Đài phun nước lạ kỳ trên thế giới

Cập nhật: 15-11-2012 | 00:00:00

Những đài phun nước có kiến trúc lạ kỳ tại các khu vực công cộng trên thế giới. Các kiến trúc sư đã mang tới cho công chúng những công trình đài phun nước độc đáo và thú vị:

 Swarovski - một nhà sản xuất thủy tinh pha lê đã có một bảo tàng và khu vườn lớn ở Wattens, Áo. Đài phun nước khổng lồ này nằm ở phía trước của khu vườn với hình mặt người đặc biệt.  The Giving Big là những vòi nước được phun ra từ miệng của các bức tượng trong tư thế đang nôn. Đài phun nước này được đặt tại công viên Millennium, Chicago, Mỹ. Nghệ sỹ Jaume Plensa đã thiết kế và hai kiến trúc sư Krueck, Sexton  thực hiện công trình này. Nó mở cửa phục vụ quan khách từ tháng 7-2004. Một nhân viên của Piano Works - đại diện đại lý piano ở Atlanta đã  sáng tạo 1 chiếc đài phun nước từ đàn piano. Đài phun nước The Canberra Times tại giao điểm Ainslie Avenue và City Walk tại thành phố Canberra, Australia. Tên của nó được đặt  nhân dịp kỷ niệm 50 năm thành lập tờ báo cùng tên. Cầu Banpo ở Seoul, Hàn Quốc sử dụng 9.380 vòi phun để phun nước hai bên, tạo thành hai "chiếc cánh" tuyệt đẹp cho cây cầu. Nhà điêu khắc người Anh William Pye đã thiết kế đài phun nước có  dáng hình một xi lanh tuyệt đẹp với màu nước xanh trong như ngọc. Đài phun nước có một đường ống giấu vào trong dòng nước, khiến mọi người nhìn từ xa sẽ ngỡ đây là một tấm ảnh photoshop. Nó nằm ở Aqualand, Tây Ban Nha.

Theo 24h
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên