Đại hội Thể thao toàn quốc 2022: Sau 9 ngày thi đấu đoàn Bình Dương giành được 9 huy chương

Cập nhật: 04-12-2022 | 17:35:27

(BDO) Sau 9 ngày thi đấu tại Đại hội Thể thao toàn quốc 2022, đoàn Thể thao Bình Dương (TTBD) đã giành được 9 huy chương, gồm 2 huy chương vàng (HCV) và 7 huy chương đồng (HCĐ), xếp thứ 13 trên tổng số 65 đoàn tham dự đại hội năm nay.

3 tay cơ Bao Phương Vinh, Nguyễn Trí Hiếu và Nghiêm Phi Hùng mang về 3 tấm HCĐ cho đội tuyển Billiard & Snooker Bình Dương. Ảnh: Thái Hải.

Đại hội Thể thao toàn quốc 2022 có 27 môn thi đấu. Đội tuyển karate là đội đầu tiên của đoàn TTBD ra quân thi đấu. Với kết quả giành được 2 HCV và 4 HCĐ, thầy trò HLV Nguyễn Minh Phụng đã kết thúc giải với vị trí thứ 4 chung cuộc. Trong khi đó, đội tuyển Billiard & Snooker là đội thứ 2 của đoàn TTBD ra quân tranh tài. Sau 3 ngày thi đấu, các cơ thủ hàng đầu như Bao Phương Vinh, Nguyễn Trí Hiếu, Nghiêm Phi Hùng đã mang về cho đoàn TTBD 3 HCĐ.

Ông Cao Văn Chóng, Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Dương thăm hỏi động viên đội tuyển Pencat Silat đang tập huấn ở Hạ Long, Quảng Ninh.

Dự kiến, trong những ngày tới, khi các môn võ thuật Pencat Silat, Kickboxing vào vòng chung kết, số lượng và màu huy chương của các vận động viên đất Thủ sẽ thay đổi, bởi đây là những môn thế mạnh của đoàn TTBD. Hiện tại, đội tuyển Kickboxing đang thi đấu tại Hải Phòng, trong khi đội tuyển Pencat Silat đang thi đấu tại Hạ Long, Quảng Ninh. Đội tuyển Billiard & Snooker cũng bước vào những vòng đấu quan trọng ở nội dung carom 1 băng và pool 9 ball.

Lãnh đạo Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Dương, đoàn TTBD cùng các tuyển thủ Taekwondo đang tập huấn ở Cẩm Phả, Quảng Ninh thể hiện quyết tâm cao cho các trận đầu sắp tới.

Nhằm động viên tinh thần các đội tuyển tham gia đại hội năm nay, ngày 4-12, ông Cao Văn Chóng, Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Dương đã đến thăm, động viên đội tuyển Kickboxing đang thi đấu tại Hải Phòng, đội Muay tập huấn tại Hải Phòng. Tại Quảng Ninh, ông Cao Văn Chóng đã đến thăm các đội tuyển Pencat Silat và Taekwondo. Ông Chóng đã ân cần thăm hỏi tình hình tập luyện, chuẩn bị của các đội trước giờ bước vào tranh tài quan trọng; đồng thời chuyển lời thăm hỏi động viên của lãnh đạo tỉnh đến các đội tuyển TTBD đang tham gia Đại hội Thể thao toàn quốc 2022.

Thái Hải

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên