Đại sứ quán Việt Nam phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng Thái Lan trong vụ người Việt thiệt mạng tại Bangkok

Cập nhật: 17-07-2024 | 10:59:15

Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan đang phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng sở tại, các đơn vị liên quan của Bộ Ngoại giao để theo dõi sự việc, làm rõ thông tin, xác định nhân thân của các nạn nhân, sẵn sàng triển khai các biện pháp bảo hộ công dân cần thiết.

Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan Phạm Việt Hùng trả lời phỏng vấn phóng viên tại Bangkok về vụ việc. 

Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan Phạm Việt Hùng cho biết như trên trong cuộc trao đổi với phóng viên tại Bangkok sáng 17-7, sau vụ việc 6 người nước ngoài, trong đó có 4 công dân Việt Nam, bị phát hiện tử vong tại Khách sạn Grand Hyatt Erawan ở quận Pathum Wan, Bangkok trước đó một ngày.

Đại sứ Phạm Việt Hùng bày tỏ lấy làm tiếc và gửi lời chia buồn với các gia đình có người tử vong trong vụ việc. Ngay sau khi nhận được thông tin, theo chỉ đạo của Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn và lãnh đạo Bộ, Đại sứ cùng các cán bộ đại sứ quán đã tới ngay hiện trường để nắm tình hình. Trên cơ sở thông tin hộ chiếu của 4 nạn nhân người Việt Nam, Đại sứ quán sẽ phối hợp với Cục xuất nhập cảnh xác minh nhân thân và thông báo tới gia đình người bị nạn, hỗ trợ hoàn thiện các thủ tục để người thân lo hậu sự cho các nạn nhân, ngay khi cảnh sát cho phép.

Đại sứ Phạm Việt Hùng cũng đánh giá cao việc Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin, cùng các lãnh đạo cấp cao của Cảnh sát Hoàng gia Thái Lan đã có mặt ngay tại hiện trường và tổ chức họp báo thông báo sơ bộ về vụ việc trong tối 16/7.

Đại sứ cho biết Đại sứ quán sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng sở tại trong quá trình điều tra vụ việc và sẽ sớm có thông tin cho báo chí.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=100
Quay lên trên