Đại sứ quán duy trì liên hệ chặt chẽ với Hội người Việt Nam ở Kursk

Cập nhật: 12-08-2024 | 07:11:35

Đại sứ quán Việt Nam sẵn sàng phương án sơ tán bà con đến các vùng an toàn ở các tỉnh lân cận của Kursk nằm sâu trong lãnh thổ Liên bang Nga khi cần thiết.


Lực lượng chức năng hỗ trợ người dân sơ tán tránh xung đột ở Kursk tới nhà ga ở Oryol (Nga), ngày 9/8/2024.

Trong bối cảnh tình hình chiến sự đang diễn biễn phức tạp ở tỉnh biên giới Kursk của Liên bang Nga, ngày 11/8, Tham tán Vũ Xuân Việt, Trưởng phòng Lãnh sự, Phó ban Công tác Cộng đồng Đại sứ quán Việt Nam tại Liên bang Nga cho biết Đại sứ quán duy trì liên hệ điện thoại hàng ngày với Hội người Việt Nam tại Kursk để theo dõi tình hình và hướng dẫn bà con ứng xử nếu xảy ra tình huống khẩn cấp.

Tham tán Vũ Xuân Việt cũng cho biết Đại sứ quán sẵn sàng phương án sơ tán bà con đến các vùng an toàn ở các tỉnh lân cận nằm sâu trong lãnh thổ Liên bang Nga khi cần thiết.

Theo chị Hoàng Thị Mai Hương, 30 tuổi, đang kinh doanh ở chợ Pokrovskyi hay còn gọi là chợ Việt Nam của thành phố Kursk, mấy hôm nay người dân thành phố hầu như không ra chợ mua hàng, thành phố cũng bị tàn phá do thiết bị bay không người lái và tên lửa tấn công, gia đình chị đang xem xét và chuẩn bị tinh thần để có thể sơ tán đến thành phố khác nếu tình hình trầm trọng hơn.

Trong khi đó, ông Nguyễn Quang Đạo, người đã sinh sống lâu năm ở thành phố Kursk cho biết người Việt Nam ở tỉnh Kursk có khoảng 140 người.

Trong số này có 100 người đang làm việc tại hai công ty may mặc là “Hoa Sen” và “Hà Nội” ở thành phố Zheleznogorsk (cách biên giới hơn 100km).

40 người còn lại gồm 25 người đang làm việc tại một xưởng may, số còn lại bán hàng ở chợ trung tâm thành phố Kursk (cách biên giới hơn 150km).

Theo ông Đạo, tình hình của người Việt trong thành phố vẫn ổn định, cuộc sống vẫn diễn ra bình thường, khi nào có báo động thì ở trong nhà.

Nhìn chung bà con cũng có lo âu. Trong trường hợp tình hình trở nên căng thẳng hơn thì bà con mới nghĩ đến việc sơ tán.

Hội người Việt cũng yêu cầu bà con hết giờ làm thì về thẳng nhà, không ra ngoài đường, không tụ tập. Theo ông Đạo, tình hình giao tranh chỉ căng thẳng ở huyện Sudzha của tỉnh này, còn nhìn chung tình hình của tỉnh vẫn ổn định./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=713
Quay lên trên