Đại hội Thể dục Thể thao tỉnh Bình Dương lần thứ VI năm 2022: TP.Thủ Dầu Một vươn lên dẫn đầu

Cập nhật: 25-01-2022 | 09:54:44

Kết thúc 5 môn thi đấu đầu tiên nằm trong chương trình của Đại hội Thể dục Thể thao (TDTT) tỉnh Bình Dương lần thứ VI năm 2022, đoàn TP.Thủ Dầu Một đang tạm vươn lên dẫn đầu với những thành tích ấn tượng ở những bộ môn có thế mạnh như võ cổ truyền hay cờ vua.

Khởi tranh từ đầu tháng 1-2022, đến thời điểm hiện tại, Đại hội TDTT tỉnh Bình Dương lần thứ VI năm 2022 đã hoàn thành được 5 môn thi đấu gồm: Việt dã, thể dục dưỡng sinh, cờ vua, cầu lông và võ cổ truyền. Với 16 HCV, 11 HCB và 2 HCĐ, đoàn TP.Thủ Dầu Một đang tạm vươn lên dẫn dầu bảng tổng sắp huy chương. Xếp ở vị trí thứ 2 là TP.Thuận An với 9 HCV, 4 HCB và 10 HCĐ. Đoàn huyện Phú Giáo tạm xếp ở vị trí thứ 3 với 5 HCV, 7 HCB và 5 HCĐ.

Để có được ngôi vị đầu bảng như hiện tại, TP.Thủ Dầu đã có những cuộc bứt phá ngoạn mục ở hai môn thế mạnh và cờ vua và võ cổ truyền. Trong tổng số 16 HCV mà đoàn đã đạt được cho đến thời điểm này có đến 15 HCV đến từ hai môn thể thao mũi nhọn này. Trong đó, cờ vua mang về 5 HCV, riêng võ cổ truyền đạt đến 10 HCV. Tấm HCV còn lại mà TP.Thủ Dầu Một đạt được đến từ môn thể dục dưỡng sinh. So với các đối thủ xếp ngay sau như TP.Thuận An và huyện Phú Giáo, TP.Thủ Dầu Một đang bỏ khá xa và nhiều khả năng sẽ bứt phá mạnh hơn nữa khi đại hội trở lại sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Kết thúc môn võ cổ truyền, đại hội sẽ tạm nghỉ và sẽ trở lại vào tháng 2-2022 với các môn thi đấu gồm cờ tướng và bóng bàn (từ ngày 18 đến 20-2) và vovinam (từ ngày 24 đến 27- 2). Một nét mới trong lần tổ chức đại hội năm 2022 chính là việc đưa các môn thi đấu về thi đấu ngay tại địa phương và các cơ sở kinh doanh thể thao nhằm lan tỏa tinh thần tập luyện TDTT trong người dân. Điều này cũng giúp cho các đoàn thuận lợi hơn trong việc di chuyển và chủ động thời gian thi đấu.

Hy vọng với sự bài bản và chuyên nghiệp trong khâu tổ chức của những người đứng đầu ngành thể thao tỉnh nhà, Đại hội TDTT tỉnh Bình Dương lần thứ VI năm 2022 sẽ thành công tốt đẹp. Sau kỳ đại hội lần này, mong rằng sẽ có thêm nhiều vận động viên thể thao nghiệp dư được lựa chọn vào các đội tuyển của tỉnh, đi theo con đường chuyên nghiệp; đồng thời sẽ là bước đệm để cho phong trào tập luyện thể thao của người dân trên địa bàn tỉnh ngày càng phát triển mạnh hơn nữa cả về chất lượng và số lượng.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên