Đại lễ cầu siêu cho các anh hùng liệt sĩ

Cập nhật: 26-07-2022 | 16:38:28

(BDO) Chiều 26-7, Tỉnh đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh đã phối hợp với Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh tổ chức đại lễ cầu siêu các anh hùng liệt sĩ nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27.7.1947-27.7.2022). Tham dự có ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; đại diện các sở, ngành cùng các chư tôn đức, tăng, ni và các bạn đoàn viên thanh niên.


Đại biểu dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại lễ cầu siêu


Đại biểu dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ trước đài Tổ quốc ghi công

Lễ cầu siêu các anh hùng liệt sĩ thể hiện truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc Việt Nam. Qua đó, góp phần giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc, biết ơn những anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống vì nền độc lập của dân tộc và trách nhiệm của tuổi trẻ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.



Các nghi thức trong lễ cầu siêu

Tại buổi lễ, các đại biểu đã dâng hương tưởng niệm, tri ân công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc. Sau phần dâng hương của các đại biểu, Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh đã tổ chức lễ cầu siêu, cầu cho anh linh các anh hùng liệt sĩ được siêu sinh tịnh độ và cầu cho quốc thái, dân an.

Hồng Thuận

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên