“Đại náo” đường phố, hàng chục thanh niên hầu tòa

Cập nhật: 20-04-2024 | 10:11:21

Xuất phát từ mâu thuẫn khi mua thuốc lá, Nguyễn Văn Lâm (SN 1972, ngụ TP.Dĩ An) rủ nhiều đối tượng “dằn mặt” chủ tiệm tạp hóa là Lê Hồng Vũ (SN 1987, quê Ninh Bình). Hậu quả khiến Lâm, Vũ và những người tham gia vụ việc vướng vòng lao lý.


Các bị cáo trong vụ án tại phiên tòa sơ thẩm

Theo nội dung vụ án, tối ngày 29-10-2021, sau khi uống rượu, Nguyễn Văn Lâm đến tiệm tạp hóa của Lê Hồng Vũ và vợ là Đỗ Thị Tiềm để mua thuốc lá. Tại đây, Lâm xảy ra mâu thuẫn, thách thức đánh nhau với vợ chồng Vũ.

Nghe chị dâu kể lại sự việc, Lê Hồng Khánh (em ruột Vũ, SN 1990) cùng hai đối tượng đến tiệm tạp hóa để hỗ trợ vợ chồng Vũ. Giáp mặt, các đối tượng lớn tiếng và thách thức nhau, nhưng được hàng xóm can ngăn nên giải tán.

Tuy nhiên khi về nhà, Lâm kể sự việc nói với em vợ là Huỳnh Quốc Việt nghe. Việt đã có tiền án về tội cố ý gây thương tích. Ngay sau đó Việt gọi thêm người tìm nhóm Vũ đánh. Trong số các đối tượng tham gia, nhiều người từng có tiền án, tiền sự.

Ngay trong đêm, nhóm Lâm đi xe máy mang theo tuýp sắt, gậy tầm vông, gạch đến tiệm tạp hóa của vợ chồng Vũ để “nói chuyện”. Không gặp người cần đánh, chúng dùng gạch ném vào tiệm tạp hóa làm bể tủ kính, rồi bỏ đi.

Sau khi nghe anh trai kể lại việc nhóm Lâm đập phá tiệm tạp hóa, Khánh rủ thêm bạn bè mang theo hung khí tìm nhóm Lâm “tính chuyện”. Tuy nhiên khi thấy nhóm Lâm đông người hơn, nhóm Vũ, Khánh tháo chạy về tiệm tạp hóa. Thời điểm trên hai nhóm có khoảng 30 người mang theo hung khí rượt đuổi, đánh nhau ngoài đường khiến cả khu vực náo loạn. Hậu quả của trận hỗn chiến là một số thành viên của hai nhóm bị thương tích. Trong lúc lộn xộn, một xe máy hiệu Honda SH 150i bị đập phá, gây hư hỏng.

Nhận được tin báo, Công an phường Đông Hòa (TP.Dĩ An) đã đến hiện trường bắt giữ được 3 đối tượng, những người còn lại chạy thoát. Những ngày sau đó các đối tượng này lần lượt đến cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Dĩ An đầu thú.

Mới đây, Tòa án Nhân dân TP.Dĩ An đã đưa vụ án hình sự ra xét xử sơ thẩm đối với các bị cáo Nguyễn Văn Lâm, Lê Hồng Vũ, Lê Hồng Khánh và 14 bị cáo khác về các tội “Gây rối trật tự công cộng”, “Cố ý gây thương tích” và “Cố ý làm hư hỏng tài sản”. Trong quá trình điều tra và tại phiên tòa, tất cả các bị cáo trong vụ án thể hiện thái độ thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải.

Với vai trò của mình, bị cáo Nguyễn Văn Lâm bị Hội đồng xét xử tuyên phạt tội “Gây rối trật tự công cộng” với bản án 28 tháng, 21 ngày tù. Bị cáo Lê Hồng Khánh bị xử phạt 4 năm tù; bị cáo Lê Hồng Vũ bị tuyên phạt 40 tháng tù giam về tội danh gây rối trật tự công cộng và cố ý gây thương tích…

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=596
Quay lên trên