Đại sứ ở các nước tích cực hỗ trợ doanh nghiệp phát triển vững mạnh

Cập nhật: 17-03-2023 | 20:10:23

(BDO) Chiều 17-3, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh Bình Dương, Bộ Ngoại giao phối hợp với UBND tỉnh Bình Dương tổ chức tọa đàm Đoàn trưởng cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài nhiệm kỳ 2023-2026 với các địa phương phía Nam.

 Toàn cảnh buổi tọa đàm

Tham dự buổi tọa đàm có ông Phạm Quang Hiệu, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao; ông Nguyễn Văn Dành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương; 15 vị đại sứ đặc mệnh toàn quyền của Việt Nam tại các nước; lãnh đạo các sở, ngành, doanh nghiệp các tỉnh, thành khu vực phía Nam.

 Ông Nguyễn Văn Dành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương phát biểu tại tọa đàm

Phát biểu tại buổi tọa đàm, ông Nguyễn Văn Dành cho biết trong quá trình phát triển, Bình Dương luôn xác định công tác đối ngoại có vai trò rất quan trọng. Trên thực tế, những thành quả đạt được trong phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của tỉnh Bình Dương những năm qua có phần đóng góp rất lớn của công tác đối ngoại. Chính vì thế, buổi tọa đàm là dịp quan trọng để tỉnh Bình Dương cũng như các các tỉnh, thành khu vực phía Nam gặp gỡ, trao đổi, thông tin về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, những kết quả trong công tác đối ngoại; đồng thời đề xuất, kiến nghị với Bộ Ngoại giao, các Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài những nội dung để tiếp tục triển khai có hiệu quả các hoạt động đối ngoại và hợp tác quốc tế trong thời gian tới.

 Đại diện lãnh đạo tỉnh Hậu Giang phát biểu tại tọa đàm

Buổi tọa đàm tập trung bàn các giải pháp tăng cường ngoại giao và xúc tiến đầu tư. Đại diện các doanh nghiệp tại Bình Dương và các tỉnh, thành có nhiều kiến nghị gửi Bộ Ngoại giao, mong muốn các đại sứ hỗ trợ tích cực doanh nghiệp xúc tiến đầu tư, phát triển sản phẩm ra các nước trên thế giới.

Ông Nguyễn Tiến Thành, Phó Chủ tịch Hiệp hội Gốm sứ Bình Dương kiến nghị các đại sứ tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp xúc tiến đầu tư sản phẩm gốm sứ, sơn mài, mây tre lá ra thế giới, nhất là thông qua triển lãm tại nước sở tại. “Xuất khẩu gốm sứ của Bình Dương hiện nay có dấu hiệu giảm mạnh, vì vậy chúng tôi cần sự giúp sức từ các đại sứ”, ông Thành kiến nghị.

 Đại diện Đoàn trưởng cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài phát biểu tại tọa đàm

Ông Phạm Quang Hiệu ghi nhận ý kiến của các tỉnh, thành, doanh nghiệp. Đồng thời, ông cho rằng nhiệm vụ chung của các đại sứ, cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài là hỗ trợ công tác đối ngoại; tìm kiếm, huy động nguồn lực; tham mưu, tư vấn cho sự phát triển của các địa phương và cả nước. Các đại sứ, trưởng cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài luôn nhận thức được vai trò, vị trí, trách nhiệm đóng góp vào sự phát triển của Việt Nam; luôn nỗ lực, cố gắng trên cương vị của mình để đóng góp vào sự phát triển của khu vực phía Nam bằng những việc làm cụ thể, thiết thực.

 Các đại biểu tham gia tọa đàm

Ông Phạm Quang Hiệu cũng mong nhận được sự phối hợp, hỗ trợ của các tỉnh, thành trong quá trình công tác tại nước ngoài.

HỒ VĂN - QUỐC CHIẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên