Đại hội Thể dục Thể thao TP.Thủ Dầu Một lần thứ VI: Khiêu vũ thể thao là môn khai màn

Cập nhật: 18-10-2021 | 10:10:34

Sau khi tình hình dịch bệnh Covid-19 phần nào đã được kiểm soát, TP.Thủ Dầu Một dự kiến sẽ khởi động tổ chức Đại hội Thể dục Thể Thao (TDTT) lần thứ VI năm 2021. Trong số nhiều môn được tổ chức như điền kinh, bóng bàn, cầu lông, khiêu vũ thể thao (KVTT) sẽ là môn thi đấu mở màn cho đại hội lần này.


KVTT Bình Dương giành thành tích cao tại các giải vô địch quốc gia thời gian qua, đóng góp khá nhiều vào thành tích chung của thể thao Bình Dương

Được biết, Đại hội TDTT TP.Thủ Dầu Một được tổ chức nhằm chào mừng ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Ngoài ra, đây cũng là hoạt động nhằm tiếp tục cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” giai đoạn 2021-2030 và phong trào “Khỏe để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”. Tuy nhiên, do dịch bệnh Covid-19 nên đại hội đã phải dời ngày tổ chức. Diễn ra sau khi dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát nên hầu hết các thành phần tham dự đại hội đều ý thức được việc phòng, chống dịch bệnh an toàn khi tham dự giải.

Được chọn là môn thi đấu mở màn, KVTT được kỳ vọng sẽ giúp phát triển hơn nữa bộ môn thể thao này ở Bình Dương. Dù chỉ mới thâm nhập vào Bình Dương hơn 10 năm nhưng môn thể thao này đã có chỗ đứng ổn định khi phát triển rộng khắp trên địa bàn tỉnh. Qua giải này, lãnh đạo ngành thể thao tỉnh nhà sẽ tìm kiếm và bổ sung thêm nhiều vận động viên chất lượng vào thành phần đội tuyển tỉnh, chuẩn bị tham dự Đại hội TDTT toàn quốc 2022. Ở kỳ đại hội cách đây 4 năm, chính KVTT đã thi đấu ấn tượng và mang về tấm HCV đầu tiên cho thể thao Bình Dương.

Được biết, Đại hội TDTT TP.Thủ dầu Một dự kiến sẽ diễn ra trong hai ngày 30 và 31-10, có gần 50 vận động viên đến từ nhiều CLB KVTT trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một tham dự. Ở bộ môn này, những đoàn như Tân An, Hiệp An và Phú Thọ đang có được thành tích tốt ở những giải đấu trước đây. Giải dự kiến sẽ tổ chức ở các lứa tuổi gồm: Thanh niên, trung niên 1, trung niên 2 và giải trẻ. Ngoài những yêu cầu về chuyên môn, những vũ công tham dự giải sẽ phải đáp ứng đủ yêu cầu phòng, chống dịch bệnh Covid-19 gồm đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin ngừa Covid-19, nếu 1 mũi thì phải qua 14 ngày kể từ thời điểm được tiêm. Về vấn đề này, Ban tổ chức đại hội gặp chút khó khăn khi nhóm vận động viên dưới 18 tuổi sẽ khó thi đấu tại giải vì đây là nhóm đối tượng này chưa được tiêm phòng. Thế nên, tùy tình hình thực tế, Ban tổ chức sẽ tính toàn lại các nhóm tuổi tham dự cho phù hợp.

Sau giải đấu này, một vài vũ công chất lượng sẽ được bổ sung vào đội tuyển tỉnh, sẵn sàng tham dự giải quốc gia dự kiến diễn ra vào giữa tháng 11-2021. HLV Nguyễn Quang Minh cho biết: “Dịch bệnh Covid-19 bùng phát khiến cho nhiều giải đấu KVTT không thể diễn ra như mong đợi. Tôi hy vọng sau giải này sẽ phát hiện thêm nhiều tài năng, bổ sung vào thành phần đội tuyển tỉnh tham dự giải VĐQG 2021 và xa hơn là Đại hội TDTT toàn quốc 2022”.

HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên