Đại hội Thể dục thể thao tỉnh lần thứ -2022: Chuẩn bị khai mạc môn võ Vovinam

Cập nhật: 25-02-2022 | 12:00:23

Sáng mai (26-2), Ban Tổ chức Đại hội Thể dục thể thao tỉnh lần thứ VI sẽ tiến hành khai mạc và thi đấu môn võ Vovinam. Đây cũng là môn thể thao được tổ chức cuối cùng trong tháng 2-2022.


Phong trào tập luyện, thi đấu bộ môn Vovinam trong tỉnh thời gian qua phát triển mạnh. Ảnh: MINH HIẾU

Được biết, với môn võ Vovinam, trong 4 ngày thi đấu liên tục từ ngày 24 đến 27-2, các vận động viên đến từ 9 đội sẽ tham gia tranh tài để giành tổng cộng 27 bộ huy chương. Theo nội dung thi đấu, các võ sĩ sẽ tranh tài ở hai nội dung chính là quyền và đối kháng. Ở nội dung quyền, các vận động viên sẽ thi đấu ở các nội dung, gồm: Đơn luyện tay, đơn luyện vũ khí, song luyện tay không, song luyện vũ khí dành cho cả nam và nữ. Ngoài ra còn có 2 nội dung thi đấu khác là đòn chân tấn công nam và tự vệ nữ. Ở nội dung thi đấu đối kháng dành cho nam, các võ sĩ sẽ tranh tài ở 10 hạng cân khác nhau. Trong khi đó, các nữ vận động viên sẽ thi đấu ở 8 hạng cân từ 39 - 63kg. Các trận đấu của giải sẽ diễn ra tại Nhà thi đấu trường Cao đẳng Y tế Bình Dương.

Trước khi môn Vovinam bắt đầu, Ban Tổ chức đại hội đã tổ chức xong hai môn thi đấu trong tháng 2 là bóng bàn và cờ tướng. Tương tự như ở 5 môn đã diễn ra trước đó, đội TP.Thủ Dầu Một tiếp tục thể hiện sức mạnh tuyệt đối của mình với 5 HCV đạt được ở cả hai môn này. Tính đến thời điểm hiện tại, lá cờ đầu của ngành thể thao tỉnh nhà vẫn đang vô đối trên bảng xếp hạng huy chương sau khi kết thúc 7 môn thi đấu đầu tiên. Xếp ở vị trí thứ 1, TP.Thủ Dầu Một hiện đạt được 21 HCV, 17 HCB và 7 HCĐ. Đội TP.Thuận An xếp thứ 2 với 10 HCV, 5 HCB và 13 HCĐ. Đội TP.Dĩ An tạm thời xếp thứ 3 với 6 HCV, 7 HCB và 7 HCĐ.

Sau khi kết thúc những môn thi đấu trong tháng 2, đại hội sẽ tiếp tục tổ chức các môn trong tháng 3, gồm: Billiards, bi sắt, Taekwondo, bơi lội, Karate, thể hình, bóng chuyền và Aerobic. Những môn này sẽ được tổ chức lần lượt từ ngày 3-3 đến cuối tháng 3. Đây cũng chính là thời điểm diễn ra nhiều môn thi đấu của đại hội.

HẢI NGUYỄN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên