là môn thi đấu đồng đội, với nhiều nội dung thi đấu đội hình nên giải đã thu hút được sự tham gia của 130 VĐV đến từ 9 đội. Tất cả cùng tham gia tranh tài ở 3 nội dung chính, gồm: Bài quy định, bài tự chọn tay không và bài tự chọn với dụng cụ. Sau 2 ngày thi đấu khẩn trương và không thiếu tính cạnh tranh, TP.Thủ Dầu Một và huyện Phú Giáo cùng nhau chia sẻ vị trí đầu tiên khi cùng nhau đạt được 1 HCV và 1 HCB. Trong khi đó, với 1 HCV duy nhất, TX.Bến Cát xếp ở vị trí thứ 2 chung cuộc.

Hôm nay (14-1), Đại hội TDTT tỉnh lần thứ VI năm 2022 sẽ tiếp tục khởi tranh môn cầu lông với 7 nội dung thi đấu. Dự kiến, giải sẽ diễn ra từ ngày 14 đến 16-1. Ngay sau đó, đại hội sẽ tiếp tục khởi tranh môn võ cổ truyền từ ngày 20 đến 23-1. Kết thúc nội dung thi đấu võ cổ truyền, Đại hội TDTT tỉnh lần thứ VI năm 2022 sẽ tạm nghỉ Tết nguyên đán Nhâm Dần 2022. Đại hội sẽ tiếp tục trở lại vào đầu tháng 2-2022 với môn cờ tướng, khởi tranh vào ngày 18-2.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên